2017/01/12

LẠI MỘT BỨC THƯ NGỎ LỐ BỊCH CỦA LŨ RẬN CHỦ

SV VN


Năm hết tết đến, ai ai cũng muốn cho mình một cuộc sống an lành hạnh phúc, được quây quần bên gia đình và người thân. Với những tù nhân đang phải chịu án phạt tù, họ cũng mong có ngày xuân được đoàn tụ với gia đình. Để thể hiện tinh thần nhân đạo của dân tộc, sự khoan hồng của pháp luật trước những kẻ lầm đường lạc lối, hàng năm nhà nước ta đều có chính sách khoan hồng với các phạm nhân, không chỉ trong dịp tết nguyên đán mà còn vào nhiều dịp lễ lớn khác của dân tộc. Điều đó chứng tỏ nhà nước Việt Nam là nhà nước: “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”, tạo cho những người đã trót lầm lỡ có cơ hội làm lại cuộc đời, hoà nhập với xã hội. Nhưng cũng lợi dụng hành động tốt đẹp đó, một số phần tử xấu đã dựng nên cái gọi là: “Thư ngỏ về việc đề nghị giảm án, trả tự do cho tù nhân nhân dịp Tết Nguyên Đán”.

Đây là bức thư được soạn ngay trước thềm Tết Đinh Dậu 2017, và ngay lập tức được các trang lều báo cũng như các trang mạng phản động trong và ngoài nước tung hô và cổ súy. Tuy nhiên, các cụ đã nói: “Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”, thiết nghĩ những người đã soạn ra bức thư ngỏ này chắc chưa uốn lưỡi lần nào, hoặc nói cách khác họ chẳng nghĩ gì trước khi nói, bởi bức thư này cho thấy người viết chẳng hiểu gì về luật, lại còn có phần nói xấu và xuyên tạc chính sách nhân đạo của dân tộc.

LẠI MỘT BỨC THƯ NGỎ LỐ BỊCH CỦA LŨ RẬN CHỦ
Một bức thư ngỏ phi logic và thể hiện đúng chất rận chủ
Thứ nhất, người duy nhất được viết đơn hoặc thư gửi Chủ tịch nước xin được đặc xá chính là các phạm nhân. Chỉ có lá đơn xin đặc xá do chính tay họ viết ra mới được cho là căn cứ để xét giảm nhẹ hình phạt hay tha tù trước thời hạn cho họ. Ngoài họ ra, không một ai, dù là người thân chứ chưa từng nói là những người xa lạ không quen biết như những vị đã viết lá thư này, có quyền viết đơn xin đặc xá. Bên cạnh đó, tác giả của lá đơn này đều là những người tự xưng là “cựu tù chính trị”, trong khi ở Việt Nam không có cái gọi là tù nhân chính trị. Trong số những vị tác giả kia có những người đã từng tham gia và thực hiện các hoạt động chống đối Nhà nước. Do đó, không chỉ xét về pháp lý, mà còn xét về tình cảm thì bức thư ngỏ này không có giá trị gì cả.

Thứ hai, đối tượng mà các tác giả này viết thư xin được đặc xá không phải là những phạm nhân bình thường mà là những phạm nhân phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia. Đây là những kẻ nguy hiểm, có ảnh hưởng xấu, trực tiếp đến sự tồn vong của chế độ, hòa bình, ổn định của đất nước. Thậm chí có những kẻ chống phá quyết liệt, có thù hằn sâu sắc không thể cải tạo. Vậy thì đặc xá cho chúng có chắc liệu chúng sẽ hoàn lương, trở thành một công dân có ích hay sẽ lại trở thành “thả hổ về rừng”, tiếp tục cho chúng con đường phạm tội, trở thành những kẻ bán nước cầu vinh? Bên cạnh đó, luật cũng đã quy định rất rõ ràng, những kẻ phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia đều không được tha tù trước thời hạn. Điều này cho thấy, tác giả của bức thư ngỏ này thực sự không am hiểu luật pháp, và cũng chỉ là những kẻ cổ súy cho cái xấu mà thôi.

Thứ ba, tuy là bức thư ngỏ gửi Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ, nhưng lời lẽ của những tác giả trong bức thư ngỏ này rất xấc xược. Chúng dám nói: “Nhà tù càng đông tù nhân không phải là chỉ dấu thế lực thù địch đã nhiều, mà ngược lại nó tự phản ánh mặt trái của nền cai trị sáng suốt, lành mạnh nhiều hay ít. Vả chăng, tính độ lượng và chính sách nhân bản vẫn tạo được hiệu ứng “sâu rễ bền gốc”, nền tảng của một nhà nước thật sự của dân, vì dân và do dân” với hàm ý xuyên tạc sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Chúng ám chỉ chúng ta có nhiều phạm nhân chứng tỏ chúng ta có sự lãnh đạo không sáng suốt, đồng thời cho rằng chúng ta chưa có dân chủ. Vậy thì xin hỏi các tác giả, nước Mỹ có hàng trăm nhà tù, với số lượng phạm nhân lên đến hàng trăm ngàn người, mà đó mới chỉ là con số bên ngoài thì họ cũng không sáng suốt, không dân chủ? Đó là chưa kể, Mỹ còn hàng chục nhà tù đặt ở ngoài lãnh thổ của mình, thậm chí có những nhà tù là bí ẩn, mà tại đó diễn ra những cuộc tra tấn, thí nghiệm có trời mà biết, đó là dân chủ? Cái logic trong suy nghĩ của các tác giả thật sự là khôi hài.

Các nhà rận chủ trong năm 2016 vừa qua đã mất đi một lượng lớn những nhà hoạt động “ưu tú” như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Hữu Vinh, Cấn Thị Thêu,… Chưa kể còn có tổ chức khủng bố Việt Tân nữa. Điều này đã trở thành một cú giáng mạnh vào những chiêu trò của lũ rận hòng nhằm suy yếu chính quyền đất nước, làm giảm lòng tin của nhân dân với Đảng và Chính phủ. Hơn lúc nào hết, chúng đang cần bổ sung lực lượng để thực hiện mưu đồ đen tối của mình với dân tộc. Bức thư ngỏ này được hy vọng sẽ là công cụ cứu cánh chúng, tuy nhiên, chính sự ngu dốt về luật và sự chống đối mù quáng đã làm cho bức thư này chỉ là một trò hề mua vui ngày Tết mà thôi.

No comments:

Post a Comment