2017/01/15

CPJ LẠI NÓI LÁO VỀ VIỆT NAM!

Tổ chức CPJ hay còn gọi là Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (Committee to Project Journalists – CPJ) đã đưa ra một bản thống kê về việc giam giữ các nhà báo ở khu vực Asian và trên thế giới trong năm 2016, theo số liệu đó thì Việt Nam bị gán là nước đứng đầu khu vực Asian về việc giam giữ nhà báo, thái độ và phong cách làm việc bất minh của CPJ vẫn không đổi từ trước đến nay.
Theo bản thống kê này, CPJ đã khẳng định : “Việt Nam là quốc gia dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, với ít nhất 8 nhà báo đang bị giam giữ vì tội chống lại nhà nước. Tiếp theo là Myanmar (2), Singapore (2) và Thái Lan (1)”. Tám nhà báo mà CPJ cho rằng Việt Nam đang giam giữ là Trần Huỳnh Duy Thức, Đặng Xuân Diệu, Hồ Đức Hòa, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Thị Minh Thúy, Nguyễn Đình Ngọc, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Hồ Văn Hải.


CPJ LẠI NÓI LÁO VỀ VIỆT NAM!
Việc bắt giam, xét xử tám cá nhân trên là phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam. Những thành phần này đều có âm mưu làm suy yếu, thậm chí có mục đích muốn lật đổ chính quyền nhân dân ở Việt Nam nên bị bắt giam và xét xử theo đúng quy định pháp luật. Nếu cho những đối tượng này là nhà báo thì không hẳn vì tất cả số đối tượng này đều mượn danh nghĩa nhà báo, danh nghĩa blogger để làm công cụ cho chúng thực hiện hành vi phạm tội, không xứng đáng với phẩm chất, tư cách của nghề làm báo.
Những số liệu được nêu trong bản thống kê của CPJ không phản ánh đúng tình hình ở Việt Nam, chỉ liệt kê được những đối tượng nổi cộm, những đối tượng bất mãn với đất nước. Đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm, phần nội dung hay bản chất của các vụ án, bản chất của các đối tượng này thì CPJ không hề hay biết hoặc chính tổ chức CPJ đã lờ đi sự thật này. Nếu công bố nhân thân cũng như hành vi của tám đối tượng nêu trên thì phải khen ngợi Việt Nam vì đã ngăn chặn được những hành vi lợi dụng báo chí để xâm phạm nhân quyền, xâm phạm lợi ích của cá nhân, tổ chức khác.
Ngoài Việt Nam thì CPJ còn liệt kê khá nhiều nước không thân vơi Mỹ và EU như Trung Quốc, Ấn Độ, hay như Thổ Nhĩ Kỳ gần đây có nhiều hành động bất đồng quan điểm với Mỹ, EU thì cũng bị liệt kê vào danh sách đen này. Mặc dù các bản danh sách hay công bố gì của CPJ hay các tổ chức phi chính phủ có liên quan đều không được sử dụng trên thức tế, hầu hết cac quốc gia trên thế giới đều không cộng nhận nhưng lại có Mỹ và EU sử dụng nó làm bàn đạp, làm cái cớ để can thiệp vào cộng việc nội bộ của các quốc gia khác.
CPJ là một trong số các tổ chức phi chính phủ do các nước tư bản hậu thuẫn thường tuyên truyền, xuyên tạc để bôi xấu tình hình ở các nước khác, nhất là Việt Nam bởi nước ta có hệ tư tưởng khác biệt với tư bản chủ nghĩa. Các tổ chức phi chính phủ do tư bản đứng sau luôn tìm mọi cách để hạ thấp uy tín, hạ thấp vị thế của Việt Nam cũng như các quốc gia khác. Hành động phi lý này của tổ chức CPJ cần chấm dứt ngay, cần tôn trọng những gì đã và đang diễn ra trên thực tế tại mỗi quốc gia.
Công Lý

No comments:

Post a Comment