2016/12/14

Trung tâm ca nhạc chống cộng ở hải ngoại đã hết thời

Loa Phường




Xu thế chính trị hoá ca nhạc, theo kiểu ca tụng cờ vàng 3 sọc, hô hào giải phóng quê hương khỏi cộng sản ngày càng bị tẩy chay tại hải ngoại. Tiêu biểu như cái chết báo trước của một trong 2 Trung tâm ca nhạc nổi tiếng nhất ở Mỹ là ASIA đã chứng minh cho điều này.
Bìa một đĩa chương trình ca nhạc của  trung tâm ASIA


Trung tâm này nổi tiếng với các chương trình, bài hát chống cộng cực đoan nhiều năm nay đang rơi vào thảm cảnh "tự tử". Doanh số bán đĩa DVD sụt giảm nghiêm trọng, có chương trình chỉ bán được vài ba ngàn đĩa so với hàng chục, hàng trăm ngàn đĩa trước đây. Thất thu, ế ẩm khiến các ca sỹ gạo cội gắn bó với các chương trình Asia 79 lần lượt tuyên bố "ly dị" với ASIA như Đan Nguyên, Huỳnh Phi Tiễn, Băng Tâm...
Sự suy giảm của Trung tâm này khiến nhạc sỹ Trúc Hồ cũng phải nhanh chân tháo chạy khỏi ASIA và chạy theo Việt Tân, bấu víu vào các tổ chức ngoại vi mang danh nghĩa đại diện cộng đồng hải ngoại để kéo dài tuổi thọ cho dòng nhạc hồi ức về Việt Nam Cộng hoà đã chết này.
Dư luận kiều bào hải ngoại cho rằng, các chương trình văn nghệ chống cộng, ca ngợi lính Việt Nam Cộng hoà không còn sức hút với khán giả hải ngoại, nhất là khán giả trẻ - giới có nhu cầu hưởng thụ nhiều nhất. Nhất là trong bối cảnh, nhiều ca sỹ hải ngoại đổ về nước biểu diễn và rất là đắt show, kiếm bộn tiền ở Việt Nam.
Để cứu vãn các chương trình ca nhạc chống cộng này, nhiều hội nhóm chính trị thường hô hào tẩy chay, chửi bới các ca sỹ hải ngoại về nước là "xướng ca vô loài"...Nhưng xem ra động thái của nhúm người lạc lõng này ngày càng lọt thỏm, đi ngược với khuynh hướng "phi chính trị" hoá trong giới ca nhạc hải ngoại và sự gần gũi giữa giới văn nghệ sỹ trong và ngoài nước.
Sự thực này cho thấy khuynh hướng vực dậy xác chết Việt Nam cộng hòa đã hết đất sống ở hải ngoại, chứ đừng nói gì ở trong nước. Bất cứ ai còn chút tỉnh táo và khả năng đánh giá đều thấy rõ, bấu víu vào hồi ức về chế độ phản động VNCH thì đến Mỹ còn không dung, nói gì cơ hội tìm chỗ đứng trong kiều bào và người dân trong nước.

No comments:

Post a Comment