2016/12/19

Lời cảnh tỉnh đối với Dưa Leo

Rùa cạn


Mới đây trên các mạng xã hội đang rất phẫn nộ với thanh niên Dưa Leo vì có những hình ảnh, từ ngữ không chính xác về Nhà nước Việt Nam gây ra cho dư luận nhiều hoài nghi.

Dưa Leo là diễn viên hài độc thoại, thường xuyên thực hiện các vlog về vấn đề chính trị xã hội đăng trên kênh Youtube Dưa Leo, và Facebook “Dưa Leo – Stand up comedian”. Các video này đều có lượt xem từ vài chục đến vài trăm ngàn lượt xem, hắn chỉ thực sự được cơ quan chức năng chú ý từ khi hắn có bắt đầu có những xàm ngôn về các lĩnh vực xã hội, thi thoảng có đá xoáy về chính trị mặc dù trình độ phản biện chính trị, xã hội của hắn chỉ là con số 0 tròn trĩnh nhưng với những đồng tiền rót về từ nước ngoài thì hắn chẳng ngần ngại gì mà không hưởng cục tiền từ trên trời rơi xuống này.

Nếu để nói về khoản lên mạng chém gió kiếm tiền thì cỡ như Dưa Leo còn xách dép cho Phan Anh còn không kịp. Thậm chí tay này còn đứng dưới cơ lũ lều báo cả thế kỷ. Dưa Leo với một chút khả năng của mình hắn được chú ý từ chương trình Việt Nam Got Talent với khả năng diễn hài độc thoại, một thể loại hài khá mới với người Việt vì thế nhanh chóng nhận được sự chú ý. Tuy nhiên, sau khi có một lượng fan nhất định Dưa Leo có làm Vlog với những phát biểu “gây shock” theo kiểu câu like, phân biệt vùng miền, rồi ra sức bảo vệ đám Việt Tân và các phần tử núp dưới bóng “dân chủ - nhân quyền” nhằm kích động người dân gây rối, bạo loạn sau sự cố môi trường ở miền Trung. Và mới nhất là những ngôn từ có hàm ý xúc phạm đến vong linh lãnh tụ Fidel Castro – người bạn, người đồng chí vĩ đại của dân tộc, thì Dưa Leo lại tung lên mạng đoạn video “Quốc tang Fidel Castro (Bình loạn cùng dưa leo)” với nhiều lời lẽ thể hiện sự thiếu hiểu biết cũng như sự vô cảm đến đáng sợ của hắn.

Không chỉ chọc ngoáy các vấn đề về chính trị, hắn còn thể hiện sự bốc đồng trẻ trâu trên lĩnh vực xã hội, được cái hắn biết cách ở chỗ là biết vạch lá tìm sâu, đôi lúc không tìm thấy sâu thì hắn vạch cả ảnh ở Philippin và Thái Lan về nhét vào vlog của hắn và khẳng định như đinh đóng cột rằng đó là ở Việt Nam. Dân ta vốn từ xưa vẫn vậy, tin như con chiên tin chúa trời, tâng bốc Dưa Leo lên hẳn Lãnh Tụ, đánh tâm lý háo thắng của hắn để rồi hắn càng ngày càng tự cao tự đại.

Video mới đây nhất trước khi hắn “lên phường”đó là làm về vấn đề Tự do ngôn luận khác với nhục mạ cá nhân. Trong đó có đề cập thẳng thắn rằng ở Việt Nam không có tự do ngôn luận, công kích chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước Việt Nam. Với những gì Dưa Leo đã và đang làm, việc cho hắn lên phường để cho hắn về một bài học để cảnh tỉnh là điều quá đỗi cần thiết.

Cái gì đến cũng phải đến, cái giấy hẹn đến làm việc với phòng PA 83 Công an Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 8/12/2016 cũng đã đáp thẳng vào mặt vlogger Nguyễn Phúc Gia Huy (Dưa Leo). Thế nhưng Việt Tân cùng đồng bọn đã đánh hơi được việc đồng bọn của chúng đã “lên phường” cho nên việc chúng hô hào cổ xúy, cổ vũ Dưa Leo tùm lum ngoài trụ sở Công an không có gì là khó hiểu vì đó là việc thường xuyên như cơm bữa rồi.
Giới dân chủ Việt cổ vũ cho Dưa Leo
Khi đến làm việc, Dưa Leo đến trình báo cơ quan Công an rất khôn khéo: “Có nhận tiền viết nhưng đã kiểm tra kỹ lưỡng và dẫn nguồn từ các báo”. Thế là hắn vừa nhận được tiền còn đám kền kền thì vẫn chết như rạ. Cái mà an ninh nhắc nhở anh ta là viết gì thì viết đừng có xuyên tạc bịa đặt , vu khống nhận tiền của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài mà viết đánh phá các doanh nghiệp trong nước. Hậu quả thì các anh chị nhìn rõ qua vụ nước mắm rồi. Nếu như vụ ăn bẩn tiền của doanh nghiệp nước ngoài đó không bị phanh phui thì nước mắm truyền thống của ta đã chết rồi, hệ quả là hàng nghìn người mất việc , tạo nên 1 thị trường cho ma xó kinh tế ngoại quốc nắm giữ để thao túng lũng đoạn giá cả thị trường , lúc đó có hối cũng chẳng kịp.

Đây cũng là một lời cảnh báo cho những kẻ đang ngày đêm xàm ngôn. Bút sa thì gà chết, mạng xã hội là ảo nhưng bản án dành cho những ngôn từ trong giây phút bốc đồng đó không hề ảo chút nào đâu nhé.

No comments:

Post a Comment