2016/12/16

LẠI THÊM MỘT DIỄN VIÊN NỮA CỦA VIỆT TÂN - MR DƯA LEO

Cỏ úa


Trong những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin có liên quan tới việc một người có tên tự xưng trên mạng là Mr Dưa Leo (tên thật là Nguyễn Phúc Gia Huy) bị cơ quan công an mời lên làm việc về vấn đề liên quan đến nội dung của các video do Dưa Leo tự làm và tung lên youtube. Và cũng từ sự việc này mà có rất nhiều người đang quan tâm. Sự quan tâm bởi vì thời gian qua Dưa Leo đã có những phát ngôn được cho là mạnh miệng khác thường trong đó có rất nhiều sự tục tĩu được tung lên mạng, đi ngược lại với đạo lý thông thường. Quan tâm bởi một bộ phận những kẻ có mưu đồ bất chính, một Dưa Leo chính là diễn viên hiện tại của phản động Việt Tân đang tạo ra trên lĩnh vực văn hóa để phá hoại Việt Nam. Sự phá hoại từ nhân tố trong nước phá ra.
 
Dưa Leo lại là sản phẩm tiếp theo của khủng bố Việt Tân
Bình luận về vấn đề này, trước tiên chúng ta nói tới việc lý do vì sao Dưa Leo lại bị cơ quan Công an mời lên làm việc. Lý do ở đây là vì những phát ngôn tục tĩu, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam của Dưa leo liên tiếp được tung lên trên mạng xã hội. Điều này nếu như không được cơ quan chức năng can thiệp để kịp thời ngăn chặn hoạt động quá đà, trái ngược với đạo lý cuộc đời này thì thứ nhất bản thân Dưa Leo sẽ tưởng rằng mình đúng, thứ hai là sẽ có nhiều người học theo Dưa Leo và từ đó tạo ra hiệu ứng xấu xí, băng hoại đạo đức trong xã hội. Đồng thời, sâu xa của vấn đề ở đây đó là nó nằm trong âm mưu thâm hiểm của Việt Tân mà Dưa Leo đang là mồi lửa, là diễn viên mà chúng sử dụng. Theo quy luật đó, nếu như hành vi này không bị ngăn chặn thì sẽ có một bộ phận người giống như Dưa Leo ra đời và phục vụ ý đồ chống phá thuần phong mỹ tục dân tộc. Từ đó đi đến chống phá Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam. Bởi nếu như chúng ta nếu đã xem qua những video do Dưa Leo tán phát sẽ thấy kiểu gì cũng thấy được sự hướng tới đả phá đất nước Việt Nam, nói xấu truyền thống văn hóa, nói xấu người Việt Nam và nói xấu chế độ mà Việt Nam đang xây dựng. Điều đó là không thể chấp nhận được đối với với bất cứ ai trong xã hội. Hành động ấy phải bị lên án gay gắt, cần được nhắc nhở thậm chí là ngăn chặn kịp thời nếu không hậu quả gây ra sẽ vô cùng khó lường.

Vấn đề tiếp theo, một vấn đề nguồn gốc ở đây, chúng ta thấy rằng bản thân Dưa Leo là một người khuyết tật ở tay. Tất nhiên nó không liên quan gì đến não, bởi tay và não là hai vấn đề khác nhau. Đồng thời chúng ta nhiều người mới đầu cũng nghĩ rằng vấn đề khuyết tật tay với hành động sai trái của Dưa Leo nó không liên quan gì đến nhau. Nhưng ở đây chúng ta cần phân tích để thấy được xét về sâu xa thì nó lại liên quan rất mật thiết. Tôi xin phân tích như sau: Dưa Leo khi tay bị cụt thì khả năng lao động sẽ giảm sút thậm chí là không thể lao động như thông thường được. Từ việc không lao động được thì đáng lẽ ra Dưa Leo nên biết cách vượt qua số phận để làm những việc có ích cho đời và kiếm thêm thu nhập cho bản thân theo tinh thần “tàn nhưng không phế”. Nhưng không, mọi thứ ở đây hoàn toàn ngược lại, Dưa Leo bị tật nguyền cộng với sự lười lao động nhưng lại được trời phú cho cái mồm dẻo như kẹo kéo đã tìm cho mình một hướng đi rất khác, đó là hướng đi dùng miệng chửi đổng bằng những video với các lý lẽ lộng ngôn, ngôn từ tục tĩu không thể chấp nhận được. Việc này vì sao lại diễn ra, bởi như các bạn đã biết, khi mà trong xã hội con người ta gặp khó khăn trên con đường chính đạo quá nhiều người đi thì có một cách nhanh nhất để nhanh nổi tiếng đó chính là đi theo con đường hắc đạo. Giống như việc diễn viên muốn nhanh nổi thì nhanh nhất là scandal các kiểu, nhiều nhất là lộ hàng hay chuyện tình cảm lòng vòng,... Đó là với các diễn viên còn đối với bản thân Dưa Leo thì khác, anh ta chẳng thể cởi đồ để nổi vì thân hình quá xấu xí chỉ có thể làm trò lố mà thôi. Anh ta cũng không thể sử dụng các mối quan hệ lòng vòng để câu view được vì sẽ chẳng ai quan tâm tới anh ta, một con người không tên tuổi, không tài năng gì nổi trội. Và anh ta chọn theo con đường hắc đạo duy nhất là sử dụng cái mồm dẻo kẹo của mình để mà chửi đổng, để mà “lý luận” mong cho có nồi cơm, bát cháo của ai đó bố thí cho qua ngày. Đây là một dạng khóc thuê về bản chất. Và anh ta cũng được đền đáp khi mà đã được Việt Tân quan tâm, chúng đã thấy phù hợp trong một âm mưu từ lâu nhằm chống phá Việt Nam. Và như thế, diễn viên Dưa Leo đã giới Việt Tân thu nhận để lăng xê. Khi đó, vô tình cái tay tật nguyền của Dưa Leo lại trở thành điểm nhấn, tạo nên tên tuổi làm nhiều người nhớ tới theo kiểu “vượt lên số phận”.

Do vậy, khi nhìn về vấn đề này chúng ta thấy được bản chất của nó không hề khó hiểu nhưng cũng chẳng dễ hiểu. Có những thứ, những điều chúng ta cứ tưởng là không liên quan gì đến nhau nhưng lại có liên quan rất mật thiết với nhau trong sự việc này như đã phân tích ở trên đây. Đứng dưới góc độ khách quan, toàn diện, sâu sắc và bao quát mà nói thì chúng ta cần nhìn nhận chuẩn xác rằng: Thứ nhất, Dưa Leo là một kẻ được sinh ra, lớn lên bằng cơm gạo Việt Nam nhưng đang “ăn cây táo rào cây sung”. Đang bắt đầu chống phá đất nước Việt Nam đồng thời ca ngợi phương trời Tây xa xôi nào đó, ca ngợi một thế lực mà chúng ta đã biết là ai. Thứ hai, vấn đề nguy hiểm xuất hiện ở đây là Dưa Leo kia đang được Việt Tận sử dụng làm một trong các con bài chống phá đất nước nằm trong âm mưu rất lâu dài mà từ bấy lâu nay chúng vẫn âm thầm tiến hành với Việt Nam chúng ta.

Do vậy, bài viết của Cỏ tôi xin chia sẻ để mọi người cùng hiểu bản chất đúng của vấn đề liên quan tới một nhân vật lệch lạc mang tên Dưa Leo này. Một Dưa Leo của Việt Tân phá hoại mà thôi, không hơn không kém. Và từ đó cảnh tỉnh cho chúng ta đối với sự việc này cũng như tường minh trong cách nhìn nhận để thấu đáo vấn đề đang được xã hội quan tâm này./. 

No comments:

Post a Comment