2016/12/13

HỘI CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM – TƯ CÁCH GÌ MÀ LÊN TIẾNG

HỘI CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM – TƯ CÁCH GÌ MÀ LÊN TIẾNG“Hội cựu tù nhân lương tâm” là một hội nhóm phản loạn được lập ra nhằm xuyên tạc, chống phá đất nước Việt Nam theo phương thức “bất bạo động” do Việt Tân chỉ đạo theo đường hướng của ngoại bang. Thành viên của nhóm này đại bộ phận là những đối tượng từng ra tù vào tội vì các hành vi chống phá đất nước như Nguyễn Văn Đài, Bùi Thị Bích Hằng, Nguyễn Đan Quế, Phan Văn Lợi… đây toàn là những đối tượng đã có các hành vi vi phạm pháp luật và bỉ xử lý trước pháp luật; đối tuwongjt hì là chủ trò, chống lưng cho các đối tượng khác coi thường pháp luật, chống phá Đảng và Nhà nước. Ngay từ tên gọi đã thể hiện sự phi pháp của cái hội này, nếu là một tổ chức hợp pháp thì phải được pháp luật cho phép thành lập, phải hoạt động trong khuôn khổ pháp luật cho phép, phục vụ các lợi ích của cộng đồng xã hội. Đằng này, cái hội này hoàn toàn đứng ngoài vòng pháp luật, là một tập hợp những kẻ luôn có tư tưởng chống phá, lũng đoạn, luôn tìm mọi cách để chuộc lợi cho bản thân, đáp ứng những đòi hỏi phi lý của cá nhân…
Với một tổ chức ngoài vòng pháp luật như vậy thì lấy đâu ra tư cách để mà ra tuyên bố, ra các yêu sách… Ấy vậy mà cái gọi là Hội cựu tù nhân lương tâm cho ra một cái gọi là “Bản lên tiếng nhân ngày Quốc tế nhân quyền 2016” với những từ ngữ đậm chất phản động, những lập luận thiếu căn cứ, bóp méo sự thật, xuyên tạc một cách trằng trợn về vấn đề nhân quyền ở Việt Nam. Trước tiên thì nên khẳng định với nhau một điều như thế này: Một tổ chức bao gồm toàn những kẻ bám đít ngoại bang, làm hại đất nước để chuộc lợi cho bản thân thì hoàn toàn không đủ tư cách để nói đến vấn đề nhân quyền hay đạo đức xã hội ở đây.
Nếu đọc nội dung của cái gọi là “Bản lên tiếng” này thì mới thấy được những vấn đề mà đám người này nêu ra là không đúng với thực tế, tất cả chỉ là sự xuyên tạc, bóp méo và hoàn toàn vô căn cứ. Đơn cử vấn đề mà chúng nêu ra như việc bắt giữ các đối tượng như Nguyễn Văn Đài, Cấn Thị Thêu … chúng cho rằng đều là các hành vi tùy tiện. Tuy nhiên thực tế cho thấy, việc bắt giữ các đối tượng đó đều có căn cứ pháp luật rất chắc chắn, cụ thể, các hành vi của các đối tượng đều đã cấu thành một tội phạm cụ thể và thực tế các đối tượng đều được xét xử một cách công khai với đầy đủ các chứng cứ về hành vi phạm tội của mình. Vậy thủ hỏi sự tùy tiện ở đâu?????
 Hay một vấn đề khác mà chúng cũng đề cập đến là vấn đề về tôn giáo, chúng cho rằng chính quyền Việt Nam đàn áp tôn giáo. Nhưng thực tế thì hoàn toàn là bịa đặt, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng các quyền về tôn giáo, tín ngưỡng tuy nhiên không phải cứ tôn trọng thì các chức sắc, tín đồ muốn làm gì thì làm, mọi hành vi, hoạt động đều phải tuân theo pháp luật, trong khuôn khổ mà pháp luật cho phép. Cũng để tạo điều kiện cho các tôn giáo được phát triển, các tín đồ được thể hiện niềm tin tôn giáo của mình Quốc hội đã thông qua Luật về tôn giáo. Ấy vậy mà các đối tượng lại cho rằng việc ra luật về tôn giáo là để nhằm kìm hãm, đàn áp các tôn giáo, không cho các tôn giáo phát triển. Lý lẽ ở đâu vậy???? Đó là chỉ một vài các vấn đề mà đám người này nêu ra trong cái gọi là “Bản lên tiếng”, còn những điều khác nữa thì cũng phi lý và vô căn cứ vô cùng. Với bản chất của một tổ chức ngoài vòng pháp luật, với những luận điệu xuyên tạc trắng trợn như vậy thì thiết nghĩ sẽ chẳng ai không đủ tỉnh táo để mà nhận ra bản chất của cái gọi là “Bản lên tiếng” này chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi, gây sự chú ý mà thôi./.
NGẠO

No comments:

Post a Comment