2016/12/25

Dưa Leo tiếp tục sa bùn lầy

Diệp Lục


Cái tên Dưa Leo sau khi có hàng loạt ngôn từ xàm xí, mang tính xuyên tạc và có ý định nhồi sọ cái lứa tuổi ‘trẻ trâu” trên Vlog của mình thì cuối cùng hắn cũng nhận được cái giấy mời đến làm việc cùng cơ quan an ninh. Sau một hồi răn dạy lại cách làm người cho tử tế, hắn dạ dạ vâng vâng hứa hẹn sẽ ngoan ngoãn, thề thốt đủ kiểu sẽ không vi phạm, ấy thế nhưng lời hứa gió bay, không những không thực hiện lời hứa hẹn mà còn ra sức xuyên tạc, chửi rủa tích cực hơn.
 Dưa Leo tiếp tục sa bùn lầy
Chân dung thánh chém gió Dưa Leo
Nếu là người có bản lĩnh thường xuyên theo dõi Dưa Leo chém gió thì các bạn sẽ chẳng thấy xa lạ gì với lối chém gió kinh thiên động địa của hắn ta. Mới hôm nào hắn thề rằng không bao giờ làm vlog về chính trị, nhưng rồi sao, lời hứa chẳng mất tiền mua mà, hắn quẳng ngay cái lời hứa nhẹ tựa lông hồng ấy sang một bên. Những giây đầu tiên, hắn nói đúng lắm, chính xác không thể bàn cãi, thế nhưng chịu khó theo dõi hắn xàm xí thêm đôi ba câu nữa sẽ thấy hắn rất nhanh chóng chuyển sang bàn chuyện chính trị trong vòng một nốt nhạc thôi. Tất nhiên với một thanh niên suốt ngày chỉ “ăn rau muống bàn chuyện Trung ương” thì hắn chẳng có tý gì gọi là nhãn quan chính trị cả, thế nhưng hắn chém thì tới mức gọi là “thần sầu” Việt Nam ít có người thứ 2.

Ví dụ như trong clip Dưa Leo bàn về tham nhũng mới đây. Ban đầu định nghĩa tham nhũng thì chuẩn rồi chẳng ai nói làm gì. Nhưng từ định nghĩa tham nhũng không biết hắn lái kiểu gì ngoắt một cái sang tận vấn đề lao động Việt Nam bị ngược đãi ở hải ngoại, rồi các dự án trăm tỉ đồng ở Việt Nam, rồi các sự việc em bé 11 tuổi tự sát vì không có quần áo mặc, cũng như vài vụ tự tử vì nhà nghèo của các em học sinh khác... Chuỗi xàm ngôn vô định của hắn sau đó lại quay ngoắt về vấn đề kinh tế nước nhà. Đầu tiên là hắn chửi rủa nền kinh tế Việt Nam vì lắm thuế phí, hay nhất là hắn nói rằng không ai muốn du lịch ở một quốc gia tham nhũng. Sau đó hắn đi so sánh đời sống Việt với New York, Singapore… và chốt bằng câu: Nếu không có tham nhũng thì nhà ở Việt Nam cũng có thể to đẹp như Paris, New York. Nhưng cái trình chém gió ấy chỉ lừa được cái đám con nít không biết mô tê gì về nền kinh tế nhưng đã bất mãn chế độ.
 Dưa Leo tiếp tục sa bùn lầy
Bàn về tham nhũng thì ít mà bàn chuyện chính trị thì nhiều
Về vấn đề lao động Việt Nam bị ngược đãi ở hải ngoại, với những lời lẽ như vậy tôi khẳng định nó chả biết gì về tình hình bà con xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Đa phần người Việt Nam lao động tại hải ngoại là lao động chui, lao động xé hợp đồng. Bởi vì muốn kiếm thêm thu nhập mà những người lao động này đã trốn khỏi việc thực hiện hợp đồng đã cam kết để ra ngoài làm với mức lương khá khẩm hơn và đặc biệt là không phải ăn chia phần trăm cho bên tư vấn việc làm. Thế nên việc bị bạo hành hay thậm chí là lừa đảo, buôn bán lao động là việc do họ tự nhận lấy bởi vì họ đã tự vứt bỏ đi tấm lá chắn bảo vệ là bên tư vấn việc làm rồi. Trách ai bây giờ thì chỉ có trách mình thôi.

Còn về vấn đề ở Việt Nam lắm thứ thuế. Lại một lần nữa hắn ngu ra mặt. Với trình độ ếch ngồi đáy giếng của mình, Dưa Leo đâu có biết Việt Nam muốn phá giá lắm nhưng không được vì những hiệp định dỡ bỏ thuế đó có thể bóp ngẹt nền sản xuất nội địa nhỏ bé của Việt Nam. Thử lấy ví dụ nếu như bột mỳ Tây mà nó dỡ hết sạch các thứ thuế đang đeo bám nó thì sao? Chắc chắn người Việt sẽ đổ xô đi mua bột mỳ của Tây vì cái tâm lý ưa hàng ngoại đã có từ lâu đời của người Việt Nam, kèm theo đó là bột mỳ Việt Nam mất giá, phải bán tháo, từ đó sẽ chẳng ai dám trồng lúa mỳ nữa. Đến lúc đấy đừng hỏi tại sao cái bánh mỳ Donald Keeper đang từ 20 ngàn bỗng chốc nhảy lên 40 ngàn hay thậm chí là hơn thế nhé.

Còn về vấn đề khách du lịch sẽ không đến du lịch một quốc gia tham nhũng như Việt Nam. Nói thật tôi không tìm thấy sự liên quan giữa việc chọn địa điểm du lịch với tình hình tham nhũng. Tôi cũng đến nể anh đấy Leo ạ, từ trước đến nay tôi cứ ngỡ rằng chỉ có đất nước kém phát triển du lịch, hoặc bất ổn về chính trị, an ninh trật tự… thì mới không thu hút được khách du lịch, nhưng Dưa Leo đã đưa ra một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ về mối quan hệ: du lịch - tham nhũng. Một mối quan hệ biện chứng “có một không hai” chưa ai dám nghĩ đến. Nếu như hắn sinh sống tại những vùng xa xôi hẻo lánh không được tiếp cận với thông tin, tình hình đất nước phát biểu như thế thì còn tạm chấp nhận được nhưng đằng này hắn được gọi là có ăn có học mà chẳng lẽ hắn không hề biết bao nhiêu người Nga đi lặn ở Phú Quốc, bao nhiêu người Anh, Pháp, Ý tắm nắng ở Đà Nẵng hay bao nhiêu người Trung Quốc đu cáp treo ở Sapa.

Có lẽ để chỉ ra độ gà mờ của hắn thì cần phải có thời gian từ từ mới chỉ ra hết chứ không thể chỉ ra trong một sớm một chiều. Chỉ là vlogger có tý chút tên tuổi, cộng thêm sự bợ đít của một số thành phần chống đối mà Dưa Leo cứ cư xử như hắn là thánh thần mặc sức chém gió. Có lẽ hắn vẫn chưa cảnh tỉnh sau lần “lên phường” ấy, phải chăng hắn chưa thấy quan tài chưa đổ lệ?

No comments:

Post a Comment