2016/12/20

CÁI KẾT CỦA CÁC NHÀ DÂN CHỦ NÚP SAU BÀN PHÍM

Con đường phía trước


Tuần vừa qua như một tuần “vận hạn” của các nhà dân chủ ở trong nước. Chỉ trong mấy ngày, liên tục các nhà dân chủ “nhập kho”, làm bạn bè bóc lịch với đàn anh, đàn chị như Cấn Thị Thêu, Trần Huỳnh Duy Thức,… ở trong trại giam. Đây chính là gáo nước lạnh trút xuống trực tiếp đám dân chủ “cuội” ở trong nước, chuyên lợi dụng mạng Internet để tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, chính sách và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước.

 Ngay từ đầu tuần, các tờ báo trong nước dồn dập đưa tin về việc Tổng cục An ninh, Bộ Công an đã phát hiện, bắt giữ hai đối tượng, trong đó có đối tượng Nguyễn Xuân Long (34 tuổi, trú tại Tổ 24, ấp Vườn Dừa, xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về hành vi tung tin đồn đổi tiền gây hoang mang dư luận thời gian qua. Không chỉ đưa ra tin đồn thất thiệt, các đối tượng còn thường xuyên cóp nhặt các bài viết có nội dung phản động, xuyên tạc, gây dư luận xấu trong nhân dân. Vì “lỡ” nghe theo lời của đối tượng bên ngoài (rất có thể là Vịt tân), đối tượng này đã tiếp quản trang fanpage Vịt bầu, đồng thời, lập thêm các nick facebook khác là  “Phong Tuấn” và “Mr Duck” để đăng các bài viết trên trang “Vịt Bầu” sau đó đăng tải rất nhiều các bài viết phản động kèm theo các bình luận xuyên tạc có chủ đích, nhằm gây dư luận xấu trong nhân dân, bôi nhọ uy tín của Đảng, Nhà nước. Mà đỉnh điểm của hành động trên là tung tin đồn thất thiệt về việc đưa tin đồn thất thiệt về việc Chính phủ sắp đổi tiền, bịa đặt những mẫu tiền đó được in và chuyển từ Trung Quốc, kêu gọi người dân rút hết tiền để mua vàng, ngoại tệ. Ngay sau khi trang Vịt bầu tung ra thông tin trên, các trang mạng phản động khác, đặc biệt là Việt tân đã trích dẫn, đăng tải, nhằm mục đích gây tâm lý hoảng sợ, hỗn loạn trong nhân dân, làm sụp đổ hệ thống ngân hàng trong nước như đã từng xảy ra ở Venezuena thời gian vừa qua. Việc bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Long đã được sự ủng hộ nhiệt tình của dư luận xã hội, là bài học thích đáng cho kẻ vì mấy đồng tiền bẩn thỉu từ bên ngoài mà gây thiệt hại cho biết bao gia đình.

Chỉ mấy ngày sau khi Long bị bắt, lại một nhà dân chủ cuộc khác núp dưới bóng “anh hùng bàn phím” cũng bị bắt, đó là đối tượng Nguyễn Danh Dũng (29 tuổi), trú tại phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa. Cũng giống như Long, đối tượng đã lợi dụng mạng Internet để tuyên truyền các nội dung xuyên tạc, bôi nhọ uy tín của Đảng, Nhà nước. Đối tượng này đã trực tiếp tạo lập và quản trị các tài khoản Youtube Thienan TV, “quachthienan” và blog “tinhhinhdatnuocvietnam.blogspot.com”, sau đó thu thập các bài viết từ các trang mạng phản động, biên tập kèm theo nhiều lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Tuy là hai vụ việc khác nhau, tuy nhiên, nhìn nhận một cách khái quát thì ta dễ dàng nhận thấy, hành của hai đối tượng có rất nhiều điểm giống nhau. Trước hết, mục đích của các hành vi trên đều nhằm mục đích chống Đảng, Nhà nước, gây tổn hại cho lợi ích của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đồng thời, nhằm thu được các nguồn tài trợ tài chính từ các đối tượng phản động bên ngoài, đây là nguồn kiếm sống chính của các đối tượng. Mặt khác, chúng đều sử dụng mạng Internet để thực hiện hành vi phạm tội của mình. Núp dưới bóng “anh hùng bàn phím”, các đối tượng lập ra rất nhiều các trang facebook, tài khoản Youtube để đưa ra các nội dung tuyên truyền chống phá, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để lợi dụng kích động thù địch. Tuy nhiên, dù che giấu cách nào, tuy nhiên, hành vi xấu của chúng cũng bị pháp luật sờ gáy, cuối cùng, chúng cũng phải trả giá cho sự sai trái của mình.

Nguyễn Danh Dũng, Nguyễn Xuân Long là tiêu biểu cho một nhóm đối tượng dân chủ ở nước ta hiện nay, luôn núp phía sau bàn phím để tuyên truyền, xuyên tạc, hô hào, kích động người dân chống chính quyền. Tuy nhiên “đi đêm lắm ắt có ngày gặp ma”, cuối cùng, Dũng, Long hay các đối tượng tương tự khác cũng bị pháp luật vạch mặt, trừng trị thích đáng!

No comments:

Post a Comment