2016/12/12

BÙI THANH HIẾU: CÀNG NÓI CÀNG LÚ

Trong stt chọc ngoáy mới nhất, Bùi Thanh Hiếu (Thanh Hieu Bui) đã viết như sau: "Báo anh Trần Đại Quang khen Đà Nẵng của em Xuân Anh gần dân qua Facebook. Không biết anh Cả Trọng có đưa cái này và mục tự diễn biến, tự chuyển hoá cần phải đấu tranh không.?

Mình nghĩ chính quyền gần dân qua Facebook thế này cũng đáng ghi nhận gọi là tiến bộ, phù hợp thời cuộc thực tế.


Kể ra những ai đã từng theo dõi các stt hay các bài viết gần đây của Hiếu sẽ thấy gã thực sự đáng khen khi gã không đến nỗi lú lẫn như đám đồng đảng nhận tiền người khác gửi giúp cứ tưởng là của mình nên tự tiện lấy tiêu; điển hình như trường hợp "ông trùm Dân oan" Mai Xuân Dũng trong các câu chuyện ồn ào thời gian gần đây. 

Như đã viết trước đó, bằng những cứ liệu có tính thu nhặt, Hiếu đã tự vẽ nên bối cảnh đấu đá nội bộ giữa một bên là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và bên kia là đương kim Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Và nhân đà lí giải việc ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND được Thủ tướng bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an và được Chủ tịch nước thăng quân hàm từ Thiếu tướng lên Trung tướng, Hiếu đã không quên vẽ ra định hình ra thêm một thứ nữa: Đó là phe của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đang kết thân với nhóm quan chức quê Quảng Nam - Đà Nẵng với những đại biểu đại diện như ông Nguyễn Văn Chi, Cựu Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (Xem thêm: Tại đây). 

Và nay, cũng trên nền cái suy nghĩ có tính suy diễn đó, Hiếu tiếp tục củng cố thêm những nội dung được biết đến như những chứng cứ tài liệu. Stt trên là một ví dụ. Nhưng có lẽ gã không thể ngờ rằng, cũng có lúc mình bị hở sườn và tự thân tố cáo sự xấc láo, bịa chuyện của mình cho thiên hạ cùng xem. 

Theo đó, đúng là trang tin "Trần Đại Quang" đăng tải bài viết: "Chính quyền trên Facebook" với nội dung khen ngợi việc chính quyền TP Đà Nẵng đưa trang Facebook “Cảnh sát giao thông TP.Đà Nẵng” đi vào hoạt động từ hôm 5.12 "dường như góp thêm một minh chứng nữa cho việc các cấp chính quyền nên chủ động tương tác với người dân trên mạng xã hội". Nhưng đó là sáng kiến của lực lượng Công an địa phương này chứ không phải là của Thành ủy hay UBND TP để nói rằng đó là sản phẩm của sự chỉ đạo từ ông Nguyễn Xuân Anh! 

Chi tiết thứ hai và có lẽ do bất cẩn hoặc không đọc hết bài viết nên gã (Hiếu) mới có ý nghĩ điên rồ này. Cụ thể, do đây không phải là bài do trang viết, biên tập nên trang tin "Trần Đại Quang" đã dẫn nguồn từ báo Thanh niên. Điều này cho thấy, việc khen ngợi sáng kiến hay của lực lượng Công an Đà Nẵng không phải là ý tưởng của trang tin này mà là của báo Thanh niên. 

Mặt khác, theo dõi trang tin "Trần Đại Quang" thì họ không chỉ dẫn về những bài có tính khen Đà Nẵng mà trước đó, họ cũng không ngại đăng tải những thông tin có tính tiêu cực của địa phương này, nhất là thông tin về việc "Đà Nẵng bàn tính chuyện di dời trung tâm hành chính 2.100 tỉ'. Tôi tin chắc đó không thể gọi là lời khen ngợi được mà đó là phê phán, là lên án! 

Không hiểu tại sao dạo này, Bùi Thanh Hiếu càng nói càng lú? 

An Chiến

No comments:

Post a Comment