2016/10/02

LƯƠNG TÂM BỊ ĐÁNH MẤT


         Mấy ngày nay dư luận xôn xao vụ đồng chí đứng đầu một tỉnh nọ có “người tình bí mật” hay nói theo cách dân dã là “bồ nhí”. Chuyện vẫn chưa đi đến hồi kết. Truy xuất nguồn gốc, hóa ra nó khởi nguồn từ một trang tin lề trái - vốn được xem là nồi lẩu thập cẩm đủ loại bát nháo và đa số là “tin vịt”.


           Có thể thấy thời gian gần đây những tin tức “sốt dẻo” nhằm mục đích câu like, gây sự chú ý để tạo “bão mạng” thì rất ít khi là tin về các ngôi “sao xẹt” kiểu như Tưng, Rơi nữa mà phải là những người “chức cao vọng trọng”. Có lẽ nắm bắt được tâm lý, thị hiếu của đa phần các bạn đọc hiện nay nên một số blog, trang mạng xã hội mà phần nhiều là các trang mạng và blog của các tổ chức “rận chủ” đã đưa thông tin “sốt dẻo” kiểu này. Tuy nhiên những dẫn chứng, minh họa bằng cả hình ảnh mà các trang mạng, blog này đưa ra chỉ là những tin đồn chưa được kiểm chứng, xác thực.
Vậy đâu là sự thật đằng sau những tin đồn đó?
          Ở góc độ bài viết này, tác giả xin mạn phép không đi sâu vào phân tích đúng sai của những bài viết trên các trang blog, mạng xã hội của bọn “rận chủ” ấy mà đánh giá ở khía cạnh lương tâm của người cầm bút. Ông cha ta đã có câu rằng “lưỡi không xương trăm đường lắt léo” để nói về miệng lưỡi con người, về mặt tiêu cực của những lời nói làm tổn thương người khác. Thiết nghĩ rằng, khi viết về những tin như thế, người viết nên phải đứng ở góc độ của người được đưa tin mà đánh giá một cách khách quan. Giả dụ rằng những tin đó là “tin vịt” thì người viết hoặc một nhóm người viết kia chắc là phải đi tù cả lũ. 
       Nghe đâu đó rằng, các cơ quan chức năng đã vào cuộc để xác minh đúng sai của vụ việc và những người viết bài kia có lẽ đang im thin thít nghe ngóng động tĩnh. Sự việc đến đâu thì hồi sau sẽ rõ./.
                                     Lâm Tặc

No comments:

Post a Comment