2016/09/03

MẬP MỜ VIỆC BẦU CHỌN GIẢI THƯỞNG “HUMAN RIGHTS TULIP 2016” CHO NGUYỄN QUANG A

Giải thưởng Human Rights Tulip được khởi xướng từ năm 2008 nhằm tôn vinh cá nhân và tổ chức đã có những hoạt động bảo vệ nhân quyền. Người chiến thắng của Human Rights Tulip sẽ được trao tặng bức tượng bằng đồng hình tulip, được thiết kế bởi bộ đôi nghệ thuật Hà Lan Huub & Adelheid Kortekaasvà giải thưởng trị giá €25.000. Ngoài ra, người đứng đầu còn được nhận thêm €75.000 để tiếp tục phát triển hoặc mở rộng quy mô hoạt động bảo vệ nhân quyền mà họ đã thực hiện.
MẬP MỜ VIỆC BẦU CHỌN GIẢI THƯỞNG “HUMAN RIGHTS TULIP 2016” CHO NGUYỄN QUANG A
Bầy đàn dân chủ kêu gọi vote cho Nguyễn Quang A
Danh sách đề cử giải thưởng năm nay bao gồm 10 cá nhân và tổ chức. Đáng chú ý trong danh sách này xuất hiện cái tên Nguyễn Quang A ở Việt Nam. Nếu như sự xuất hiện của công dân Việt Nam trong danh sách đề cử giải thưởng lớn thì cái tên Nguyễn Quang A xuất hiện lại là nổi sỉ nhục của đất nước Việt Nam và sự thiếu hiểu biết của người lập nên danh sách này.
Nguyễn Quang A là tiến sĩ khoa học nhưng thường lấn sân sang chính trị. Ở trong nước, Nguyễn Quang A được biết đến với vai trò cầm đầu một số tổ chức dân sự, hội nhóm thành lập trái pháp luật nhằm gây rối, phá hoại chính sách phát triển của Việt Nam. Nhà tri thức đểu Nguyễn Quang A muốn can thiệp sâu vào nội bộ của chính quyền Việt Nam nên kỳ bầu cử Quốc hội khóa XIV vừa qua, Nguyễn Quang A đã đăng ký tự ứng cử vào vị trí Đại biểu Quốc hội. Nhưng vải thưa không che được mắt thánh, với tư cách thối nát, phẩm chất đạo đức tồi tàn thì Nguyễn Quang A đã bị loại khỏi danh sách cùng với bầy đàn đồng bọn cùng tham gia ứng cử khác. Người loại bỏ Nguyễn Quang A khỏi danh sách chính là những công dân Việt Nam sáng suốt, không để những thành phần cặn bã đại diện cho quyền và lợi ích của mình được.
Sau khi gặp phải thất bại nhục nhã này, Nguyễn Quang A đã phát động nhiều phong trào phá hoại chính sách hơn nữa thông qua việc online hướng dẫn các đối tượng khác và một số buổi trực tiếp ra mặt chỉ đạo đàn em phá hoại. Ở Việt Nam, uy tín và danh dự của Nguyễn Quang A chỉ là con số 0. Ngoài các đối tượng cơ hội chính trị, các thành phần cặn bã trong xã hội thì chẳng mấy ai còn tin tưởng vào cái tên Nguyễn Quang A nữa.
Sự thật ở Việt Nam là như vậy nhưng đọn những lời giới thiệu về ứng viên của giải thưởng Nguyễn Quang A thì thật bất ngờ, nó trái ngược hẳn với những gì đang diễn ra ở Việt Nam. Trong bản giới thiệu về các cá nhân được đề cử, Nguyễn Quang A được giới thiệu là một người đi đầu đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam và đã giúp cải thiện vấn đề này ở Việt Nam, Nguyễn Quang A là người tạo cảm hứng cho số lượng lớn các bạn trẻ ở Việt Nam tham gia vào hoạt động của mình. Những lời lẽ sai sự thật như này có lẽ chỉ tồn tại ở nước ngoài để lừa bịp những người thiếu hiểu biết, chứ ở Việt Nam thì Nguyễn Quang A chỉ thiếu nước là vào nhà đá bóc lịch thôi.
Cũng trong danh sách đề cử giải thưởng Human Rights Tulip còn xuất hiện 9 cái tên khác về cá nhân hay tổ chức như  Nahid Gabralla ở Sudan được biết đến với công việc dũng cảm của cô dành cho phụ nữ và (trẻ) cô gái và những nạn nhân của bạo lực giới tính; tổ chức CEDEHM cung cấp một dịch vụ cho phụ nữ, trẻ em và gia đình của người mất tích để có được các công cụ cần thiết để có được tiếp cận công lý và bảo vệ quyền con người trong tiểu bang Mexico Chihuahua và các cá nhân, tổ chức khác. Những cá nhân hay tổ chức này xứng đáng nhận giải thưởng Human Rights Tulip hơn là cái tên Nguyễn Quang A.
Việc xếp thứ hạng đề cử của giải thưởng này dựa theo số lượng người bình chọn (vote) trên trang web của Ban tổ chức. Vì vậy, Nguyễn Quang A đã kêu gọi bầy đàn của mình tập trung vote số lượng lớn, lập nhiều tài khoản mail ảo nhằm làm tăng số lượng vote của mình. Trong hầu hết các trang mạng mà Nguyễn Quang A đứng đằng sau đều đăng tải bài viết kêu gọi bình chọn cho đối tượng này. Vì vậy, nhờ có lượng vote bẩn mà Nguyễn Quang A đã leo ên thứ hạng rất cao.
Hy vọng Ban tổ chức của giải thưởng này cần chú ý đến cái tên Nguyễn Quang A, kiểm tra lại nhân thân, hoạt động cũng như sự tăng bất thường của lượng vote cho Nguyễn Quang A để sớm loại khỏi thành phần cặn bã ra khỏi danh sách để cử giải thưởng Human Rights Tulip. Nếu Nguyễn Quang A đạt được giải thưởng này sẽ là nỗi sỉ nhục cũng như tai họa to lớn sau này cho đất nước Việt Nam.
Công Lý

No comments:

Post a Comment