2016/03/20

NGUYỄN ĐAN QUẾ: PHONG TRÀO "DÂN CHỦ" CHỈ HOẠT ĐỘNG THEO MÙA


Đó là lời của "bác xí" Nguyễn Đan Quế thốt ra từ tâm trạng não nề, chua xót về thực trạng của phong trào "dân chủ" hiện nay là"chỉ hoạt động theo mùa". Theo lời của Nguyễn Đan Quế thì xuất phát từ việc Nguyễn Văn Đài bị Công an khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" theo Điều 88 Bộ luật hình sự đến nay đã hơn 3 tháng nhưng dường như đồng bọn chỉ a dua nhau thời gian đầu, sau đó "êm re". Nguyên văn "tút" của Nguyễn Đan Quế như sau:
"Luật sư Nguyễn Văn Đài bị nhà cầm quyền côn đồ cộng sản bắt về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước”.đến nay đã hơn 3 tháng rồi, tại sao dư luận lại êm re vậy trời?! Hay là dư luận, PTDCVN chi hoạt động theo mùa? Đừng để Anh Em mình phải chiến đấu trong cô độc! Đừng Im Tiếng, Mà Phải Lên Tiếng!"
Chân dung "bác xí" Nguyễn Đan Quế (Nguồn: Internet)

Còn nhớ, khi Nguyễn Văn Đài bị bắt, đồng bọn cùng hội Anh em dân chủ (AEDC) mà Nguyễn Văn Đài cầm đầu lập ra thứ gọi là“Tuần lễ vận động trả tự do cho Nguyễn Văn Đài” ra sức vận động đồng bọn viết tên Nguyễn Văn Đài trên bàn tay rồi giơ ra chụp ảnh, đăng mạng xã hội facebook hoặc có thể ký vào “kiến nghị”, thế là xong nhiệm vụ. Kết quả của “tuần lễ”, của việc kêu gọi chữ ký “kiến nghị” để trả tự do cho Nguyễn Văn Đài thất vọng đến nỗi“mục sư” Nguyễn Trung Tôn – thành viên của AEDC đã phải thốt lên đầy chua chát:“Thật khốn nạn, khi có người luôn gọi nhau là bạn nhưng lại dửng dưng khi bạn mình lâm nạn!”

Đó là Nguyễn Trung Tôn đang ám chỉ những kẻ trước đây khi Nguyễn Văn Đài chưa bị bắt thì chân tay thắm thiết tình“anh em” cùng “sự nghiệp” “dân chủ”, nay Đài bị bắt vì sợ ảnh hưởng đến sự tự do, miếng cơm của mình nên số này đều không hề tham gia bất cứ hoạt động nào liên quan đến Đài. Những con số mà một số đồng bọn "thân thiết" với Nguyễn Văn Đài đăng tải trên facebook như Paul Sơn...chỉ là những con số ảo, mang tính chất khoe khoang, đánh bóng tên tuổi. Và đặc biệt, những con số ảo này còn mang nhiệm vụ trên mình đó là đánh lừa dư luận, để cho càng nhiều "rận" chủ khác cắn câu vào "kiến nghị" thì may ra, những kẻ "đầu têu" vụ "Tuần lễ vận động" này mới có"thành tích" để báo cáo.

Và nay, dư luận lại "êm re" trước việc Nguyễn Văn Đài bị bắt, khác hẳn với lúc huyên náo thuở thời gian đầu y bị bắt. Nguyễn Đan Quế đã phải não lòng thốt lên rằng: phong trào "dân chủ" tại Việt Nam "chỉ hoạt động theo mùa". Đáp lại lời của Nguyễn Đan Quế, Trịnh Du dửng dưng bình luận rằng: "Có nhóm AEDC lo rồi". Nghĩa là, đồng bọn của Nguyễn Văn Đài đang có nhiều việc để lo hơn là lo cho số mệnh của Nguyễn Văn Đài ở trong tù. Bởi lẽ, cần câu cơm của bọn chúng là chạy theo các sự kiện "thời sự". Ví như gần đây nhất, chuẩn bị đến phiên toà xét xử Nguyễn Viết Dũng (tức Dũng Phi Hổ) hay phiên toà cậu bé 15 tuổi Nguyễn Mai Trung Tuấn và sắp tới là phiên toà xét xử Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm) thì bọn chúng tập trung vào các phiên toà này để gây rối, phá hoại., gây sự chú ý. Đó là những chiêu trò có kế hoạch của những cá nhân, tổ chức chống Cộng cực đoan, phản động ở hải ngoại. 

Thứ nữa, các ông "trùm" phản động hải ngoại chỉ "quan tâm" và "hỗ trợ" cho những kẻ còn có giá trị sử dụng, còn những kẻ đã nhập kho như Nguyễn Văn Đài, Bùi Thị Minh Hằng...đã "hết hạn sử dụng" nên bị ngó lơ, "êm re" cũng là điều dễ hiểu. Có lẽ, bản thân những kẻ đã "hết hạn sử dụng"như Nguyễn Văn Đài, Bùi Thị Minh Hằng...thừa hiểu được sự đối xử bất công của các ông "trùm" phản động dành cho mình. Tuy nhiên, một khi đã nhúng chân vào "chàm" thì có vẻ khó dứt ra được, khi hết thời gian chấp hành án phạt tù, dường như bọn chúng cũng chỉ dám quay trở lại hoạt động dè chừng chứ không hăng hái, tích cực như trước đây.

Sự lạnh nhạt, thờ ơ của đồng bọn dành cho Nguyễn Văn Đài khi y đang trong thời gian tạm giam, âu cũng là cái kết dành cho những kẻ lười lao động chân chính, thích công việc "dân chủ", "nhân quyền"nhàn hạ, hưởng tiền $ và cuộc sống sung túc như Nguyễn Văn Đài. 

An Chiến

No comments:

Post a Comment