2016/03/06

MÀN KỊCH LỐ BỊCH MANG TÊN PHẠM THÀNH - BÀ ĐẦM XOÈ


Phạm Thành (bên phải) từng gia nhập CLDO hòng kiếm chác lợi ích (Nguồn: Internet)

Sau khi nhóm Cứu lấy dân oan (CLDO) tan rã, Phạm Thành (Bà đầm xòe) mới lên mạng xã hội "khóc than" và "tự thú" rằng, bản thân cũng là thành viên của nhóm CLDO. Dù Phạm Thành đã "nói giảm nói tránh" rằng, bản thân chỉ tham gia theo dạng "góp chân cho vui, cổ động tinh thần"nhưng thực chất là để điểm mặt ghi tên, chia chác, trục lợi từ nguồn quỹ của CLDO với "ông trùm" Mai Xuân Dũng, Phan Cẩm Hường... Sau màn tuyên bố CLDO "tan rã"từ họ Mai và bồ nhí của y thì một loạt vụ việc ăn chặn tiền, mập mờ, lấp liếm trong việc công bố công khai thu-chi, quan hệ tình ái giữa Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường bị cộng đồng mạng bóc mẽ. Tuy nhiên, với độ mặt dày cao, dù CLDO "tan rã" nhưng Mai Xuân Dũng vẫn tiếp tục nhận tiền từ các nguồn "hỗ trợ" gửi về. Để giải ngân tiền quỹ này và số tiền đọng còn lại của CLDO một cách "hợp thức hóa", Mai Xuân Dũng cùng Phạm Thành đã bày ra chiêu trò núp bóng "cứu lấy dân oan" để thực hiện hoạt động "gặp gỡ bà con", tung các thông tin xuyên tạc, bịa đặt về kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội sắp tới.

Người xưa có câu "gừng càng già càng cay", quả đúng như vậy. Phạm Thành và Mai Xuân Dũng khôn ngoan khi không trực tiếp đăng tải thông tin cùng hình ảnh lên mạng xã hội mà dùng bàn tay của Trịnh Bá Phương thực hiện điều này. Tiền làm lu mờ con mắt, điều khiển chân tay, nghe theo những giọng điệu từ các "rận" cáo già như Phạm Thành, Mai Xuân Dũng, Trịnh Bá Phương đã đăng "tút" với nội dung như sau:
"Ngày 29/2/16. Bác Thành Phạmvà chú Dũng Mai đã về gặp gỡ bà con dân oan Dương Nội, Bác Thành Phạm đã tiếp xúc cử tri và nêu lên chương trình hành động khi trúng cử đại biểu quốc hội khoá 14. Và theo yêu cầu của những nhà hảo tâm đã gửi về nhóm CỨU LẤY DÂN OAN, hôm nay chú Dũng Mai và bác Phạm Thành thay mặt nhóm chuyển tới bà con Dương nội số tiền hai mươi triệu mua 2 tấn gạo cứu đói".
"Gừng già" và "càng cay" Phạm Thành đã thực hiện màn kịch lố bịch, kệch cỡm khi đội lốt đang tranh cử đại biểu Quốc hội để"tiếp xúc cử tri""gặp dỡ dân oan Dương Nội" hòng "nêu lên chương trình hành động" nhưng bản chất là tuyên truyền những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt, thêu dệt về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội...của Việt Nam. Và chi phí cho hành động trên được "rút ruột" công khai quỹ CLDO bằng cách "một công đôi việc", vừa"gặp gỡ" lại vừa "theo yêu cầu của những nhà hảo tâm"...

Rút "kinh nghiệm" từ nhóm CLDO, vợ chồng "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" Ngô Duy Quyền và Lê Thị Công Nhân lo sợ phải nhận "gạch đá" từ đồng bọn nên tháng 1 và tháng 2/2016, nhóm Bầu bí tương thân (BBTT) chưa công bố công khai thu - chi 2 tháng này nên sau vụ CLDO bị "ném đá" không thương tiếc, Ngô Duy Quyền "báo cáo thu chi kỳ". Câu kết của "báo cáo thu chi kỳ" cả 2 tháng, tháng 1 và tháng 2/2016 là câu cầu khiến "Kính mong quý vị bớt chút thì giờ theo dõi" và "Kính mong nhận được dự lượng thứ của mọi người!"cho sự chậm trễ công bố công khai thu chi hàng tháng mà Ngô Duy Quyền cùng BBTT định cố tình giấu nhẹm. 

Quay trở lại với màn kịch lố bịch ứng cử đại biểu Quốc hội của Phạm Thành, nếu như những đồng bọn khác như Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy "tích cực" đăng các bài "tham luận" cùng video "bàn luận" trên mạng xã hội thì Phạm Thành lại tỏ ra khôn ngoan hơn khi lợi dụng "dân oan" (Dương Nội, Hà Nội) và biến các đối tượng này thành các"cử tri" cho cuộc "gặp gỡ bà con". Luật bầu cử và Luật tổ chức Quốc hội luôn được công khai, những thành phần bất hảo như Phạm Thành thừa hiểu được bản thân và đồng bọn không thể đủ tiêu chuẩn để tự ứng cử đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 2016-2021 tới đây được. Tuy nhiên, bọn chúng - những kẻ sống bằng hành nghề quấy rối, chống phá Nhà nước thì cứ đến thời điểm đất nước có sự kiện gì thì bọn chúng lại thi nhau diễn trò để kiếm sống. Và chiêu trò tự ứng cử đại biểu Quốc hội mà Phạm Thành đang diễn là trò hề rẻ tiền không hơn, không kém.

Qua đây, cũng mong các cơ quan chức năng cần rà soát, xem xét kỹ lưỡng, dựa vào luật pháp để loại ngay những người không đủ tư cách ứng cử đại biểu Quốc hội. Vì Quốc hội là cơ quan đại diện cho tiếng nói của quần chúng nhân dân, không thể để những con "rận", sâu mọt lọt vào để chúng quấy phá. Trò hề tự ứng cử đại biểu Quốc hội của Phạm Thành mà y trước khi "tự ứng cử" đã thừa nắm được và hiểu rõ bản thân không bao giờ đáp ứng được tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội nhưng y vẫn cố diễn trò hề trên. Bởi lẽ, với độ tuổi đã ngoài U60, răng đã rụng, tóc đã bạc, chân tay không còn linh hoạt, đôi mắt không còn minh mẫn thì việc tham gia vào trò hề "tự ứng cử" đại biểu Quốc hội là chiêu trò gắng gượng đánh bóng, khoa trương hình ảnh của Phạm Thành mà thôi. 

***
Theo Điều 3 của Luật Bầu cử quy định người ứng cử đại biểu Quốc hội “phải đáp ứng các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội quy định tại Luật tổ chức Quốc hội” được quy định tại Điều 22 Luật Tổ chức Quốc hội (Số: 57/2014/QH13) như sau:
“1. Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

2. Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

3. Có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội.

4. Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm.

5. Có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội”.

An Chiến

No comments:

Post a Comment