2016/03/07

LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI VÀ ĐOÀN LUẬT SƯ TP.HÀ NỘI BỊ KIỆN

LâmTrực@


Tin mới nhất, bà Nguyễn Thị Long, có hộ khẩu thường trú tại tổ 15, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên, đại diện cho tiểu thương chợ Túc Duyên (TP Thái Nguyên) lại tiếp tục có đơn kiện Luật sư Trần Vũ Hải và cả Đoàn luật sư TP.Hà Nội.



Trong Đơn tố cáo gửi Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Đài phát thanh và Truyền hình Việt Nam và ông Chủ nhiệm Liên đoàn Luật sư Việt Nam, bà Long viết: "Tôi làm đơn này tố cáo Đoàn luật sư TP.Hà Nội, có hành vi bao che cho Luật sư Trần Vũ Hải - Trưởng VP luật sư Trần Vũ Hải thuộc Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội".

Như vậy, lần này bà Nguyễn Thị Long ở Thái Nguyên không chỉ kiện Luật sư Trần Vũ Hải mà còn kiện cả Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Trước đó, hôm 18/1/2016, bà Nguyễn Thị Long, đại diện cho tiểu thương chợ Túc Duyên đã đến làm việc với Đoàn Luật sư Hà Nội về việc tố cáo Luật sư Trần Vũ Hải đã nhận 110 triệu đồng không kể các khoản không có phiếu thu của các tiểu thương để nhận tư vấn pháp lý, nhưng ông Trần Vũ Hải đã không thực hiện đúng cam kết và cũng không trả tiền, khiến bà con tiểu thương lâm vào cảnh bần cùng túng quẫn. Tại buổi làm việc này, đại diện của Đoàn Luật sư Hà Nội làm việc với bà Long có: LS Nguyễn Thị Ngân Giang, là Phó chủ tịch Hội đồng Khen thưởng và Kỷ luật; LS Trần Văn Sơn, Thành viên Hội đồng Khen thưởng và Kỷ luật; LS Nguyễn Mai Anh, Thành viên Hội đồng Khen thưởng và Kỷ luật; và Ông Nguyễn Hữu Hiến, Thư ký Hội đồng KTKL. Tuy nhiên, Đoàn luật sư Hà Nội lại dùng Biên bản đánh máy sẵn, không tập trung vào vấn đề chính, mà lảng tránh vấn đề tố cáo Luật sư Trần Vũ Hải.

Luật sư Trần Vũ Hải bị người dân ở nhiều địa phương tố cáo là lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân thông qua thủ đoạn cầm tiền của họ để nhận trợ giúp pháp lý, nhưng thay vì trợ giúp pháp lý, ông lại kích động, xúi giục người dân khiếu kiện chống chính quyền, gây mất ổn định an ninh trật tự.

No comments:

Post a Comment