2016/03/11

Bản án 12 tháng tù giam liệu có quá nhẹ đối với Dũng Phi Hổ?

Mẹ Đốp


Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Dũng Phi Hổ (tức Nguyễn Viết Dũng) 15 tháng tù giam vì có hành vi xúi giục người khác gây rối trật tự công cộng ngày 14/12/2015 vừa qua. Trên tinh thần dựa trên sự nghiêm minh của pháp luật, cùng với tính nhân đạo, sự độ lượng, trong phiên tòa phúc thẩm sáng ngày 11/3/2016, Tòa án nhân dân Hà Nội tuyên 12 tháng tù giam đối với Nguyễn Viết Dũng với tội danh “gây rối trật tự công cộng”theo Điều 258 BLHS (giảm 3 tháng so với phiên tòa sơ thẩm).

Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, "đứa con lạc loài" Nguyễn Lân Thắng lập tức xum xoe ông Nguyễn Viết Hùng (cha của Nguyễn Viết Dũng) để lôi kéo, kích động (Nguồn: FBNV)

Đồng bọn của Dũng Phi Hổ - những "anh hùng bàn phím", những "zân chủ cuội" lu loa lên rằng, Dũng Phi Hổ không có tội, y chỉ "mặc quân phục VNCH cùng người dân tham dự tuần hành ôn hòa"... Được biết, nếu như trong phiên tòa sơ thẩm Dũng Phi Hổ, có 04 luật sư tham gia bào chữa, đó là: Ls Trần Thu Nam, Ls Nguyễn Khả Thành, Ls Lê Văn Luân và Ls Võ An Đôn. Tuy nhiên, trong phiên tòa phúc thẩm lần này, Ls Trần Thu Nam và Ls Lê Văn Luân không tham gia bào chữa cho Dũng Phi Hổ vì trên cương vị là hành nghề luật sư, họ đã biết rằng, với các lý lẽ, chứng cứ rõ ràng như vậy thì việc tham gia "bào chữa" cho kẻ còn sót lại - "hậu duệ" của "thây ma"VNCH này cũng sẽ không thể làm "thầy cãi" được với lý lẽ cùn. Như vậy, tham gia bào chữa cho Nguyễn Viết Dũng trong phiên tòa phúc thẩm chỉ còn lại 02 luật sư là Ls Võ An Đôn và Ls Nguyễn Khả Thành đều đến từ tỉnh Phú Yên. 

Theo một thắc mắc từ một facer Thu Vu thì Ls Võ An Đôn và Ls Nguyễn Khả Thành rêu rao rằng, 02 vị ls này tham gia "bào chữa miễn phí" cho gia đình Nguyễn Viết Dũng, vậy thì chi phí vé máy bay khứ hồi (cả phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm) thì phía bên nào chịu tiền? Được biết, gia đình Nguyễn Viết Dũng cũng không phải bỏ tiền ra để mời luật sư bào chữa mà ngược lại, chi phí đi lại ngay cả gia đình của Nguyễn Viết Dũng khi ra Hà Nội để tham dự phiên tòa cũng được "đài thọ"

Vậy, cá nhân hay tổ chức nào đứng đằng sau chi mạnh tay cho vụ việc trên như vậy? Câu trả lời không khó, đó chính là tổ chức khủng bố Việt Tân. Chúng không ngại khi chi số tiền lớn để mua chuộc, điều khiển các vị luật sư và "hỗ trợ" cho gia đình Nguyễn Viết Dũng để thực hiện mưu hèn kế bẩn đằng sau đó. Tính đến hiện tại, chỉ hơn 1 tháng nữa là Nguyễn Viết Dũng chấp hành xong án phạt tù và khi ấy, bản thân Nguyễn Viết Dũng là kẻ chịu ơn Việt Tân và Việt Tân đứng trên danh nghĩa ban ơn, dễ dàng điều khiển, lợi dụng "cựu sinh viên Bách Khoa" của Dũng Phi Hổ trong chiêu trò truyền thông, pr cho "thây ma" VNCH này. Ngoài ra, Việt Tân còn dùng tiền để"rải" các thành viên khác và "huy động" các "dân oan" ra đường để gây rối an ninh trật tự, làm xấu hình ảnh Việt Nam trước du khách nước ngoài. Chúng cầm các băng rôn, khẩu hiệu lạc đề đứng trước Tòa án nhân dân Hà Nội từng đám, khi phiên tòa kết thúc, chúng nhận tiền và trở về nhà. 

Có lẽ rằng, Ls Võ An Đôn đang tự đánh mất hình ảnh của mình trong một số bộ phận còn rơi rớt bênh vực vị Ls này. Võ An Đôn ngày càng trượt dài theo vết mòn bánh xe khi liên tiếp thể hiện "dám làm"nhưng "không dám chịu" và thói vu khống, bình "loạn" khi thêu dệt, thổi phồng các thông tin:
"Khác với phiên tòa sơ thẩm lần trước, Hội đồng xét xử phúc thẩm sáng nay rất khôn khéo, tạo điều kiện cho luật sư và Viện kiểm sát tranh luận, không ngắc lời bào chữa và áp đặt luật sư như phiên tòa sơ thẩm lần trước, nhưng vẫn không chấp nhận quan điểm bào chữa của hai luật sư là tuyên anh Nguyễn Viết Dũng vô tội (...) Giống như phiên tòa trước, phiên tòa lần này lực lượng an ninh bảo vệ rất nghiêm ngặt, không cho luật sư đem bất kỳ thiết bị cá nhân nào vào phòng xử án. Tuy nhiên, tôi vẫn chụp được hình anh Nguyễn Viết Dũng sau khi Tòa tuyên án".
Nếu như trong phiên tòa sơ thẩm, Ls Võ An Đôn lu loa rằng, Hội đồng xét xử "thiếu tôn trọng", "áp đặt" khi liên tục ngắt lời bào chữa của luật sư nên Võ An Đôn cùng 3 ls khác không thể "bào chữa" được cho Dũng Phí Hổ?! Và nay, trong phiên tòa phúc thẩm, khi Ls Võ An Đôn và Ls Nguyễn Khả Thành không bị "ngắt lời bào chữa" và "áp đặt" thì Võ An Đôn lại vu vạ rằng, "Hội đồng xét xử phúc thẩm rất khôn khéo"

Trong bản kết luận điều tra của CA Quận Hoàn Kiếm, cơ quan cảnh sát điều tra, căn cứ vào các quyết định khởi tố Nguyễn Viết Dũng can tội "Gây rối trật tự công cộng". Lợi dụng sự kiện tại Hà Nội đang có 1 số nhóm tụ tập đông người để "tuần hành bảo vệ cây xanh", Dũng thông qua mạng xã hội và gọi điện kêu gọi, lôi kéo các đối tượng trong nhóm chát HN.[QLVNCH 3] (Những người yêu Quân lực VNCH) do Dũng thành lập. Để thực hiện ý đồ của mình, Dũng đã mua 19 áo phông tự thiết kế và đặt in logo con đại bang trên nền 03 sọc. 

Tuy nhiên, những người nhận lời Dũng đã không đến, duy chỉ 03 đối tượng là Hoàng Anh, Pháp, Thủy, Nghĩa tới. Mặc dù đã được các lực lượng làm nhiệm vụ dùng loa tuyên truyền, thông báo việc tụ tập đông người trái phép là vi phạm pháp luật và yêu cầu đám đông giải tán nhưng các đối tượng vẫn cố tình không chấp hành. Hành động trên của bọn chúng đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động bình thường của các cá nhân, tổ chức quanh khu vực xung quanh bờ Hồ, ảnh hưởng đến anh ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, hành vi của Dũng còn ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân HN và các du khách nước ngoài, tạo dư luận bất bình trong nhân dân… 

Bởi những lý do trên, Tòa án đã khởi tố bị can Nguyễn Viết Dũng can tội Gây rối trật tự công cộng, thuộc khoản 2 điều 245 BLHS. Và bản án 12 tháng tù giam Nguyễn Viết Dũng phải chăng đang quá nhẹ so với những hành vi vi phạm trên!

No comments:

Post a Comment