2016/02/05

Ngô Duy Quyền bị khám nhà, điều tra theo Điều 258BLHS

Loa Phường

 

Chiều ngày 4/2/2016, Ngô Duy Quyền, chồng của Lê Thị Công  Nhân từng bị đi tù cùng Nguyễn Văn Đài năm 2007 về tội Tuyên truyền chống Nhà nước, đã bị cơ quan công an khám nhà, áp tải làm việc điều tra về hành vi lợi dụng quyền và nghĩa vụ xâm phạm lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức và cá nhân theo Điều 258 BLHS.
Trước đó, công an đã 3 lần triệu tập làm việc nhưng Ngô Duy Quyền bất chấp, chống lại, không lên làm việc.

Theo như ông Nguyễn Tường Thụỵ, thành viên Hội Bầu bí tương thân với vợ chồng Công Nhân loan báo, rằng công an đã khám nhà, thu giữ 12 máy tính bảng, điện thoại, laptop, và áp tải Ngô Duy Quyền lên đồn công an làm việc, điều tra về đơn thư mang danh các tổ chức xã hội dân sự gửi Bộ trưởng Bộ công an. Nếu đúng là vì lý do này thì nội dung đơn trên thể hiện rõ quy kết, vu khống Bộ trưởng Bộ công an dựa trên luận điệu võ đoán, cố ý bôi nhọ, thoá mạ lực lượng công an.


Như thành thông lệ, không cần biết công an đang điều tra và xử lý đồng bọn như thế nào, ngay khi hay tin Quyền bị áp tải đi là đám zận chủ như nổi cơn lên đồng vu cáo, chửi bới chính quyền bắt bớ hay đàn áp dân chủ, nhân quyền,...kiểu như "nhà nhân quyền" Nguyễn Chí Tuyến dưới đây.

Gia đình Công Nhân mới nổi đình đám hồi đầu năm 2015, sau vụ ông Nguyễn Tường Thuỵ cho Công Nhân tiết lộ ông này gian lận tiền cho dân khiếu kiện, dẫn đến Hội Bầu Bí tương thân tương nhau vỡ đầu mẻ trán, gần như rã đám, giờ chỉ còn cặp vợ chồng Nhân và Quyền duy trì lay lắt.
Nói thêm về cặp vợ chồng này sau khi Công Nhân ra tù, từng bị bồ cũ của Quyền tố họ lợi dụng tình tiền lừa đảo nhiều Việt kiều "yêu nước" trắng trợn mà cỡ ông Paul Nguyễn Hoàng Đức, Mai Dũng còn thuộc hàng "xách dép" cho các chiêu trò lừa đảo người Việt hải ngoại bằng cái mác đồng cảm đấu tranh dân chủ, bị đàn áp, rồi tình và tiền níu lấy nhau cho đến khi bại lộ thì lại kiếm cớ cắt cầu khiến nhiều "Việt kiều yêu nước" ôm hận sầu nghìn thu. 
Nhân nào thì quả ấy, giờ đến lượt anh chồng của cặp đôi Nhân Quyền như tham vọng lắp ghép của vị lão thành dân chủ Nguyễn Thanh Giang đối mặt với sự phán xét của pháp luật, nhiều nạn nhân cả đàn ông, lẫn đàn bà đều mong ngóng ngày đêm họ phải trả giá

No comments:

Post a Comment