2016/02/16

LS VÕ AN ĐÔN NGÀY CÀNG LÚN SÂU VÀO VŨNG LẦY

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/02/ls-vo-on-ngay-cang-lun-sau-vao-vung-lay.html
 
Trên mạng xã hội facebook và một số trang web lề trái đang rầm rộ đăng tải, share (chia sẻ) trò hề "tự ứng cử" Đại biểu Quốc hội của những kẻ bất đồng chính kiến, thiếu thiện chí với Đảng, Nhà nước VN núp bóng dưới các danh xưng "đấu tranh", "dân chủ", "nhân quyền" như Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thuỵ, Lê Văn Luân, Võ An Đôn... Nếu như những đối tượng này thực sự muốn tự ứng cử để trở thành Đại biểu Quốc hội, đại diện và đưa tiếng nói quần chúng, cống hiến sức mình cho đất nước thì sẽ không bàn luận làm gì, mà ở đây chúng "tự ứng cử" Đại biểu Quốc hội nhằm: Thứ nhất, chúng đã tự biết trước rằng, những kẻ năng lực và phẩm chất yếu kém như bọn chúng thì chắc chắn sẽ không lọt qua các vòng kiểm duyệt để trở thành Đại biểu Quốc hội. 

Vì thế, chúng dựng lên trò hề "tự ứng cử" này hòng vu khống Đảng, Nhà nước ta không có "dân chủ", tạo cớ cho bọn chúng xuyên tạc, bịa đặt một hình ảnh về VN đầy méo mó, gây sự hiểu nhầm từ bạn bè quốc tế. Thứ hai, chúng dựng lên kịch bản "tự ứng cử" Đại biểu Quốc hội này là một trong những chiêu trò bẩn thỉu hòng đánh bóng, khoe mẽ tên tuổi của bọn chúng, thổi phồng các thông tin cá nhân để hòng lừa bịp những người dân nhẹ dạ, thiếu hiểu biết. Theo thông tin, ngày 22/5/2016, cả nước ta sẽ tiến hành cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIV (nhiệm kỳ Quốc hội 2016-2021), bầu ra những vị Đại biểu ưu tú nhất đại diện cho quần chúng nhân dân đối với toàn đất nước. 

Chân dung Ls Võ An Đôn (ngoài cùng, bên trái) (Nguồn: FBNV)

Xin khẳng định rằng, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn khuyến khích những công dân là những người vừa có năng lực, vừa có phẩm chất, tư cách, đạo đức tốt, đủ tiêu chuẩn tham gia tự ứng cử Đại biểu Quốc hội. Ls Võ An Đôn tự ứng cử Đại biểu Quốc hội là điều hết sức bình thường nếu như bản thân Ls họ Võ cảm thấy đủ tiêu chuẩn và Đảng, Nhà nước VN không ngăn cấm điều này. Tuy nhiên, sau khi đăng tải bài viết "Tôi tiếp tục ứng cử Quốc hội" kèm hình ảnh "Đơn xin ứng cử" thì Ls Võ An Đôn đã tự hạ thấp bản thân mình bằng bài viết "tự vạch áo cho người xem lưng" bản chất thật sự về trò hề mang tên "tự ứng cử".

LsVõ An Đôn dùng từ "tiếp tục" khi nói về hành động "ứng cử Quốc hội" vì trong kỳ bầu cử Quốc hội (nhiệm kỳ 2011-2016), Ls Võ An Đôn này đã loại ở vòng hiệp thương (vòng 3) của kỳ bầu cử năm 2011 tại điểm bầu cử Phú Yên.(Theo qui định thì người muốn ứng cử đại biểu Quốc hội phải trải qua năm bước: Thứ nhất, là nộp đơn xin tự ứng cử; Thứ hai, là lấy phiếu tín nhiệm tại nơi cư trú;Thứ ba, là lấy phiếu tín nhiệm tại nơi làm việc; Thứ tư, là hiệp thương tại Mặt trận Tổ quốc Tỉnh; Thứ năm, là được vào danh sách bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội). Nhấn mạnh rằng, 5 năm trước, một Ls Võ An Đôn chưa bị biến chất bởi đồng tiền mua chuộc từ các thế lực phản động nhưng vẫn chưa lọt qua được vòng 3 bầu cử Đại biểu Quốc Hội thì liệu rằng, 5 năm sau, tức là hiện tại, một Ls Đôn chạy theo hào nhoáng, thích đánh bóng tên tuổi và chạy theo các vụ án mà bị cáo là những đối tượng vi phạm pháp luật, đi ngược lại với quyền lợi của nhân dân VN vì đã được giúi tiền từ trước thì có đủ tư cách để "tự ứng cử" Đại biểu Quốc hội hay không?

Trong bài viết “Tự ứng cử - sân chân không dành cho người nhát gan”, Ls Võ An Đôn đã viết những thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, gây hoang mang trong dư luận về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới đây. Trong đó có nội dung sau:
“Hiến pháp qui định công dân từ đủ 21 tuổi trở lên có quyền ứng cử đại biểu Quốc hội, nhưng thực tế nếu công dân nào ra ứng cử Quốc hội sẽ bị chính quyền tìm cách hăm dọa, gây khó khăn đủ điều. Sau khi nộp đơn tự ứng cứ, người tự ứng cử sẽ bị chính quyền để ý theo dõi sát sao và cho người từ các đoàn thể đến vận động gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, họ hàng buộc người tự ứng cử phải tự nguyện rút đơn. Nếu người tự ứng cử cứng rắn không chịu rút đơn, thì họ sẽ tìm cách gây khó khăn trong công việc làm ăn hàng ngày và kinh tế gia đình. Đến khi lấy phiếu tín nhiệm tại nơi cư trú và nơi làm việc thì họ sẽ tìm cách cho người đấu tố, bêu xấu, nhục mạ người tự ứng cử trước cộng đồng dân cư và nơi làm việc. Riêng giới luật sư thì những luật sư đã từng ra ứng cử đại biểu Quốc hội trước đây đều bị nhà nước cho vào tù, như luật sư Lê Công Định, luật sư Nguyễn Văn Đài, luật sư Lê Quốc Quân. Riêng luật sư Nguyễn Đăng Trừng và tôi đến nay chưa bị ngồi tù nhưng bị trù dập không ngóc đầu lên được”.
Đầu tiên, xin khẳng định rằng, những thông tin trong trích đoạn nội dung bài viết “Tự ứng cử - sân chân không dành cho người nhát gan” của Ls Võ An Đôn là hoàn toàn bịa đặt, xuyên tạc, sai sự thật hoàn toàn. Những thông tin như: công dân nào “ra ứng cử Quốc hội sẽ bị chính quyền tìm cách hăm dọa, gây khó khăn đủ điều”, “bị chính quyền để ý theo dõi sát”, “gây khó khăn trong công việc làm ăn hàng ngày và kinh tế gia đình”, “đấu tố, bêu xấu, nhục mạ người tự ứng cử trước cộng đồng dân cư và nơi làm việc” mà Ls họ Võ này viết ở trên là hoàn toàn những thông tin thêu dệt, xuyên tạc một cách trắng trợn về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước VN trong kỳ bầu cử Quốc hội. Tính tự do ngôn luận ở VN thoải mái, tuy nhiên, sự "thoải mái" của Ls Đôn ở đây phải chăng đang "quá trớn", gây hoang mang, hiểu nhầm, sai lệch trong một số bộ phận người dân về kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội sắp tới. 

Thứ hai, Ls Võ An Đôn có nêu ra những đối tượng "trong giới luật sư" như Ls Lê Công Định, Ls Nguyễn Văn Đài, Ls Lê Quốc Quân rồi bình luận rằng, những đối tượng trên vì "đã từng ra ứng cử đại biểu Quốc hội" nên đã "bị Nhà nước cho vào tù"?! Đọc đến đây, thật nực cười cho Ls họ Võ, không biết chính xác từ bao giờ, ở một vị Ls chất phác, hiền lành này lại có thể biến trở thành một con người khác, một con người bị biến chất với những thông tin bịa đặt, vu khống như trên. 

Lê Công Định "bị Nhà nước cho vào tù" vì sao? Vì hắn ta đã có những hành vi câu kết với những người cầm đầu phản động nước ngoài chống Nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Lê Công Định bị bắt theo điều 88, Bộ Luật Hình sự. Nguyễn Văn Đài "bị Nhà nước cho vào tù" vì sao? Vì Nguyễn Văn Đài đã có những hành vi "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", theo Điều 88 Bộ luật hình sự. Còn Lê Quốc Quân "vào tù" vì sao nên nỗi? Bởi lẽ, y "trốn thuế" và bị "nhập kho" theo quy định tại Khoản 3, Điều 161 Bộ Luật Hình sự.

Thứ ba, Ls Võ An Đôn lu loa lên rằng, bản thân y cùng Ls Nguyễn Đăng Trừng cũng vì "đã từng tự ứng cử" nên đến giờ vẫn chưa "ngóc đầu lên được" thì thật là hài hước. Việc "ngóc đầu" lên hay không trong sự nghiệp của Ls Đôn và Ls Trừng thì 02 vị Ls này phải tự vấn năng lực và phẩm chất của bản thân và đặt ra câu hỏi: Năng lực của bản thân đã đáp ứng nhu cầu của các bị cáo hay chưa? Hành nghề luật sư thì chủ yếu là tham gia bào chữa cho các bị cáo trong các vụ án mà bị cáo hoặc người thân của họ mời Ls bào chữa cho họ/người thân họ. Vậy, việc Ls Võ An Đôn đổ lỗi cho việc "tự ứng cử" Đại biểu Quốc hội mà Ls Đôn và Ls Trừng "không ngóc đầu lên được" thì có phi lý quá hay không?

Ls Võ An Đôn đang ngày càng bị ảo tưởng về bản thân khi được bè lũ "dân chủ" bơm vá vào đầu những lời lẽ hoành tráng, những đồng tiền $ từ hải ngoại. Hành nghề luật sư nhưng Ls Đôn dường như chỉ lợi dụng nó để làm danh xưng, mác cốp cho bề ngoài, che đậy đi bản chất bên trong rẻ mạt khi chạy theo sự ma lực của đồng tiền để làm theo các chiêu trò, thủ đoạn, giật dây từ các tổ chức phản động hải ngoại. Một Ls Võ An Đôn nay đã bị biến chất hoàn toàn, ngày càng lún sâu vào vũng lầy và nếu không kịp thức tỉnh thì chính vũng lầy đó sẽ giết chết một Ls Võ An Đôn cách đây 5 năm trước. 


An Chiến

No comments:

Post a Comment