2016/02/15

CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ "TƯỞNG NIỆM" CỦA NO-U FC

http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/02/canh-giac-voi-chieu-tro-tuong-niem-cua.html?m=1


"Đến hẹn lại lên" bởi đây không phải là lần đầu tiên, lũ No-U lợi dụng lòng yêu nước, đánh tráo khái niệm để kêu gọi người dân tham gia "tưởng niệm", kích động, xúi giục người dân chống Trung Quốc một cách mù quáng. Chúng như dàn đồng ca, trên trang cá nhân của Nguyễn Lân Thắng, Trương Dũng, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thuý Hạnh...đang rêu rao về một "thông báo" về "Lễ thắp hương tưởng niệm Chiến tranh Biên giới 17/2/1979" tại Tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào 8h30 phút ngày 17/02/2016 tới đây. Rõ ràng, đây là chiêu trò đã cũ mèm của No-U FC hòng xúi giục, kích động một số bộ phận người dân nhẹ dạ cả tin, thiếu hiểu biết tham gia tụ tập đông người, biến tướng thành biểu tình, gây rối trật tự công cộng.(Xem thêm: Tại đây). 


Nhóm No - U.FC lấy danh nghĩa là một đội bóng đá, đi kêu gọi người dân tham gia các lễ tưởng niệm này nọ chứ thực chất là một nhóm người có tư tưởng phản động, kêu gọi người dân tham gia biểu tình, chống phá chính quyền Đảng và Nhà nước ta. Bọn chúng rêu rao trên các trang mạng "thông báo" lễ "tưởng niệm" ngày 17/2 sắp tới, trong đó có đoạn như sau:
"Để tưởng nhớ và biết ơn những chiến sĩ và nhân dân đã hi sinh, anh em No-U chúng tôi sẽ tổ chức lễ thắp hương tưởng niệm 37 năm Chiến tranh biên giới, tại Hà Nội. Đề nghị chính quyền Hà Nội bảo đảm an ninh trật tự và ngăn cản bọn DLV đến quấy rối, phá hoại buổi lễ này".
Theo như lời "thông báo" của nhóm No-U thì bọn chúng tổ chức lễ "tưởng niệm" này là để "tưởng niệm chiến tranh Biên giới". Chúng lập lờ, dùng mưu hèn kế bẩn "đánh lận con đen", đánh tráo khái niệm với vỏ bọc "tưởng niệm", "yêu nước" khi "uống nước nhớ nguồn"... Bọn chúng núp bóng dưới vỏ bọc "tưởng niệm" nhưng thực chất là tụ tập đông người, cầm những băng rôn, khẩu hiệu xuyên tạc, bịa đặt các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, thêu dệt, thổi phồng sai lệch các thông tin ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc... Ngoài ra, bọn chúng còn lợi dụng danh xưng "tưởng niệm" để tìm kiếm sự ủng hộ, can thiệp từ các hội, nhóm, tổ chức phản động, chống Cộng cực đoan ở hải ngoại và các tổ chức ở các nước phương Tây thiếu thiện chí với VN nhằm kiếm chác các nguồn "hỗ trợ", trục lợi cá nhân. 
Cảnh hỗn loạn, đánh đấm nhau này là những gì Trương Văn Dũng (ngoài cùng bên trái, đeo kính đen) cùng đồng bọn của y - nhóm No-U FC đã làm trong lễ "tưởng niệm" năm 2015 vừa qua (Nguồn: Internet)

Không chỉ trên mạng xã hội, nhóm No-U mà dẫn đầu là Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Đoan Trang, Trương Văn Dũng, Trần Thị Nga còn tung nội dung "thông báo" trên các trang mạng lề trái, các blog...Bọn chúng đã lên kế hoạch và tính toán kĩ lưỡng cho chiêu trò biểu tình, tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng đội lốt danh xưng "tưởng niệm"những người lính đã ngã xuống trong Chiến tranh Biên giới năm 1979. Chúng rất khôn ngoan, lọc lõi khi chọn địa điểm "tưởng niệm" là tượng đài Lý Thái Tổ. Và hầu như, các hoạt động chống phá chính quyền nào của bọn chúng cũng đều diễn ra tại địa điểm này. Tại sao? 

Dễ dàng nhận thấy rằng, địa điểm Tượng đài Lý Thái Tổ nằm ở khu vực trung tâm của Thủ Đô Hà Nội, sát cạnh hồ Gươm, là nơi thu hút được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ ngơi. Theo tính toán của những tên đầu sỏ của No-U thì bọn chúng tụ tập ở địa điểm Tượng đài Lý Thái Tổ là địa điểm "đắc địa" nhất mà các hoạt động chống phá đội lốt "tưởng niệm" của chúng sẽ gây sự chú ý, lừa dối được, tạo sự hiểu nhầm, "tranh thủ" sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước. Đặc biệt, chúng lợi dụng sự tò mò của những người khách du lịch chưa hiểu rõ bản chất của vấn đề để biến nó thành truyền thông, chiêu pr (quảng cáo) cho bọn chúng qua những bức ảnh "tự sướng", tạo thành "bằng chứng" để "ghi điểm", tạo bảng "thành tích", nhận thêm các nguồn "hỗ trợ" từ các tổ chức phản động ở hải ngoại. Chúng đánh lạc hướng, gây cái nhìn lệch lạc về một hình ảnh xấu Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Điều này dẫn đến bạn bè quốc tế có những đánh giá phiến diện, sai lệch về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Trắng trợn hơn, chúng còn giả nhân giả ngãi khi tỏ ra "hoành tráng" khi "đề nghị"phía chính quyền Hà Nội ngày 17/02 phải "bảo đảm an ninh trật tự và ngăn cản bọn DLV đến quấy rối, phá hoại buổi lễ này". Rõ ràng, chúng đã lường trước được kịch bản đội lốt "tưởng niệm" nhưng thực chất là tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng, chống phá chính quyền của chúng sẽ bị một số người dân phát hiện và sẽ trực tiếp bóc mẽ, vạch trần bọn chúng ngay tại"hiện trường". Vì thế, chúng khôn ngoan khi"giả nai" thành "con nai vàng ngơ ngác" khi "đề nghị" chính quyền HN phải "ngăn cảnh bọn DLV đến quấy rối" nhưng thực chất bọn chúng chính là những kẻ đạo diễn kiêm diễn viên trò hề đội lốt "tưởng niệm" này. 

Âm mưu của chúng còn nhằm tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân, làm xấu đi hình ảnh Việt Nam, gây hiểu nhầm, cái nhìn lệch lạc, phiến diện về một VN trong mắt bạn bè quốc tế. Núp dưới vỏ bọc "tưởng niệm" nhưng thực chất là gây rối trật tự, chống phá sự bình an, ổn định chính trị - xã hội của đất nước. Vậy nên, mỗi một người dân, đặc biệt là người dân ở Thủ Đô Hà Nội cần phải hết sức tỉnh táo, cảnh giác, không bị nhóm phản động No-U kích động, xúi giục, không tiếp tay, cổ suý cho những hành động chống phá đất nước, đi ngược lại với lợi ích dân tộc này.

An Chiến

No comments:

Post a Comment