2016/01/17

VOA sử dụng cả kẻ tâm thần để bôi nhọ nhân sự Đại hội Đảng XII

Loa Phường
Kết quả hình ảnh cho voa tiếng việt
Đọc loạt bài đấu tố ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là người thuộc "phe Trung Quốc" đăng trên VOA do tác giả là Lê Anh Hùng, bệnh nhân tâm thần đã được chỉ định điều trị nhiều lần, thì rõ ràng cơ quan truyền thông của Chính phủ Mỹ đã phải dùng những kẻ tâm thần để đạt được mưu đồ truyền thông chính trị thật.


Kết quả hình ảnh cho lê anh hùng
Bệnh nhân Lê Anh Hùng
Trong gần chục bài bàn về nhân sự Đại hội Đảng XII, VOA ưu ái dành cho Lê Anh Hùng đăng hẳn hai bài là “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ‘chống Trung Quốc’ quyết liệt như thế nào?”,  “Ngón nghề cộng sản và những trí thức bị xỏ mũi” hầu như tập trung lên án những zân chủ, trí thức đang có “màn tụng ca dành cho đương kim thủ tướng như là “nhà cải cách” sáng láng nhất và đặc biệt là nhân vật “chống Tàu” số 1, niềm hy vọng duy nhất trong đám quan chức chóp bu hôm nay cho một Việt Nam dân chủ, thoát khỏi vòng kim cô Trung Quốc ngày mai.”, cho cả bộ máy lãnh đạo Đảng, Nhà nước hiện nay đều là “tay sai bán nước”, đã bày ra nhiều “kịch bản” để vùi dập lá đơn tố cáo của vợ chồng Lê Anh Hùng từ năm 2008 đến nay, gần đây nhất là để cho nhà “Vịt bầu” Thùy Trang Nguyễn bày ra kịch bản ông Phùng Quang Thanh bị ám sát ở Pháp để giảm sự chú ý tới đơn tố cáo của Lê Anh Hùng, thậm chí Hùng còn khẳng định, việc Thùy Trang Nguyễn vu cho Hùng là “tình báo Hoa Nam” hay tất cả đơn thư tố cáo nhằm vào ông Nguyễn Tấn Dũng vừa qua như thư tố cáo của 3 GS Học viên Chính trị quốc gia HCM hay bản kiểm điểm bị tiết lộ của Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng, con gái Thủ tướng kêu oan vì bị vu cáo nhập quốc tịch Mỹ....là “đều là “sản phẩm” của bộ máy lãnh đạo chóp bu Việt Nam nhằm đối phó với vụ tố cáo của tôi”!!!
Vậy thử hỏi vụ tố cáo “Yêu cầu giải quyết đơn thư tố cáo lãnh đạo Đảng và Nhà nước” của Lê Anh Hùng đối với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng “gốc Tàu” Hoàng Trung Hải và (nguyên) Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nghiêm trọng đến mức nào mà VOA ưu ái dành “sàn diễn” cho bệnh nhân này bình phẩm, quy kết “nghiêm trọng” với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến vậy?
Trở lại vụ tố cáo của vợ chồng Lê Anh Hùng này, blog Nguyễn Biên Cương từng có bài “Chống Đảng mà phải dùng cả những người tâm thần?” phân tích, đơn tố cáo mà Lê Anh Hùng theo đuổi hàng chục năm qua bắt nguồn từ cuốn nhật ký 212 trang Hùng viết, nội dung cho vợ anh ta (nhân chứng duy nhất, độc diễn suốt cuốn nhật ký) thú nhận nằm trong đường dây ma túy của ông Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nên biết mọi chuyện “thâm cung bí sử” triều chính của các ông chóp bu, được các ông Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng, Hoàng Trung Hải nhận làm con nuôi, tống tiền lên tới 7 tỷ đô la Mỹ, có thể alo cho nhau bất cứ lúc nào, tham gia vụ ký hợp đồng hàng tỷ tỷ đồng nhưng không nhận được đồng cắc nào, ông PTT Hoàng Trung Hải trực tiếp đi giao bán heroin, rồi đưa phong bì cả chục ngàn đô cho bác sỹ Mỹ mổ não cho vợ anh ta, đại khái vợ  Hùng là “trung tâm đoàn kết các thành viên Bộ Chính trị”, biết mọi chuyện “thâm cung bí sử”, tội ác của họ nên phải đi tố cáo . Vì theo đuổi vụ tố cáo này nên năm 2008 Hùng đã bị công an Quảng Trị khởi tố theo Điều 88 BLHS, trưng cầu giám định pháp y tâm thần, “vu” cho mắc bệnh tâm thần, bắt đi điều trị. Ngay các thành viên Diễn đàn X-cafe thời đó mổ xẻ cuốn Nhật ký này đều có chung kết luận, hầu như bất cứ ai có đầu óc bình thường khi đọc cuốn nhật ký của Hùng đều bật lên câu hỏi “Anh này tâm thần hoang tưởng” như một phản xạ tự nhiên!!!
Thực tế, từ năm 2005, bà Niệm, mẹ Hùng đã đưa Hùng đi khám ở Khoa Tâm thần Bệnh viên Bạch Mai, biết Hùng bị bệnh tâm thần hoang tưởng, đã mua thuốc điều trị nhưng Hùng không uống. Chị vợ này cũng đã làm đơn đề nghị giám định tâm thần cho chồng. Tìm hiểu về dạng bệnh tâm thần hoang tưởng của Lê Anh Hùng, có thể đọc tại http://suckhoedoisong.vn/20120216094027947p0c63/chung-hoang-tuong.htm Hoặchttp://60s.com.vn/index/1394286/10052008.aspx. Có thể nói ngắn gọn, hoang tưởng là những ý tưởng, phán đoán sai lầm, không phù hợp với thực tế do bệnh tâm thần sinh ra, nhưng bệnh nhân cho là hoàn toàn chính xác nên ta không thể giải thích, đả thông được. Hoang tưởng là triệu chứng rối loạn về nội dung tư duy của lĩnh vực tâm thần học. Dưới cách suy nghĩ của bệnh nhân, nhiều chuyện không có thật nhưng họ lại cho là hoàn toàn đúng. Sự sai của bệnh nhân nặng nề đến mức ta không thể giải thích bằng lý lẽ hay chứng minh bằng chứng cứ được. Với trường hợp là rối loạn Hoang tưởng trường diễn, các hoang tưởng thường phát triển âm ỉ lâu dài nhiều năm và được hình thành từ quá trình suy đoán lệch lạc của bệnh nhân. Quá trình tư duy của bệnh nhân vẫn tốt chỉ có sự lệch lạc về logic nên nếu không tìm hiểu kỹ thì lần đầu tiếp xúc ta có thể tưởng những câu chuyện hoang tưởng của bệnh nhân là có thực bởi lẽ nội dung hoang tưởng rất gần với đời thường, xây dựng khá hợp lý. Bệnh nhân thường chỉ có một hoang tưởng duy nhất, ví dụ như hoang tưởng ghen tuông, luôn nghi ngờ vợ (chồng) có quan hệ bất chính, ghen tuông vô lý…
Blog Nguyễn Biên Cương cho rằng “Nếu hiểu về căn bệnh này sẽ dễ dàng giải thích đối với trường hợp Lê Anh Hùng khi anh ta có trình độ học vấn, có tư duy, đã dịch sách, viết nhiều bài đăng trên trang Bauxite, cuộc sống hoàn toàn bình thường nhưng chỉ hoang tưởng ở mỗi cuốn “nhật ký” liên tục trong nhiều năm qua. Có ai thần kinh bình thường mà “tố” vợ mình ngoại tình, buôn ma túy, tưởng tượng ra những vụ tống tiền hàng tỷ đô la…Ấy vậy mà qua vụ này phát hiện ra khá nhiều vị thần kinh bình thường “tin” Hùng sái cổ, đang tìm cách cổ vũ cho Hùng “chiến đấu” với chính quyền. Chẳng nhẽ đấu tranh chống Đảng, đám dân chủ phải viện cả đến những người tâm thần sao”.
Xem bài http://cuongdaita.blogspot.com/2013/04/cac-bai-nguyen-bien-cuong-tren-multiply_8.html
Trở lại vụ việc đài VOA, xem ra các cơ quan y tế của tỉnh Quảng Trị hay Bộ Y tế kết luận Lê Anh Hùng tâm thần hoang tưởng và miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, bắt chữa bệnh bắt buộc chưa làm VOA để tâm. Kể cả việc cuối năm 2012, mẹ đẻ Lê Anh Hùng – vốn là y tá có đơn đề nghị chính quyền đưa Hùng đi chữa bệnh tâm thần bắt buộc, tố cáo cô vợ Lê Thị Phương Anh là kẻ góp phần đẩy con trai bà ta bệnh ngày một trầm trọng hơn không khiến đám “nhơn sỹ chấy thức” hay đài VOA kia thận trọng hay cân nhắc gì trong việc khai thác hay sử dụng “sản phẩm” của Lê Anh Hùng, ngược lại, có vẻ như Lê Anh Hùng đã trở thành cây viết độc quyền cho VOA và được nhóm Bauxite Việt Nam trọng dụng bài vở. Việc VOA sử dụng một loạt bài viết của Lê Anh Hùng, Cù Huy Hà Vũ (một kẻ được xem là thần kinh không bình thường, đang cay cú và thường đeo đuổi kiện ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ khi còn ở trong nước) tấn công, bôi nhọ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là tay sai Trung Quốc, là “điệp viên hoàn hảo” của Trung Quốc phải chăng nằm trong “chủ trương” của “Cơ quan ngôn luận của Chính phủ Hoa Kỳ” này.

Chính phủ Mỹ có vẻ như có “truyền thống” sử dụng, cổ súy người tâm thần  để thóa mạ, bôi lem những lãnh đạo Đảng, Nhà nước thì phải. Trường hợp bà “luật sư triệu triệu dân oan” Bùi Kim Thành là ví dụ điển hình, được Mỹ bảo lãnh cho từ nhà thương điên trở thành công dân tỵ nạn chính trị ở Hoa Kỳ, hỗ trợ bà ta ngày ngày hưởng welfare, đi nhặt rác và xả spam trên tất cả các trang mạng, truyền thông cờ vàng ở xứ sở “thiên đường tự do” này. Bệnh nhẹ hơn thì thể loại như Cù Huy Hà Vũ giờ chém gió ầm ầm về “ngày trở về đất nước làm tổng thống Việt Nam” trong quán nhậu ở Mỹ, hay Tạ Phong Tần đang làm cho CLB Nhà báo tự do cả trong và ngoài nước “khiếp vía”. Có lẽ cộng đồng mạng Việt Nam cần ủng hộ hay vận động Chính phủ Hoa Kỳ nên tiếp tục phát huy “sứ mệnh nhân đạo” cao cả giúp đưa nốt Lê Anh Hùng sang Mỹ đoàn tụ cùng Cù Huy Hà Vũ, Bùi Kim Thành, Ngô Kỷ phố bolsa, Lý Tống....ngày ngày họp “chi bộ” bàn cách “phục quốc” mới nhanh giành thắng lợi được.

No comments:

Post a Comment