2016/01/14

VIỆC HOÀI LINH NHẬN DANH HIỆU NSUT VÀ LUẬN ĐIỆU CỦA CÁC HẬU DUỆ VNCH

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/01/viec-hoai-linh-nhan-danh-hieu-nsut-va.html
 
 
Trong khi cả dân tộc hơn 90 triệu dân gạt bỏ quá khứ, một quá khứ đầy đau thương, mất mát khi chiến tranh phá hoại, người ly tán, hy sinh... gạt bỏ những thù hận về những người từng vì đồng tiền mà đứng trong hàng ngũ của Đế quốc, cầm súng bắn vào đồng bào của mình, gạt bỏ tất cả để hướng tới tương lai, một dân tộc đoàn kết, thương yêu nhau, cùng dựng xây và bảo vệ Tổ quốc thì vẫn đâu đấy, một bộ phận những hậu duệ của "phe bên kia" vẫn ngày đêm điên cuồng chống phá bằng sự ảo tưởng, xuyên tạc, bịa đặt các thông tin.
Ảnh: Danh hài Hoài Linh nhận danh hiệu NSUT từ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (Nguồn: Internet)

Những bài viết gần đây đăng tải trên Vietnamngayve cũng đã phản ánh thực trạng một bộ phận hậu duệ VNCH đang rêu rao, bóp méo các thông tin, xuyên tạc về sự thật về các chính sách đối với các thương phế binh, tử sĩ VNCH hòng kích động thù hận dân tộc, xoáy sâu, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Chúng vu cáo rằng, chính quyền VN đang phân biệt, đối xử với các thương phế binh, các tử sĩ VNCH. (Xem thêm: Ở đây). Điều nực cười nhất là khi tên nghệ sĩ Hoài Linh được MC xướng lên với cái bắt tay nồng hậu và trao danh hiệu NSND cho Hoài Linh từ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Theo thông tin từ báo chí, sáng 10/1/2016, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ VH-TT&DL tổ chức lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSUT cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho nền văn nghệ nước nhà. Trong đợt xét phong xét phong tặng lần này, trong 377 NSUT, có 102 NSND của 7 dân tộc Kinh, Thái, Ê Đê, Tày, Nùng, Khmer, Cơ Tu, trong đó, danh hiệu NSUT đã gọi tên nghệ sĩ Hoài Linh. 

Sau đó, hàng loạt bức ảnh về NSND Hoài Linh cười tươi, rạng ngời trên bục khi nhận danh hiệu này đã bị những kẻ núp bóng danh xưng "đấu tranh", "dân chủ", "nhân quyền", những hậu duệ VNCH chống Cộng cực đoan chỉnh sửa, chửi rủa, xúc phạm tới NSUT Hoài Linh với những lời lẽ thô tục nhất. Bởi theo bọn chúng thì với sự xuất thân của Hoài Linh, việc tươi cười, vui  vẻ và hạnh phúc khi đón nhận danh hiệu NSUT do Bộ VH-TT&DL trao tặng là "nỗi nhục", "là cú tát đau điếng" vào bộ mặt "thây ma" VNCH mà chúng tôn sùng.

Hoài Linh (SN 1969) sinh ta tại Cam Ranh, Khánh Hoà trong một gia đình có 6 người con (ba trai, ba gái). Hoài Linh là con thứ ba và là con trai trưởng trong gia đình. Bố mẹ Hoài Linh quê ở Đại Lộc (Quảng Nam). Ngoài một người chị cả đã có gia đình còn ở lại Việt Nam, gia đình Hoài Linh đã sang Mỹ theo diện HO vào năm 1995 vì trước đó ba Hoài Linh phục vụ trong lực lượng Đặc Biệt với chức vụ Đại uý, bị tù cải tạo 6 năm tại Suối Máu (Biên Hòa), cho đến năm 1982 mới được tha về. Sau thời gian sang Mỹ định cư theo diện HO, Hoài Linh trở về nước lưu diễn và trở thành cây hài ăn khách nhất nhì cả nước tính đến thời điểm hiện tại.

Không nặng nề "phe bên này", "phe bên kia", cũng không tỏ ra thù hận vì cha đã từng đi "cải tạo" sau chiến tranh, danh hài Hoài Linh về nước cống hiến sức mình cho nghệ thuật. Nghệ sĩ cũng là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi trăn trở với các tài liệu dân gian, nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Hoài Linh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được vinh danh NSUT, trong lịch sử 8 đợt xét phong tặng NSND, NSUT của Việt Nam. Qua việc danh hài Hoài Linh nhận được danh hiệu NSUT ngày 10/1/2016 vừa qua đã cho thấy chính sách của Đảng, Nhà nước và các cơ quan quản lý văn hoá Việt Nam luôn cởi mở, tạo điều kiện, môi trường cho các nghệ sĩ, đặc biệt là những người hoạt động về lĩnh vực nghệ thuật ở hải ngoại về biểu diễn, cống hiến nghệ thuật tại VN. Không chỉ Hoài Linh được phong tặng danh hiệu NSUT, ca sĩ Khánh Ly cũng thường xuyên trở về VN biểu diễn, cống hiến sức mình cho nghệ thuật nước nhà. 

Phần trả lời báo chí của NSUT Hoài Linh đã gián tiếp vả vào mặt những kẻ chống Cộng cực đoan, những hậu duệ "thây ma" VNCH ở bên kia bán cầu: 
"Tôi cũng mong tất cả các anh em nghệ sĩ ở hải ngoại về, ráng cố gắng để làm tốt công việc của mình là phục vụ khán giả, phục vụ đồng bào để mọi người sẽ được danh hiệu như tôi. Đó là niềm vinh dự của tôi bởi vì đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ hải ngoại được đặc cách nhận danh hiệu này. Vui lắm, không thể tả được đâu".
Một người con của một người cha từng là Đại uý dưới chế độ VNCH, từng đi "cải tạo" sau chiến tranh nhưng những gì mà những kẻ núp bóng "đấu tranh", "dân chủ", "nhân quyền", những phần tử chống Cộng cực đoan, những hậu duệ của "thây ma" VNCH cố rót vào hòng lừa bịp, lái những người con có tư tưởng tiến bộ vẫn không thể lừa dối, "lái" được sự cống hiến của NSUT Hoài Linh vào hoạt động nghệ thuật VN. Danh hiệu cao quý NSUT là sự ghi nhận cho các hoạt động không ngừng nghỉ của Hoài Linh trong nghệ thuật. Danh hiệu NSUT, NSND không phân biệt với nghệ sĩ này, nghệ sĩ kia, càng không có khoảng cách với các nghệ sĩ hải ngoại hay trong nước, miễn là người nghệ sĩ có tài năng thực thụ và không ngừng cống hiến cho các hoạt động nghệ thuật nước nhà. 

An Chiến

No comments:

Post a Comment