2016/01/14

Nhắn với Osin Huy Đức: Trong cuộc vui không biết ai là bạn, lúc hoạn nạn mới biết bạn là ai?

http://molang0205.blogspot.com/2016/01/nhan-voi-huy-uc-trong-cuoc-vui-khong.html

Mẹ Đốp

Chưa bao giờ "san hô" Huy Đức bị "gạch đá" từ những kẻ mà trước đây luôn mồm thề thốt "anh em sống chết có nhau" ném vào mình nhiều như thế. Nói như Ls Võ An Đôn thì có lẽ năm nay Osin Huy Đức bị sao "quả tạ" chiếu vào người nên mới gặp kết cục thảm hại như vậy. Chỉ qua một bài viết "Bộ tứ" đăng tải trên trang cá nhân mà Osin Huy Đức bỗng từ ngôi sao đang sáng chói trên bầu trời "zân chủ cuội" thì nay bỗng lụi tàn rồi tối đen như mực. Nội dung bài viết như thế nào mà khiến đồng bọn của Osin Huy Đức giận dữ, điên cuồng ném đá ngay kẻ từng là "thần tượng" thì đọc ở đây.

Chuyện sẽ chỉ dừng lại ở mức người trong cuộc im lặng rồi sự việc sẽ chìm xuống như mấy cô cậu hoạt động trong giới showbiz có "scandal" thì phương pháp tốt nhất "im lặng là vàng". Tuy nhiên, ngoài những "rận" thuộc hàng "vô danh tiểu tốt" ném đá thì Osin Huy Đức còn cay đắng, chua chát hơn khi trong vòng vây, chửi rủa của đồng bọn có sự góp mặt, tích cực "góp gạch", "ném đá" vào y. Những gương mặt "quen thuộc", có "thâm niên" gạo cội trong hành nghề "dân chủ", "nhân quyền" như Nguyễn An Dân, Lê Trọng Quân, Đặng Hùng...đều nhanh chóng "trở cờ", quay sang mạt sát "san hô" Huy Đức không nể nang tình nghĩa bấy lâu nay. Chúng đăng những bài viết "Huy Đức với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng", "Đôi lời với ông Huy Đức"...trên các trang mạng không chính thống như Ba Sàm, Bà Đầm xoè (của Phạm Thành) để thoả cơn nhục mạ, chửi rủa Osin Huy Đức. 

Thế mới biết, khái niệm "dân chủ" của những kẻ núp bóng dưới danh xưng "đấu tranh" cùng tấm áo choàng "dân chủ", "nhân quyền" đang bị lợi dụng và biến tướng. "Dân chủ" của bọn chúng đấy là người khác thể hiện quan điểm, ý kiến thông qua các bài viết, hình ảnh mà khác với luận điệu của chúng, không phục vụ cho mục đích xuyên tạc, bịa đặt mà chúng luôn mặc định thì ngay lập tức, sẽ được chúng chụp mũ thành "dư luận viên", thậm chí cả những kẻ thuộc "phe" của chúng. Đặc biệt, những kẻ thuộc "phe" của chúng khi thể hiện ý kiến hoặc lên tiếng tố cáo những bất công, bản chất làm tiền của những kẻ hành nghề "rận chủ", "nhân quyền" thì cũng bị gạch đá, tẩy chay. 

Người xưa có câu "Gieo gió, ắt gặp bão", những "gạch đá" mà Osin Huy Đức bị "ném" từ đồng bọn hôm nay cũng là kết cục cho một kẻ cáo già, ranh mãnh, mưu mô như y. Điều mà đến tận cuối đời của "san hô" Huy Đức vẫn căm thù nhất có lẽ là thời gian này, khi mà y bị chính đồng bọn quay lưng, bị đồng bọn - những "rận" bằng tuổi con mình xúc phạm, mạt sát trên mạng với lời lẽ thô tục nhất. Bị chính những kẻ ngồi cùng thuyền, cùng hội, đã từng phụ hoạ, tung hê y lên tận mây xanh, nhưng chỉ trong chớp mắt, y viết bài không đúng luận điệu mặc định của chúng, ảnh hưởng đến nguồn "hỗ trợ" của chúng ở hải ngoại bơm về thì y đã bị chúng "dìm" không còn cơ hội "nổi". Với nhã ý không bao giờ thấy người chìm mà dửng dưng, Mõ nhắn với Osin câu: "Trong cuộc vui không biết ai là bạn, lúc hoạn nạn mới biết bạn là ai?". Có lẽ rằng, qua vụ việc trên, đối với một kẻ khá nhanh nhạy thời cuộc, tính toán lọc lõi, Osin Huy Đức đã biết xung quanh mình, ai mới thực sự là "bạn" đúng nghĩa.

Nói thô tục hơn, đấy là Osin Huy Đức đang "chơi với chó, chó liếm mặt", nhục nhã thay!

P/s: Bonus cho "san hô" Huy Đức bức ảnh để suy ngẫm

No comments:

Post a Comment