2016/01/03

NGUYỄN TƯỜNG THỤY BỊ TỐNG CỔ VÌ VU KHỐNG CHỦ KHÁCH SẠN

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2016/01/nguyen-tuong-thuy-bi-tong-co-vi-vu.html

LâmTrực@

Nguyễn Tường Thụy vỗ đùi phành phạch và tru tréo loan báo: "Vợ chồng tôi chiều nay bị khách sạn Sài Gòn mới số 117 Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3 Sài Gòn yêu cầu đi khỏi, ra thời hạn là 6 giờ chiều. Hỏi, nếu tôi không đi thì sao. Họ trâng tráo nói chúng tôi sẽ có cách. Lại còn nói chúng tôi là phản động". 

Sự thật thế nào?

Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi không chỉ là khẩu hiệu suông mà còn là hành động thực tế trong kinh doanh. Tất nhiên, khách phải đúng là khách, chứ không phải là kẻ gây rối, phá bĩnh hay lừa lọc.

Lý do vợ chồng Nguyễn Tường Thụy bị đuổi khỏi khách sạn vẫn chưa công khai, song với quá khứ bất hảo của Thụy, tôi tin ông chủ khách sạn có lý do chính đáng để thực hiện điều cực chẳng đã này.

Theo tin từ các nhân viên khách sạn, Nguyễn Tường Thụy bị đuổi và cấm cửa vĩnh viễn đến khách sạn này là do có hành vi vu cáo ông chủ khách sạn này.

Dù không có một bằng chứng nào, nhưng Nguyễn Tường Thụy đã vội vã kết luận ông chủ khách sạn đã đồng lõa và cho kẻ xấu vào lục lọi hành lý của ông ta. Trên FB, Thụy viết rằng, "tối hôm qua, chúng tôi đi tham gia tất niên với anh em Sài Gòn. Trước khi đi, tôi đã đánh dấu máy tính, chụp ảnh cẩn thận vì tôi biết có kẻ theo dõi. Lúc về thấy mất dấu. Khi hỏi nhân viên có ai vào không thì được cho biết là không. Tôi đã thẳng thắn nói chuyện này với khách sạn, phê phán khách sạn đã chấp nhận cho kẻ xấu vào phòng tôi. Khách sạn này, tôi và gia đình chị Nhung đã thuê mấy năm nay mỗi khi có việc về SG, đến hôm nay thì xảy ra chuyện. Khi chúng tôi đi, kẻ lạ mặt chực sẵn ngoài khách sạn theo chúng tôi về tận nơi ở mới".

Chuyện lục lọi trong khách sạn không phải là chuyện hiếm trên thế giới, nhưng người bị hại cần có chứng cứ mới có thể phát biểu. Trường hợp của Thụy thì khác, không có lý do gì để chủ khách sạn và ai đó lục đồ của ông ta được.

Lời chất vấn, và tuyên bố của Nguyễn Tường Thụy chắc chắn không phải tình cờ mà nó nhằm hạ uy tín của chính quyền, nhưng rất không may, nó lại đang làm mất uy tín trong kinh doanh của ông chủ khách sạn, làm ảnh hưởng ngay và luôn đến đồng tiền bát gạo của khách sạn.

Thực ra, bất cứ khách sạn nào biết đến quá khứ chống phá chính quyền; quá khứ trai gái đĩ bợm của ông ta đều có thể tống cổ ông ta ra khỏi khách sạn của mình bất cứ lúc nào  vì sợ bị liên lụy, chứ không chờ đến khi bị vu cáo.

Trong trường hợp này, Nguyễn Tường Thụy bị đuổi vẫn là còn may mắn.

No comments:

Post a Comment