2016/01/11

LŨ "RẬN" ĐIÊN CUỒNG TẨY CHAY LS TRẦN THU NAM VÀ LS LUÂN VÌ ĐÃ "RÚT YÊU CÂU TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM" TRONG VỤ ÁN "BỤI ĐƯỜNG CHƯƠNG MỸ

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/01/lu-ran-ien-cuong-tay-chay-ls-tran-thu.html
 
 
Chân dung Ls Trần Thu Nam (trái) và Ls Lê Văn Luân (Nguồn: Internet)

Mặc dù chưa chính thức đồng ý "bỏ qua và tha thứ" cho những bị can trong vụ án "Bụi đường Chương Mỹ" bởi đó mới chỉ là "dự định" và "dự định" này dường như nặng ký thiên về "bỏ qua và tha thứ" hơn là một sự hận thù dai dẳng, "biến thù thành bạn". Và theo Ls Nam thì "100% các ls trực tiếp tham gia tố tụng và đã được CAHN cấp giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích cho tôi đều khuyên tôi và đồng ý với quan điểm bỏ qua cho các bị can". Ls Trần Thu Nam và Ls Lê Văn Luân đã vấp phải một lũ lúc nhúc phản đối quan điểm trên của 02 vị Ls. Thậm chí, chúng chửi rủa, xúc phạm, công kích tới Ls Trần Thu Nam và Lê Luân - 2 vị Ls mà trước đây chúng còn tung hê lên tận mây xanh với ngôn từ bóng bẩy, mỹ miều. Một đoạn trong bài viết của Ls Trần Thu Nam đăng trên trang cá nhân của mình:
"Tôi và LS Lê Văn Luân có dự định bỏ qua và tha thứ cho những bị can trong vụ án "Bụi Chương Mỹ" để biến thù thành bạn. Tôi đã hỏi ý kiến rất nhiều các Luật sư đồng nghiệp thì gần 100% khuyên chúng tôi bỏ qua với lý do họ đã khởi tố vụ án, đã khởi tố bị can là một thắng lợi rồi. Đặc biệt, 100% các Luật sư trực tiếp tham gia tố tụng và đã được Công an Hà Nội cấp giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích cho tôi đều khuyên tôi và đồng ý với quan điểm bỏ qua cho các bị can". 
Ngay sau khi Ls Nam đăng tải công khai về "dự định bỏ qua và tha thứ" cho những "bị can trong vụ án "Bụi đường Chương Mỹ" thì Ls Trần Vũ Hải cũng nhanh nhảu thể hiện "anh cả" và thói "chóp pu" của mình cũng đăng "tút" về vụ việc trên. Nếu như người trong cuộc đang "dự định" thì Trần Vũ Hải đã hùng hồn tuyên bố: "Hai luật sư bị đánh trong vụ "bụi Chương Mỹ" sẽ rút yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự đối với 7 bị can". Ls Hải cũng khẳng định, đây là "quyết định cá nhân của hai bạn trẻ này", chứ không phải do tác động hay ảnh hưởng bởi bất cứ đám đông ý kiến hay dư luận nào. Lý do Ls Nam và Ls Luân "rút yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự đối với 7 bị can" trong vụ án "Bụi đường Chương Mỹ" là tại vì "những bị can này là những nông dân nghèo, đã nhận ra lỗi lầm, thành khẩn xin lỗi".

Trong khi quan điểm trên của chính người trong cuộc là Ls Nam và Ls Luân rút "yêu cầu truy cứu" đối với các bị can trong vụ án "Bụi đường Chương Mỹ" được đám đông dư luận ủng hộ thì có một bộ phận người đang réo rắt đòi Ls Trần Thu Nam và Ls Lê Luân phải "chiến tới cùng". Trước đây, khi Ls Nam và Ls Luân bị "côn đồ tấn công" dẫn đến thương tích ở Chương Mỹ (Hà Nội) thì đám kền kền, ruồi nhặng lập tức với tấm áo choàng "dân chủ", "nhân quyền" bâu tới để "hỗ trợ". Trong khi Ls Nam và Ls Luân đến bệnh viện để giám định các vết thương thì bọn chúng ngồi phòng lạnh, "anh hùng bàn phím" dựng lên các giọng điệu vu khống chính quyền dính líu đến vụ án này. Chúng lợi dụng vụ việc này để thêu dệt, tung hỏa mù thông tin hòng lừa bịp dư luận, lái dư luận theo luận điệu của chúng. Nhưng thủ đoạn chưa thành, mọi thứ đang lắp ráp đã bị đổ bể vì tuyên bố của Ls Nam và Ls Luân "bỏ qua và tha thứ cho những bị can" trong vụ án "Bụi đường Chương Mỹ". Và vì thế, chúng điên loạn, từ tung hê 2 Ls để lợi dụng thì nay quay sang chửi bới thậm tệ, xúc phạm, miệt thị 2 Ls không tiếc lời. 

Ban đầu, chúng dỗ ngon dỗ ngọt bằng đủ thứ chiêu trò "hỗ trợ" cả vật chất lẫn tinh thần cho 02 Ls Luân và Ls Nam để 2 vị Ls này "chiến đến cùng" với 7 bị can trong vụ án "Bụi đường Chương Mỹ". Song song, chúng còn phân công một số "rận" túc trực online 24/24 để công kích cá nhân Ls Nam và Ls Luân để đánh vào tâm lý "sĩ diện" của 2 vị Ls này. Tuy nhiên, dù đã hao tổn công sức, phân công những "dân chủ" có "máu mặt" ra mặt khuyên can để Ls Nam và Ls Luân hồi tâm chuyển ý theo chủ tâm của bọn chúng đã sắp đặt sẵn nhưng thứ mà chúng nhận được là sự cương quyết nói "không" của 2 vị Ls này. Không đạt được mục đích, chúng điên cuồng rủa xả 02 vị Ls này thậm tệ. Những gương mặt "rận chủ" hay núp bóng dưới các danh xưng "trí thức", "tiến xí" như Xuân Diện, Lê Thị Minh Hà (vợ Nguyễn Hữu Vinh - Ba Sàm), Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Kim...

Nếu như Lê Thị Minh Hà thể hiện "tính đàn bà" khi mạnh mồm kêu gọi tẩy chay Ls Nam và Ls Luân như "Tẩy chay Tân Hiệp Phát thôi" và khuyên 2 Ls Nam và Luân "nên giải nghệ" thì Xuân Diện tỏ ra là tay sành sỏi tính toán, ngay lập tức nhẩm tính độ nặng nhẹ của "phong bì". Y viết "Hai thằng này, chắc đã mở phong bì bọn kia mang đến rồi. Khá nặng tay, nên đã nương tay" và miệt thị Ls Luân và Ls Nam là "cải lương và cao thượng rởm"

Còn nhớ, trong vụ Đỗ Đăng Dư chết do bạn tù đánh, Ls Trần Thu Nam cũng từng bị lũ "zân chủ cuội" mạt sát với những lời lẽ xúc phạm thậm tệ bởi vì Ls Nam đã ký vào biên bản giám định pháp y cùng với việc không xúi giục người nhà nạn nhân Đỗ Đăng Dư mang quan tài "diễu phố" như kịch bản bọn chúng lên từ trước. Và nay, chúng cũng chửi rủa không kém Ls Nam và Ls Luân bởi vì không theo kịch bản của bọn chúng khi không "chiến tới cùng" trong vụ án "Bụi đường Chương Mỹ" mà lại "bỏ qua và tha thứ" đối với 7 bị can. 

Có lẽ rằng, chỉ cần qua 2 vụ việc trên, Ls Trần Thu Nam và Ls Lê Văn Luân cũng đủ hiểu và "sáng mặt ra" về bản chất của những kẻ đang núp bóng danh xưng "dân chủ", "nhân quyền". Chúng chỉ tung hê, chỉ "hỗ trợ" cho những ai làm lợi cho chúng, chúng có thể lợi dụng để thực hiện mục đích chống phá chính quyền, đánh bóng hình ảnh ghi danh "thành tích" và nhận rủng rỉnh nguồn tiền "hỗ trợ". 

An Chiến

No comments:

Post a Comment