2016/01/17

LO VỀ CÔNG AN XÃ

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2016/01/lo-ve-cong-xa.html






Khoai@

Không thể phủ nhận vai trò nòng cốt của lực lượng công an xã trong bảo đảm an ninh trật tự ở nông thôn. Nhưng chuyện công an xã kém hiểu biết, làm sai, thậm chí vi phạm pháp luật đang khá phổ biến, trở thành vấn đề nhức nhối, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành công an. 

Báo đưa tin: "Tạm đình chỉ công tác PCT, kiêm trưởng công an xã vận chuyển ma túy", nói về vụ Lò Văn Khiệm vận chuyển 600 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến) qua địa bàn huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa và bị lực lượng chức năng bắt quả tang.


Báo cùng ngày đưa tin, "Nam sinh lớp 9 uống thuốc diệt cỏ vì bị công an hỏi cung", nói về vụ nam sinh Nguyễn Tấn T (17 tuổi, THCS Tịnh Bắc, xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) bị công an thôn, xã hỏi cung, đánh đập vì nghi trộm tiền nên đã uống thuốc sâu tự tử.


Chỉ cần gõ cụm từ "công an xã bắt người sai luật" là lập tức cho ra hàng vạn kết quả. Điều này nói lên năng lực, phẩm chất của lực lượng này tại cơ sở.

Chưa biết đúng sai thế nào vì các vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng điều tra, nhưng có lẽ rất cần một cuộc "cách mạng" trong việc tuyển dụng và đào tạo lực lượng này.

No comments:

Post a Comment