2015/12/12

Zân oan tố thành viên Hội Phụ nữ nhân quyền ăn chặn

Loa Phường 
Chào mừng Ngày Nhân quyền quốc tế, nhóm zân oan – biểu tình viên chuyên nghiệp ở Hà Nội đang rải như bươm bướm trên mạng Internet tố cáo bà Trần Thị Hài cũng mấy hội cứu trợ, cứu lấy zân oan thực ra là một “tập đoàn” zân chủ + zân oan thành cáo câu kết với nhau lợi dụng zân oan làm tiền, tham nhũng tiền từ thiện không từ thủ đoạn gì.

                    
Bà Nguyễn Thị Gấm - Zân oan Quảng Ninh

Nội dung tố cáo của bà Nguyễn Thị Gấm (zân oan Quảng Ninh) đăng trên facebook của sư nữ Thích Đàm Thoa rằng, bà Trần Thị Hài là kẻ chuyên kích động zân khiếu kiện manh động trong các cuộc biểu tình dẫn đến một số zân oan bị đi tù. Vụ biểu tình ủng hộ LS TRần Vũ Hải hàng ngàn người, thực chất đám cờ vàng hải ngoại gửi tiền thuê zân oan các tỉnh thành ra biểu tình cũng bị bà Trần Thị Hài ăn chặn. Theo yêu cầu của những người cầm đầu Hội Phụ nữ nhân quyền (Huỳnh Thục Vy và Trần Thị Nga), bà Hài đã thao túng “Hội dân oan 3 miền”, biến nó thành chi nhánh của Hội Phụ nữ Nhân quyền, cho tiền zân oan đi kích động, hướng dẫn thân nhân gia đình Đỗ Đăng Dư tố cáo với các tổ chức nhân quyền nước ngoài…Không chỉ bà Trần Thị Hài, mấy zân chủ lợi dụng zân oan tay sai đi phân phát đồ từ thiện đều có đủ chiêu trò ăn chặn, bớt xén, kéo bè cánh…









Trước bà Trần Thị Hài, những zân oan như Đoàn Trương Vĩnh Phước bị đấu tố, bà Nguyễn Thị Huần – thành viên Hội Bầu Bí tương thân cũng gian lận bị phanh phui nên giờ không còn được làm “môi giới” giữa zân chủ với zân oan nữa.
Qua vụ việc này cho thấy, zân oan là mảnh đất béo bở cho các hội nhóm “xã hội dân sự độc lập” kiềm tiền, kinh doanh nghề đấu tranh dân chủ, tổ chức biểu tình này nọ. Đám zân chủ sử dụng chính zân oan lành nghề, biến họ thành tay sai “ném đá giấu tay” kích động những zân khiếu kiện manh động, lê la khắp Hà Nội quậy phá, làm xấu hình ảnh Thủ đô.Vụ việc này cho thấy, cơ quan chức năng TP Hà Nội nên sớm vào cuộc phá bỏ những tập đoàn zân chủ mafia này để giữ gìn an ninh trật tự, không để chúng đẩy những người dân khiếu kiện thành những con người tha hóa, manh động và rồi bị tù tội thay chúng.

No comments:

Post a Comment