2015/12/09

VỀ BÀI BÁO "TRIẾT HỌC BỊ "CƯỠNG DUYÊN" CỦA THẠC SĨ TRƯƠNG KHẮC TRÀ

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/12/ve-bai-bao-triet-hoc-bi-cuong-duyen-cua.html

GỬI THẠC SĨ TRƯƠNG KHẮC TRÀ VÀ QUÝ BÁO VIETNAMNET


Cần phải nói thẳng với ông Thạc sĩ và quý tòa báo Vietnamnet rằng: Triết học là môn chính trị, đồng thời nó cũng là môn khoa học. Mỗi quốc gia đều có một hệ tư tưởng và triết học đại diện, nước Mỹ, Anh, Pháp...đều có hệ tư tưởng của họ, việc ngài "thạc sĩ" và quý báo có nghiên cứu khoa học để giải quyết các vấn đề lý luận chính là nhằm tìm ra một hệ tư tưởng tốt nhất cho xã hội, thực tế đã chứng minh chủ nghĩa Mác - Lê Nin (chủ nghĩa duy vật biện chứng, chủ nghĩa duy vật lịch sử) hoàn toàn khách quan, toàn diện, đúng đắn và ưu việt cho dù xã hội hiện nay đã có nhiều biến đổi so với thời điểm thế kỷ 18 - 19 nhưng những nguyên tắc, quy luật hoàn toàn không có mâu thuẫn. 

Hiện nay việc giáo dục bộ môn triết học chính là khâu giáo dục chính trị, là yếu tố căn bản để học sinh, sinh viên của nước ta học được "phương pháp luận", "thế giới quan" những cái gì, ý nghĩa, học cái đó để làm gì, các vấn đề xảy ra do đâu...có thể rất trìu tượng, không đem lại kinh tế nhưng hoàn toàn là bệ đỡ cho sinh viên học tập các môn khoa học khác. 

Cách bài báo viết lập lờ, đánh lận đỏ đen về việc "cưỡng duyên" nhưng thực chất hòng hướng dư luận nghĩ rằng cái môn trìu tượng đang học kia học nó để làm gì nhỉ? Để rồi người ta sẽ đòi tự do "tư tưởng"? Khi điều ấy xảy ra hãy nhìn mớ hỗn độn xã hội do các thứ "triết học" khác gây ra thật là thảm họa.

Người ta chỉ mượn cái cớ "góp ý" về cách dạy môn Sử, môn Triết... Nhưng đằng sau cái sự góp ý ấy lại là cả một chủ nghĩa xét lại của bọn trốt kít, và hàng loạt âm mưu làm suy yếu nước Việt mà thôi. Nếu không tỉnh táo rất dễ rơi vào cái bẫy bọn chúng đặt ra, vừa rồi rất hoan nghênh Quốc hội đã tỉnh táo mà không nghe theo mấy tay vạch chính sách nằm trong Bộ GD - ĐT, từ giờ đến Đại hội Đảng còn nhiều chiêu trò chống phá kiểu này.

Hãy luôn tỉnh táo! 
---------
"Tuy nhiên, dường như triết học đã bị chính trị hóa, bị biến thành công cụ tuyên truyền, khiến nó không còn là một môn khoa học đúng nghĩa. Cách làm như vậy liệu có hợp lý và khoa học khi bản chất triết học vốn chẳng chiều lụy hay phục vụ cho riêng ai, nó vốn đỏng đảnh và long lanh như ngôi sao sáng trên bầu trời.

Vì bị chính trị hóa cho nên việc dạy môn triết thiếu đi một điều kiện cần là “tư duy tự do”. Không có và không ai cho “tư duy tự do” trong triết học thì coi như đã bịt mắt trước khi tìm đường. Nói cách khác, học triết không thể thiếu sự phản biện và tranh luận. Nhưng, muốn tranh luận và phản biện buộc phải có “tư duy tự do”!"

No comments:

Post a Comment