2015/12/09

Thêm bằng chứng về vụ việc giáo dân giáo xứ Đông Yên kéo ra gây sức ép lên Giám mục Nguyễn Thái Hợp

http://molang0205.blogspot.com/2015/12/them-bang-chung-ve-vu-viec-giao-dan.html


Chiềng Chạ
Cạnh lộn xộn tại Tòa Giám mục Giáo phận Vinh (Nguồn: Cắt từ Video). 

Xin được quay lại câu chuyện xảy ra tại khu vực Tòa Giám mục Giáo phận Vinh khi đông đảo giáo dân xứ Đông Yên liên tục có những hành động gây sức ép với người đứng đầu Giáo phận xung quanh việc thuyên chuyển Linh mục Quản xứ Đậu Thanh Minh. Có thể với nhiều người khi tiếp cận câu chuyện từ bài viết "Còn đâu là sự tôn nghiêm của một Đức cha?" sẽ có chút gì đó chưa tin hẳn và nguyên nhân không ngoài sự thuyết phục của những bức ảnh được đăng tải. 
Tuy nhiên, nếu ai đó nói rằng bước đi của thời gian đủ sức khỏa lấp nhiều thứ thì nó đã đúng trong trường hợp này khi từ một trang Facebook có tên Mùa Hồng Ân phát đi một Video "cảnh giáo dân chen lấn xô đẩy giám mục Nguyễn Thái Hợp" và đoạn STT ngắn: 
"Đáp tả lại sự quan tâm và lòng nhiệt thành của Đức cha đối với giáo dân xứ Đông Yên là những hình ảnh phản cảm, sự vô ơn của họ đối với đức cha đáng kính của chúng ta. Hình ảnh hàng trăm giáo dân xứ Đông Yên giày vò, mạt sát đức cha, chen lấn, xô đẩy đức cha ngay tại căn phòng của ngài đã đi vào lịch sử của giáo phận Vinh chúng ta hôm nay để lại như một vết nhơ cho giáo phận nói riêng và cả giáo hội nói chung. Không thể diễn tả hết được cảm xúc khi nhìn những bộ mặt trơ trẽn được gọi là con chiên ngoan đạo lại có những hành động như vậy. anh chị em hãy cùng lên tiếng, lên án những tên giáo gian này. Cầu chúa luôn ngự trị và ban nhiều hồng ân cho đức cha của chúng con để ngài luôn vững bước trước những nghịch cảnh ngày hôm nay". 
Ở đây, tôi hoàn toàn tôn trọng ý kiến của Mùa Hồng Ân, tuy nhiên tôi vẫn bảo lưu suy nghĩ cho rằng đó là bằng chứng cho thấy uy tín, danh dự của người đứng đầu giáo phận Vinh đang giảm sút; và khi trình độ nhận thức của người dân thay đổi thì hai lĩnh vực "đạo" và đời" tất yếu có sự tách bạch. Họ sẽ sẵn sàng chấp nhận sự bất kính nếu điều đó là cần thiết để đời sống đức tin đi lên và không ảnh hưởng đến cuộc sống của chính mình. 

No comments:

Post a Comment