2015/12/13

THÀNH VIÊN "CAO CẤP" HỘI PNNQ CỦA HUỲNH THỤC VY BỊ ĐỒNG BỌN "TỐ CÁO KHẨN CẤP"

Vụ việc Lý Thị Hà tố cáo "dân chủ" Đoàn Trương Vĩnh Phước ăn chặn gạo, tiền của những "dân oan" không phải là vụ bê bối đầu tiền giữa mối quan hệ lợi ích cộng sinh này được phơi bày mà trước đó cũng đã từng xảy ra nhiều vụ việc tương tự. Hay chăng vụ việc của Đoàn Trương Vĩnh Phước bị Lý Thị Hà bóc mẽ chỉ là "giọt nước tràn ly" mà thôi. Tại sao nói đây là mối quan hệ lợi ích cộng sinh bởi lẽ, những hoạt động "cứu trợ dân oan" của những "dân chủ" không đơn thuần là "hỗ trợ" đơn thuần mà ẩn sau đây là những hoạt động "rửa tiền", kiếm ăn trên lưng của những "zân oan"

Còn những "dân oan" thì phải chịu ngậm ngùi nhìn những kẻ "dân chủ" bớt xén, ăn chặn gạo, tiền của mình vì không có những đối tượng này thì chúng sẽ khó có những đơn hàng "hỗ trợ" từ các ông trùm hải ngoại. Đổi lại, nhờ những "dân chủ" kích động, lên kịch bản cho các buổi biểu tình, gây rối trật tự, chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu sẵn nên các "dân oan" mới có công việc duy nhất để làm. Đó là cầm băng rôn, hô lại những câu khẩu hiệu mà kẻ cầm đầu hô trước đó và đi theo cung đường mà những "rận chủ" đã hoạch sẵn. 

Không thể phủ nhận được "vai trò" của những "rận chủ" đối với "dân oan". Bởi lẽ, một bên là những kẻ lọc lõi, khôn ngoan, được bàn tay tổ chức khủng bố Việt Tân nhào nặn thành thạo với đủ các chủng loại, các ngón nghề độc đoán và một bên là những người nông dân từng một thời chất phác, hiền lành vì hạn chế kiến thức, thói nhẹ dạ cả tin nên dễ bị xúi giục, kích động, nghe theo những lời đường mật. Những người nông dân đã quen với nếp sống sinh hoạt "bán mặt cho đất, bán lưng bán cho trời", sau khi được nghe những lời mua chuộc như họ sẽ được "đổi đời", sẽ được "hỗ trợ" về tiền, cuộc sống của họ sẽ không bao giờ phải lo lắng đến vật chất mà công việc lại rất "nhàn hạ". Bởi thế nên những cuộc biểu tình thuê mà người cầm đầu không biết rõ từng thành viên tham gia là ai, họ chỉ biết đến số lượng càng nhiều càng tốt mà thôi. 

Người Việt Nam có câu "đi một ngày đàng, học một sàng khôn", những "dân oan" "sát cánh" với "dân chủ" lâu ngày cũng học hỏi được những thói lọc lõi, ranh mãnh. Vì thế mà mà giờ đây những kẻ "zân chủ" mới đau đầu. Đau đầu vì việc "làm ăn" trên các gói "hỗ trợ" "dân oan" không còn dễ dàng như trước vì bọn chúng đã có nghi ngờ từ trước và mỗi "dân oan" là đôi mắt theo dõi các hành động của chúng. Tuy nhiên, cũng có những "rân chủ" khác chủ quan, coi thường vì nghĩ những kẻ xuất phát từ chân lấm, tay bùn, không được đi học đàng hoàng thì làm sao biết được các kẽ hở, các chiêu trò, thủ đoạn tinh vi mà bọn chúng sử dụng. Có lẽ vì tính lơ là, chủ quan này của một số con "rận" đã khiến cho "giọt nước tràn ly" khi chỉ một thời gian ngắn mà liên tiếp nhiều "dân oan" tố cáo, thậm chí khởi kiện những "dân chủ" ăn chặn tiền, gạo của họ. 
Trang đầu và trang cuối "Đơn tố cáo khẩn cấp" của bà Nguyễn Thị Gấm đối với bà Trần Thị Hài (Nguồn: FB)

Sau vụ việc Lý Thị Hà tố cáo "dân chủ" Đoàn Trương Vĩnh Phước khai khống danh sách "dân oan" để ăn chặn tiền, gạo thì nay "dân oan" Nguyễn Thị Gấm (SN 1942, Quảng Ninh) tố cáo "khẩn cấp" nhân vật có tên Trần Thị Hài. Theo như miêu tả của "dân oan" Nguyễn Thị Gấm thì Nguyễn Thị Hài (Bình Dương) nằm trong ban điều hành Hội Phụ nữ nhân quyền (Hội này do Huỳnh Thục Vy quản lý và điều hành). Lý do Nguyễn Thị Gấm làm "đơn tố cáo khẩn cấp" Nguyễn Thị Hài vì người đàn bà tên Hài này là loại người " con vẹt quẹt mỏ ăn quả chín", "vụ lợi cho bản thân" và kêu gọi "dân oan ba miền" hãy "chặn họng rút lưỡi". Nguyễn Thị Gấm vạch mặt nhân vật Nguyễn Thị Hài những tội danh sau đây:

Thứ nhất, Trần Thị Hài không có trách nhiệm với đồng bọn. Theo đơn khởi kiện của Nguyễn Thị Gấm thì Trần Thị Hài đã nhiều lần kích động bà con "dân oan" hãy "làm mạnh, có sẩy ra việc gì" thì người đàn bà này sẽ "hỗ trợ". Tuy nhiên, khi "dân oan" Trần Thị Ngọc Anh "nông nổi" khi "ôm can xăng" lao vào trụ sở chính quyền đã bị bắt và xử theo pháp luật thì Trần Thị Hài "không có trách nhiệm gì", "phó thác, bỏ mặc".

Thứ hai, Nguyễn Thị Gấm tố cáo Trần Thị Hài lợi dụng danh nghĩa "thành viên cao cấp" của Hội PNNQ và tự công bố , áp đặt "mọi chi tiêu và hoạt động của bà con dân oan phải dưới quyền lãnh đạo của Hội PNNQ". Bởi theo bà Nguyễn Thị Gấm thì bản thân bà và các "dân oan" khác không thuộc hội PNNQ nào cả, vì thế việc bắt họ lệ thuộc "theo sự chỉ đạo và điều hành" của một nhóm như PNNQ là việc làm sai trái. 

Thứ ba, việc Trần Thị Hài tự đứng ra lập "Hội dân oan 3 miền" và tự đề cử bản thân là Trưởng ban điều hành và phong cho "dân oan" cũng là đệ tử ruột Trương Thanh Quang làm Phó ban điều hành là việc khoa trương, múa mép. Theo bà Nguyễn Thị Gấm thì đây chỉ là hành động, mưu mô của "vẹt" Trần Thị Hài nhằm "đánh trống ghi tên" chứ thực ra không có hoạt động gì cụ thể. Vì chính bản thân bà Nguyễn Thị Gấm cùng các "dân oan" khác không tham gia vào Hội này thì "vẹt" Trần Thị Hài phải chăng đang "chém gió"? Nguyễn Thị Gấm còn thách thức "vẹt" Trần Thị Hài "giải trình" về việc "
ra mắt Hội dân oan 3 miền, đã tổ chức được bao nhiêu người vào hội dân oan 3 miền, phải ghi rõ họ tên, địa chỉ chỗ ở...".
 
 

(Còn nữa)


An Chiến

No comments:

Post a Comment