2015/12/08

Số phận của cờ vàng chống cộng đã được định đoạt?

http://molang0205.blogspot.com/2015/12/so-phan-cua-co-vang-chong-cong-uoc-inh.html

Mõ Làng

Xâu chuỗi những phát ngôn của các chính khách hai bên trong các sự kiện quan hệ Việt - Mỹ và những động thái của giới truyền thông Hoa Kỳ thì rất dễ nhận thấy số phận của lực lượng chống cộng cực đoan hải ngoại coi như đã đến hồi kết. Vậy nhưng, những con cà cuống già cỗi vẫn lao vào lửa như đàn thiêu thân. 
Sau hai mươi năm, từ một "cựu thù" quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, quan hệ Việt Mỹ đã có những bước tiến triển không thể phủ nhận. Từ quan hệ giao thương đến giáo dục đào tạo và cả an ninh quốc phòng đã có những bước nhảy vọt. Kim ngạch thương mại song phương đạt 36 tỷ USD năm 2014 so với 451 triệu USD năm 1995. Việt Nam đã vượt qua Malaysia và Thái-lan để trở thành nhà xuất khẩu hàng hóa đứng đầu ở Đông-Nam Á vào thị trường Mỹ. 17.000 sinh viên, Việt Nam cũng là nước đứng đầu trong số các quốc gia Đông-Nam Á về số lượng sinh viên đang theo học ở Hoa Kỳ. Mỹ cũng đã dỡ bỏ một phần lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam...
Vào tháng 7-2013, trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác toàn diện. Từ hai “cựu thù”, giờ đây hai nước trở thành đối tác trên tất cả các lĩnh vực.
Chính quyền của Tổng thống Barack Obama, trong gần hai nhiệm kỳ qua, đã làm không ít việc chưa từng có tiền lệ. tiếp đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà Trắng, như một biểu tượng Mỹ chính thức tôn trọng và công nhận thể chế chính trị Việt Nam với toàn bộ những khác biệt của nó. Khẳng định một mối quan hệ “sâu sắc, lâu bền và thực chất”. Việt Nam sắp bước vào Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà theo ước tính của một số nhà nghiên cứu, nếu TPP được ký kết có thể giúp kinh tế Việt Nam tăng trưởng 10% trong vòng 10 năm tới. Một kết quả như vậy, xứng đáng để coi rằng chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một sự kiện mang tính lịch sử trong quan hệ giữa hai nước nằm hai bên bờ Thái Bình Dương.
Ngay sau sự kiện đó, Đại sứ Hoa Kỳ trong cuộc gặp gỡ với cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở quận Cam, bang California đã khẳng định rằng Hoa Kỳ “hết sức tôn trọng chế độ chính trị của Việt Nam”. “Hoa Kỳ và Việt Nam không cần phải có chế độ chính trị giống hệt nhau để trở thành đối tác và có mối quan hệ tốt đẹp. Khi tôi nói điều này, có thể một số người không thích nghe nhưng đó là sự thật. Chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ là tôn trọng sự khác biệt của các nước”.
Ông Osius nói khi gặp bốn dân biểu quận Cam và cộng đồng người Mỹ gốc Việt, ông cũng giải thích kỹ càng rằng, Nhà Trắng quan niệm “sự thành công của Việt Nam cũng là lợi ích của Hoa Kỳ”. “Có lẽ vẫn có vài người nghĩ về chế độ cũ nhưng tôi vẫn phải nhấn mạnh rằng tất cả chúng ta phải tham gia vào tiến trình hòa giải những gì đã qua. Tôi nghĩ những người Mỹ gốc Việt rất có tiềm năng trong việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước".
“Đây là chuyến thăm cực kỳ quan trọng, đánh dấu mốc phát triển của 20 năm quan hệ giữa hai nước. Các nhà lãnh đạo giữa hai bên đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và trao đổi cởi mở về các vấn đề như TPP, hợp tác kinh tế, quốc phòng, an ninh và nhân quyền, tôn giáo v.v. Tôi phải nhấn mạnh rằng mối quan hệ giữa hai nước chúng ta đang hết sức tốt đẹp và chưa bao giờ tốt đẹp như thế”, ông Osius nhận định.
Một vấn đề khác mà giới "dân chủ cuội" trong nước cũng như cộng đồng người Việt ở Mỹ quan tâm là “cách nhìn của Bắc Kinh” trong chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trả lời báo giới Việt Nam và quốc tế về việc này, ông Osius nói: “Theo hiểu biết của tôi, chính sách ngoại giao của Việt Nam là độc lập và muốn làm bạn với tất cả các nước dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau. Hoa Kỳ cũng ủng hộ chính sách này của Việt Nam và muốn thấy Việt Nam trở thành bạn của các nước trên thế giới”.
Trước đó ngày 14/7/2015 ông Ted Osius - đương kim Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, nói chuyện với cộng đồng người Việt tại San Jose, trong phòng không treo cờ vàng, và những người Việt choàng khăn quàng có hình cờ vàng ba sọc đều được yêu cầu tháo cất. 
Khi được hỏi vì sao ông không chụp ảnh với cờ vàng ba sọc đỏ ? Ted Osius đã không hề ngần ngại trả lời ngay: "là một nhà ngoại giao, làm việc trong ngoại giao đoàn của chính phủ, tôi không được phép làm như vậy (chụp ảnh với cờ vàng ba sọc). Nếu tôi xuất hiện trước công chúng dưới lá cờ vàng ba sọc, tôi sẽ bị điều về nước.".
Vậy là đã rõ, ông Ted Osius là quan chức Chính phủ, và buộc phải tuân theo lập trường của Chính phủ Mỹ, ông không thể làm những gì bất hợp pháp. Đối với Chính phủ Mỹ, lá cờ đại diện hợp pháp cho nước Việt Nam là lá cờ đỏ sao vàng, chứ không phải là lá cờ vàng ba sọc đỏ. Và điều đó đã được thể hiện trên thực tế bằng việc cấm treo cờ ba sọc trong ngày kỷ niệm 30/4 của các cựu quân cán VNCH.
Những động thái nói trên phản ánh một thực tế không thể đảo ngược rằng: lá cờ vàng ba sọc đỏ đã và sẽ bị gạt ra rìa.
Suốt hàng chục năm qua, khi quan hệ hai nước còn u ám, hàng chục tổ chức người Mỹ gốc Việt trên đất Mỹ đã tự tung tự tác hoạt động chống phá Việt Nam dường như được làm ngơ và thậm chí còn được chính phủ Mỹ tiếp sức. Tuy nhiên, bây giờ họ đã không còn đất diễu võ dương oai. Lực lượng cộm cán nhất -Việt Tân- đã bắt đầu được đưa lên đoạn đầu đài qua động thái mới đây của giới truyền thông Hoa Kỳ: Kêu gọi khôi phục điều tra về những vụ ám sát 5 nhà báo người Mỹ gốc Việt trong những năm 1981 - 1990.
Từ lâu, ai cũng nhận ra như một quy luật trước khi nước Mỹ muốn làm một điều gì đó thì truyền thông sẽ đi trước một bước.
Tối 3/11/2015 trên chương trình truyền hình nổi tiếng Frontline đã phát phóng sự điều tra về tổ chức Việt Tân, tiền thân là "Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam" đã lập ra một đội sát thủ bí mật mang tên K-9 để ám sát hàng loạt nhà báo gốc Việt có những bài viết chỉ trích tổ chức này trong giai đoạn 1981-1990, của nhà báo điều tra Mỹ A.C.Thompson thực hiện. Lực lượng Việt Tân rúng động và nhảy lên như đĩa phải vôi.
Tất cả 5 nhà báo Mỹ gốc Việt bị giết đều có những bài viết chỉ trích những nhóm chống cộng lưu vong ở Mỹ và Việt Tân. K-9 lập danh sách “hành quyết” những nhà báo, gửi thư, gọi điện thoại dọa giết, gửi xác chó đến nhà các nhà báo để đe dọa, đốt cháy xe và văn phòng một tòa soạn báo Việt ngữ ở Mỹ.
Vào ngày 21.7.1981, một tay súng đã bắn trúng ngực ông Dương Trọng Lâm (lúc bấy giờ mới 27 tuổi), một nhà báo khuynh tả của tờ Cái Đình Làng và là nhà bình luận phản đối chiến tranh Việt Nam, trong lúc ông Lâm đang đi bộ trên đường phố San Francisco, Mỹ. 
Ngày 24.8.1982, nhà báo Nguyễn Đạm Phong, chủ nhiệm tờ Tự Do (Freedom), bị bắn chết tại nhà riêng ở thành phố Houston, bang Texas. Ông từng có những bài viết đả kích Mặt trận (tức Việt Tân sau này).
Sáng ngày 9.8.1987, Pham Văn Tập, chủ bút tuần báo Mai ở quận Cam (bang California, Mỹ), đang ngủ trong văn phòng ở thành phố Westminster thì văn phòng bốc cháy, ông Tập chết vì ngạt khói. Cảnh sát xác định có kẻ đã tưới xăng đốt văn phòng. 
Hai nhà báo của tờ Văn Nghệ Tiền Phong cũng bị bắn chết trong hai năm liên tiếp. Vào ngày 22.11.1989. Nhà báo Đỗ Trọng Nhân bị bắn chết khi đang ở trong xe hơi ở bang Virginia. Đến ngày 22.9.1990, nhà báo Lê Triết và vợ bị bắn chết tại nhà ở bang Virginia.
Phóng sự điều tra công phu này đã vạch trần những hành động tội ác của tổ chức khủng bố Việt Tân, tiền thân là VOECRN (Tổ chức Việt Nam diệt cộng và phục hồi quốc gia VN, hay Việt Nam diệt cộng hưng quốc đảng), sau đổi tên là “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” đã lập ra một nhóm sát thủ với biệt danh “K-9”, tiến hành các vụ ám sát những nhà báo gốc Việt và hăm dọa những ai tại Mỹ dám lên tiếng chỉ trích tổ chức này. Mới đây, Propublica đã chính thức ra lời kêu gọi cộng dồng cung cấp thông tin để điều tra.
Xâu chuỗi những vấn đề trên, chẳng cần phân tích, mọi người đều hiểu Việt Tân đang được đưa lên thớt. Chỉ có những kẻ cuồng chống cộng, chống dân tộc mới như những con thiêu thân nhìn thấy lửa. Bay cùng bầy đàn ấy là những con thiêu thân người Việt mới lưu vong.

No comments:

Post a Comment