2015/12/07

Nguyễn Văn Đài bị tẩn đơi....loa loa...loa

  http://lehienduc02.blogspot.com/2015/12/nguyen-van-ai-bi-tan-oiloa-loaloa.html#more
Loa Phường

Nguyễn Văn Đài - kẻ cầm đầu HAEDC

Chiều ngày Chủ nhật 6/12/2015, nhóm thành viên Hội anh em dân chủ (HAEDC) tổ chức lễ kỷ niệm tại Nhà thờ Thái Hà sau đó kéo nhau vào tổ chức ở giáo phận Vinh, Nghệ An. Ngay sau đó, Việt tân loan tin nhóm Đài đã bị côn đồ đánh và lấy đi hết tài sản trên người. Tuy nhiên như mọi bận, Việt tân thì đưa tin cho đây là côn đồ hay công an giả danh côn đồ, còn Nguyễn Văn Đài trả lời phỏng vấn cô Thanh Tâm Nguyễn, thành viên Việt tân khẳng định đây là công an Nghệ An.

Vậy nhưng,  Nguyễn Văn Đài chỉ trưng ra được vài vết thâm trên tay chân, bị cho là sưng tấy trên mặt, không trưng trổ được thương tích gì. Còn ba đệ tử đi kèm Đài được cho là “bị rượt đuổi”, kẻ thì kêu bị công an bắt, kẻ thì lu loa bị thương tích, kẻ người kêu mất đồ, người kêu bị đánh… còn “nạn nhân” thì cho là sẽ tường thuật sau(?) . 
Sau khi được cho là bị đánh “bầm dập khắp người”, Đài không báo công an khu vực trên mà chỉ gọi đồng bọn ở Nghệ An đến “giải cứu”, đưa lên xe ô tô chạy thẳng ra Hà Nội và loan tin ngay cho Việt tân phát tán trên mạng khăng khăng khẳng định công an Nghệ an đánh mình dựa trên một vài câu nói của đám côn đồ cảnh báo “vào Nam Đàn phải xin phép”!!!. 
Lần này, rất tiếc, Nguyễn Văn Đài không trưng trổ được chút máu me gì, nên dù đã loan tin cả 14 tiếng đồng hồ mà chẳng mấy nhà zân chủ vào thăm hỏi, chia sẻ với Đài, trừ hệ thống truyền thông Việt tân và các fan Việt tân chửi đổng.
Khác với mọi năm, ngày Nhân quyền quốc tế, các hội nhóm “xã hội dân sự độc lập” thi nhau tổ chức hội họp, chè chén đình đám biểu tình rầm rộ với khẩu hiệu rựa rỡ PR cho lực lượng. Năm nay mới chỉ thấy Hội Anh em dân chủ (tổ chức tay chân của Việt tân) cùng các nhà thờ Dòng Chúa cứu thế đứng ra tổ chức “tuần lễ nhân quyền”. Có lẽ sự im ắng, tẻ nhạt, đuối sức của cái gọi là “phong trào dân chủ” nên Việt tân và đám tay chân phải bày ra tấn kịch chưa hoàn hảo bị “an ninh côn đồ” đánh để mong khuấy đảo dư luận quan tâm đến “phong trào dân chủ”. Khác với “an ninh côn đồ” các nơi khác từng bị các “nhà dân chủ” tố cáo với máu me đầy người, “an ninh côn đồ” Nghệ An chỉ chăm chăm lấy đồ nghề, tư trang của Đài mà để lại quá ít thương tích cho “nhà bảo vệ nhân quyền” này nên khiến cho sự kiện được Việt Tân ví von “tô điểm cho tình trạng phi nhân quyền ở Việt Nam” trong tuần lễ  Nhân quyền quốc tế không nổi sóng lên được. 
Có điều khi phong trào dân chủ chỉ là màn kịch cho những chiêu trò vụng dại, bịa đặt của đám cuội để đong xèng thì chí ít Đài cũng nên chịu đựng thêm tí chút để đồng bọn đập vào mồm cho máu me đỏ lòe hoặc ít nhiều cũng vều tếu, tím thâm…chứ thế này thì ma nào nó cho tiền.
Còn mấy ngày nữa mới hết tuần lễ Nhân quyền quốc tế, dự rằng Việt tân và các nhà “đấu tranh nhân quyền” còn tìm cách vẽ ra vài sự vụ để có “thành tích” báo cáo về tình trạng “phi nhân quyền” ở Việt Nam với thầy bu Mỹ và các tổ chức nhân quyền quốc tế, để mong họ đừng lãng quên “tình trạng nhân quyền” ở Việt Nam.

No comments:

Post a Comment