2015/12/10

Lời tự thú của Nguyễn Quang A

http://molang0205.blogspot.com/2015/12/loi-tu-thu-cua-nguyen-quang-a.html


Kính Chiếu Yêu















                  Nguyễn Quang A cúi đầu trước cờ vàng

Sau nhiều quanh co nhưng không tự phản biện được ý kiến của cư dân mạng, cuối cùng Nguyễn Quang A đã tự thú về bản chất thật của mình qua bài viết "MỤC ĐÍCH KHÔNG THỂ BIỆN MINH CHO PHƯƠNG TIỆN" đăng tải trên FB của mình.

Một stt ngắn, rất ngắn và rất súc tích như những tuyên ngôn. Ngay ý đầu tiên Nguyễn Quang A thẳng thừng tuyên bố: 
"Mình ghét cộng sản, quốc xã (nazi), IS và VT vì nhiều lý do nhưng có một lý do chung ở đây: lấy cứu cánh biện minh cho phương tiện (làm những việc trái đạo đức nhưng biện minh bằng mục đích cuối cùng "tốt". Họ hay những người ủng hộ bảo thế). Cách suy nghĩ sai lầm này luôn dẫn đến tai họa".

Tuyên ngôn này thể hiện hai vấn đề.

Một là, Quang A đồng hạng cộng sản, quốc xã, IS và VT (Việt Tân) làm một và đều "ghét" nó. Đã ghét nên mới chống, chí ít là tẩy chay. Chống IS, quốc xã, VT hay chống cộng đều như nhau và là thái độ, chính kiến của Quang A. Bỏ qua trò tháu cáy xếp hạng đi thì rõ mười mươi chống cộng là mục đích của Nguyễn Quang A. Điều này cũng đồng thời sổ toẹt luôn những lời "góp ý, xây dựng" mà mấy lâu nay Nguyễn Quang A rêu rao, bản chất là ông ấy muốn lật đổ cộng sản. Vậy thì dân tộc này, đất nước này hà cớ gì phải lăn tăn khi coi Quang A là kẻ thù.

Chủ nghĩa cộng sản là một học thuyết, học thuyết đó đã được giới trí thức đông tây công nhận là nó rất tiến bộ, khác với những gì trong các học thuyết của Quốc xã, của IS và cả của lý tưởng thối tha Việt Tân. Quy tất cả vào một là thể hiện thái độ thù ghét ở mức cao của cá nhân Quang A mà thôi. Vì rằng IS thì bị cả thế giới phỉ nhổ, Quốc xã đã bị cả thế giới lên án và nghiền nát, Việt Tân thì bị cả dân tộc Việt căm ghét nhưng Quang A đã cúi đầu quy phục. Còn ghép thêm cộng sản vào đây chẳng qua là Quang A không còn cách nào khác để thể hiện cung bậc cao lòng căm thù của cá nhân mình mà thôi, thế giới không nói thế. Các triết gia đông tây đang nghiên cứu Mác với sự thán phục.

Hai là, Xây dựng CNXH, tiến lên CNCS là mục đích cuối cùng của Việt Nam. Xây dựng một đất nước "độc lập, tự do", một xã hội mà ở đó "dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh" thì có gì là sai. Mục đích đó không chỉ có Việt Nam mà nhiều quốc gia tiến bộ trên thế giới đang hướng đến. Không phải là chỉ có bây giờ mà từ bao đời nay người Việt coi như kim chỉ nam, các thế hệ người Việt đã ngã xuống cũng chỉ để giành lấy nó. Vậy thì nó không phải là "cứu cánh" như Quang A nghĩ. Thuyết cứu cánh là một ngụy biện để che dấu mục đích. Ở đây, Đảng, Nhà nước Việt Nam chẳng che sấu, ngụy biện gì cả. Họ tuyên  bố thẳng tưng, công khai trong các Nghị quyết của mình. Đấy là quyền lựa chọn của một dân tộc mà đến cả nước Mỹ và cả các nhà nước tư bản khác tôn trọng. Chỉ Nguyễn Quang A mới phủ định nó. Và vì vậy Quang A trơ trọi ngoài lề dân tộc. Vứt bỏ, ghẻ lạnh một con người như vậy chẳng có gì phải do dự.

Cái sự hằn học đến lú lẫn của Nguyễn Quang A trong stt ấy một lần nữa thể hiện ở hai ví dụ nhằm "hạ bệ thần tượng" bằng cách thóa mạ hai con người được cả dân tộc Việt tôn thờ -Hồ Chí Minh và Nguyễn Trãi- là cách để nhân dân Việt Nam phỉ nhổ Quang A mà thôi. 

Khi Quang A viết "với tiếng pháp bồi của mình, ông không thể là tác giả của các kiến nghị và các bài viết điêu luyện về Pháp văn nhưng lại nhận mình là tác giả (nhận tên NAQ cho riêng ông) cũng là trái đạo đức"... Hay, "dân khi ấy mấy ai biết chữ mà đọc được ý thánh" trong tương truyền dân gian về việc Nguyễn Trãi đã sai người lấy mỡ viết lên lá cây mấy chữ "Lê Lợi vi quân, Nguyễn Trãi vi thần" để kiến cắn thành chữ rồi lấy đó mà loang truyền trong thiên hạ nhằm thu hút lòng người là chuyện trái đạo đức thì đấy cũng là lời tự thú về vốn hiểu biết nông cạn của Quang A về con người vĩ đại mà nhân dân Việt tôn thờ mà thôi. Khi Lê Lợi khởi nghiệp không phải cả dân tộc VN mù chữ. Khi Cách mạng Tháng 8 thành công mới có cuộc cách mạng xóa nạn mù chữ đấy Quang A ạ. Vậy nhưng, nhân dân Việt Nam, bằng kinh nghiệm của cuộc đời, bằng thấu hiểu những giá trị đạo đức truyền đời đã đồng lòng theo Lê Lợi chống ngoại xâm, theo Việt Minh đánh đuổi thực dân. Không lẽ một người như Quang A được chế độ cho sang Tây học đến tiến sỹ lại coi khinh dân tộc mình đến vậy. Đấy có phải là "ăn cháo đá bát" khi Quang A nhận định "dân ta không thể trưởng thành được".

Còn câu chuyện Nguyễn Quang A thanh minh việc trên mạng xuất hiện tấm ảnh Quang A dương cao tấm bảng có dòng chữ "TÔI THÁCH VIỆT TÂN KIỆN PBS" là photoshop thì chẳng cần phải chữa ngượng né đòn. Việt Tân đang bị Quang A thù ghét thì việc gì phải sợ. Hay là vì đã ăn tiền của Việt Tân, cúi chào cờ vàng mà sợ nó dần cho hết nơi bấu víu. Còn với người Việt, bản chất của Quang A là vậy.

Cuối cùng, đọc cái stt ấy người ta nhận ra, chính Nguyễn Quang A mới là đạo đức giả, mới chính là kẻ đang lấy cứu cánh biện minh phương tiện nên phải lên án.

No comments:

Post a Comment