2015/12/02

LỜI TỰ THÚ CỦA MỘT CON "RẬN"

Oh My God

"Tôi thì thấy rằng trong 10 người tôi gặp thì hiếm lắm mới có một người hiểu thế nào là dân chủ, nhân quyền cũng như hiểu rõ về tình hình đất nước. Còn 9 người kia đối với họ vấn đề quan trọng nhất là lo cho mái ấm của mình, tức là kiếm thật nhiều tiền. Nhưng nếu xét cho kỹ thì cả 10 người chúng ta tình cờ gặp trên đường họ lại có một điểm chung là rất nhạy cảm với các vấn đề cuộc sống và có tính ỷ lại với các vấn đề liên quan đến chính trị". 

Đó là những lời khởi đầu của bài viết về những điểm "hạn chế" của "phong trào đấu tranh cho dân chủ, tự do" ở Việt Nam của một trong những "rận" trong lũ "rận", ký tên là Josep Tuat. 10 người "tôi gặp" thì "hiếm" lắm mới có một người hiểu thế nào là "dân chủ, nhân quyền" cũng như hiểu rõ về tình hình đất nước. Còn "9 người kia" đối với họ "vấn đề quan trọng của họ là "kiếm thật nhiều tiền". Với tiêu đề "Những hạn chế của phong trào đấu tranh cho dân chủ, tự do ở Việt Nam", tác giả Josep Tuat đã vừa thẳng thắn nhìn nhận vào những "yếu kém" của bè lũ của mình và cũng dĩ nhiên trong các đoạn đó, với tư cách là một "dân chủ" chính hiệu, y sẽ có những luận điệu vu khống chính quyền Việt Nam với các thông tin bóp méo, xuyên tạc sự thật. Josep Tuat cũng khẳng định rằng, những gì "trình bày" trong bài viết là kết quả "những gì tôi quan sát trong một thời gian dài". 
Lợi dụng các hoạt động "biểu tình yêu nước", lũ "zân chủ" gây rối trật tự công cộng, chống phá chính quyền Việt Nam để nhằm mục đích kiếm tiền từ các ông trùm ở hải ngoại (Nguồn: Internet) 

Thứ nhất, theo Josep Tuat thì nội bộ bè lũ "rận" đang thiếu sự kết dính. Trong báo cáo gần đây trước Quốc hội của Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cho biết, từ tháng 6/2012 đến nay, ngành công an đã tiếp nhận, bắt giữ, xử lý 1.410 vụ, 2.680 đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia. Cũng trong khoảng thời gian này, số đối tượng chống đối đã lập hơn 60 hội, nhóm bất hợp pháp dưới danh nghĩa dân chủ, nhân quyền với khoảng 350 đối tượng tham gia ở 50 tỉnh, thành. Tuy nhiên, theo Josep Tuat thì nguyên nhân dẫn đến các hội, nhóm này hoạt động không hiệu quả vì số lượng thành viên "còn hạn chế, thiếu phương tiện, kinh nghiệm hoạt động, và thiếu tính tổ chức, kể hoạch". 

Và đặc biệt, từng hội, nhóm núp bóng đấu tranh "dân chủ, nhân quyền" không có sự "kết dính", đoàn kết lẫn nhau mà 'mảnh ai người nấy lo" nên dù có khoảng 60 hội, nhóm hoạt động nhưng "không có tầm ảnh hướng lên dân chúng là mấy". Chính những mâu thuẫn, không đoàn kết trên dẫn đến những hội nhóm phản động hoạt động "rời rạc và lẻ loi". 

Thứ hai, chua xót hơn, Josep Tuat tỏ ra là một "rận" biết nhìn người, nhìn ta để nhận ra lỗi lầm của bè lũ mình. Y nói, những người mang danh "đấu tranh cho dân chủ, tự do" nhưng "lại hành xử giống độc tài". "Đấu tranh" cho "dân chủ" thì trước tiên chính bản thân mình, gia đình mình và những người thân, họ hàng xung quanh phải thực hiện đúng như những gì mà mình cho là "dân chủ". Ấy vậy mà, miệng thì lu loa "nam mô a di đà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền" nhưng thực chất là "Nghi ngờ, đấu tố nhau, mạt sát, khinh miệt nếu ai đó có một vài khuyết điểm, hay quan điểm đối lập mình". 

Thứ ba, Josep Tuat cũng cay đắng khi nhìn thẳng vào vấn đề, đó là khi sai lầm được người khác "nhắc nhở", khuyên răn thì những kẻ "đấu tranh dân chủ" lại "tìm mọi cách chứng minh là mình không sai lầm, và tệ hơn nữa là cố tìm ra cái sai ở kẻ chỉ trích để chứng minh kẻ đó không có ý đồ tốt". Điều nực cười hơn là những gì bọn chúng không thể tự lý giải hay tự thanh minh được thì sẽ bị vu cho "an ninh nằm vùng"!? Cách hành xử thì "độc tài", "cứng nhắc" và còn "đấu tố nhau" giữa những kẻ "zân chủ cuội" cũng là những nguyên nhân dẫn đến "anh là anh, tôi là tôi, và dù đi với nhau trên một con đường nhưng có cảm giác chúng ta đang rất đối nghịch nhau, và khó có cơ hội hợp tác với nhau như hai đường thắng song song không bao giờ tìm thấy điểm chung". 

Cuối cùng, thứ mà bè lũ của Josep Tuat đang "vận hành" đó là quá "cẩn trọng" và hoài nghi. Theo Josep Tuat thì chính điều này mà làm "giảm số lượng thành viên một cách đáng kể cho các hội nhóm". Nhà "zân chủ cuội" này cũng tỏ ra thông thái khi khẳng định rằng, trong một hội, nhóm thì "chất lượng thôi chưa đủ, cần phải có số lượng". 

Đấu tranh "dân chủ", "nhân quyền" gì mà trong 10 người "tôi gặp" thì chỉ duy nhất một người "hiểu thế nào là dân chủ, nhân quyền cũng như hiểu rõ về tình hình đất nước", 9 người còn lại thì vấn đề quan trọng hơn không phải là "đấu tranh dân chủ, nhân quyền" mà thực chất là "kiếm thật nhiều tiền". Cay đắng hơn, nếu "xét cho kỹ" thì 10 người trên lại cùng một điểm chung đó là: "có tính ỷ lại với các vấn đề liên quan". 

Từ trước tới nay, bọn chúng vẫn cứ chụp mũ, vu khống những người dám đứng lên chỉ ra những sự thật, bản chất của chúng là "dư luận viên" nên mới có những hoạt động, bài viết vạch trần bộ mặt thật của chúng như vậy. Nhưng bây giờ, qua bài viết của chính bè lũ của chúng là Josep Tuat thì mọi việc đều khách quan, bản chất thật của những kẻ làm "rân chủ" đều được chính người trong cuộc lên tiếng! 

Thế mới hay, chốt đi chốt lại, đặc biệt thông qua lời "thú tội" của Josep Tuat ở trên thì những kẻ núp bóng hoạt động "dân chủ" hay "nhân quyền", "tự do" cũng chỉ "hoạt động" vì tiền mà thôi!

No comments:

Post a Comment