2015/12/11

Kinh khủng thật, Triều Tiên đã có bom hạt nhân

http://molang0205.blogspot.com/2015/12/kinh-khung-that-trieu-tien-co-bom-hat.html


Mõ Làng

















                                                  Thủ đô Bình Nhưỡng

Hôm nay, 10/12 hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, nước này đang sở hữu bom nhiệt hạch (còn gọi là bom H) và có thể sử dụng cùng với vũ khí tấn công hạt nhân để bảo vệ chủ quyền nước này.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã tuyên bố công khai “Chúng tôi đang cố gắng để trở thành một cường quốc hạt nhân có thể tự bảo vệ nền độc lập và sự tự tôn dân tộc bằng các cuộc tấn công hạt nhân và nhiệt hạch”. Và ông cho biết thêm, Triều Tiên “đang tiếp tục phát triển tích cực ngành công nghiệp quân sự của mình”.
Tuyên bố này được đưa ra khi ông Kim Jong Un thị sát một nhà máy vũ khí ở Bình Nhưỡng hôm nay 10/12. Ngay lập tức các hãng thông tin lớn đã dẫn lại nguồn tin từ KCNA. Cả thế giới rúng động, mặc dầu cũng đã vài ba lượt thông tin về Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân được rò rỉ.
Mười năm trước, ngày 10/2/2005, Triều Tiên tuyên bố chế tạo được vũ khí hạt nhân. Động thái ấy bị cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ. Kể từ đó đến nay, dẫu phải chịu rất nhiều sức ép từ cộng đồng quốc tế, nhất là từ Mỹ và đồng minh, cùng với đó là những khó khăn kinh tế trong nước do hạn hán, thiếu điện, thiếu lương thực. Đã có lúc họ đã lùi bước, chịu dỡ bỏ những cơ sở tinh chế urani của mình để đổi lấy dầu và lương thực. Song sau đó, khi có đủ nội lực họ đã quay lại với quyết tâm của mình, bất chấp cấm vận của Mỹ. Triều Tiên đã tiến hành ba cuộc thử hạt nhân dưới lòng đất vào các năm 2006, 2009 và 2013.
Vụ thử hạt nhân dưới lòng đất đầu tiên diễn ra vào năm 2006 tại Punggye-tri, miền đông bắc nước này. Trạm địa chấn của các nước Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc đã ghi nhận được các rung chấn từ vụ thử. Theo ước tính, một thiết bị hạt nhân tương đương với 5 đến 10 kiloton TNT đã phát nổ.

Vụ thử thứ hai và thứ ba diễn ra vào tháng 5/2009 và tháng 1/2013 khiến Mỹ phải ra lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng vì vi phạm lệnh cấm phổ biến vũ khí. Ở hai vụ thử này, ước tính thiết bị hạt nhân có sức công phá tương đương 10-20 kiloton TNT trong mỗi vụ.

Sau Mỹ, năm 2013 Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí áp thêm lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên lên các ngành ngân hàng, du lịch và thương mại của Bình Nhưỡng. Các hãng truyền thông (kể cả báo lá cải Việt Nam), nhất là truyền thông Hàn Quốc liên tục khơi mào nhiều chiến dịch nhằm vào Triều Tiên để tô vẽ nên một nhà nước man rợ liên tục thanh trừng, thủ tiêu nội bộ, một xã hội nhà tù, mông muội và đói kém. 

Hầu như Triều Tiên chẳng hề phản bác, họ cứ lặng lẽ xây dựng một đất nước yên bình, xây dựng những thành phố lộng lẫy, cấp không nhà ở cho dân chúng. Mở những tuyến tầu điện ngầm hiện đại, xây dựng những tuyến giao thông công cộng thoáng đãng, những nông trang, nông trại tập thể, xây dựng thế giới thần tiên cho trẻ em, miễn tiền học phí, viện phí. Lặng lẽ xây dựng một nền quốc phòng đáng nể... 

Với thông tin làm chủ vũ khí hạt nhân, chắc lần này thế giới phương Tây sẽ xuống giọng làm lành để ve vãn mà thôi.

No comments:

Post a Comment