2015/12/12

Không lẽ theo đạo là không còn là người nên không cần pháp luật?

                      Giáo dân Đông Yên chăn đương QL1

Theo tin từ các báo, từ sáng đến tận đêm 11/12/2015, hàng trăm người dân ở Đông Yên - Kỳ Lợi - Kỳ Anh - Hà Tĩnh đã kéo ra đỉnh đèo Con chặn quốc lộ, gây ách tắc giao thông kéo dài, mất trật tự trị an, thiệt hại nhiều tỷ đồng và ảnh hưởng công việc của hàng nghìn người.

Lý do đươc họ đưa ra là để "phản đối công an bắt người", trong khi đây là những đối tượng vi phạm pháp luật nước CHXHCN Việt Nam và bị công an bắt đúng các qui định, quy trình.
Trước đó, từ trong năm chính dân ở đây đã bắt giữ trái phép 4 cán bộ chiến sỹ công an khi họ đang thực thi công vụ.

Giáo xứ Đông Yên thuộc địa bàn giải phóng mặt bằng của khu công nghiệp Vũng Áng, gần 1.000 hộ dân ở đây đã chấp hành di dời, chỉ còn gần 200 hộ với gần 1.000 khẩu vẫn chây ỳ không nhận đền bù để bàn giao mặt bằng. Trong khi đó, giáo xứ đã thống nhất với chính quyền về việc vận động giáo dân, bản thân giáo xứ đã nhận đền bù và khởi công xây dựng nhà thờ mới thì nay quay ngoắt tuyên bố "việc các hộ dân là dân tự quyết với chính quyền"!!!??? Và đằng sau đó đã có những dấu hiệu rõ ràng của việc các chức sắc xúi giục, kích động giáo dân làm loạn.
                                         ====

Giáo dân đồng thời cũng là công dân, phải chấp hành pháp luật như mọi người. Không lẽ theo đạo thì không còn là người, không có quê hương, vô Tổ Quốc, không phải là công dân của đất nước này nên thường xuyên làm loạn như vậy?

Phát triển kinh tế là để phục vụ nhân dân. 
Nhưng dân phải nghèo, phải ngu thì mới dễ tin và nghe theo lời chúa (qua miệng các cha xứ), nghèo và ngu thì mới dễ lùa, dễ chăn như chăn cừu!

Vậy nên, phải chống đối các chủ trương có thể khiến cho dân giàu lên và có thể mở mang dân trí.

Từ đó, những con quạ đen mới tìm mọi cách để kích động chống đối, chúng chính là kẻ gây ra cái nghèo hèn, lạc hậu ở một số xứ đạo kia.

Chúng hoàn toàn không phải sứ giả của chúa, mà là quỷ dữ!

Bởi chúa dạy khác, như trong Tân ước, Thư gửi tín hữu Roma, chương 13 đã ghi rõ: “Mỗi người phải phục tùng chính quyền… Thật thế, làm điều thiện thì không phải sợ nhà chức trách, có làm điều ác mới phải sợ. Anh em muốn khỏi phải sợ chính quyền ư? Hãy làm điều thiện, và anh em sẽ được họ khen ngợi. Nhưng nếu anh em làm điều ác, thì hãy sợ… Vì lẽ đó, cần thiết phải phục tùng, không những vì sợ bị phạt, mà còn vì lương tâm”.

Trong Huấn từ và Sứ điệp của Giáo hoàng Benedict XVI gửi Giáo hội Công giáo Việt Nam cũng có đoạn viết: “Bằng đời sống xây nền trên đức ái, sự liêm chính, việc quý trọng công ích, anh chị em giáo dân phải chứng tỏ rằng là người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”.

No comments:

Post a Comment