2015/11/16

Việt Tân đã lấy lại tài khoản cho Nguyễn Lân Thắng

http://lehienduc02.blogspot.com/2015/11/viet-tan-lay-lai-tai-khoan-cho-nguyen.html#more

Loa Phường

Nguyễn Lân Thắng
Ngày 13/11/2015, Nguyễn Lân Thắng đã loan báo trên tài khoản chính của mình về việc lấy lại được tài khoản và hiện đang “nghỉ xả hơi ở một nơi xa ... có những người bạn mới, luôn che chở giúp đỡ Ké vượt qua lúc khó khăn này”, tức kể từ sau chuyến thăm của ông Tập Cận Bình, đã hơn 10 ngày nay, Thắng “biệt vô âm tín”, trong khi rải rác trên công đồng mạng vẫn “truy lùng” Nguyễn Lân Thắng, một số facebooker vẫn đang rủ nhau tìm đến nhà Lân Thắng để “hỏi tội”.



Với danh sách tên tuổi người Thắng cảm ơn đã giúp lấy lại tài khoản facebook cho ông ta rặt toàn Việt Tân gộc là Nguyễn Hoàng Thanh Tâm, Angelina Trang Huỳnh và các thành viên nhóm VOICE của Trịnh Hội gồm K. Vi Tran, Doan Trang, Trịnh Hữu Long (cùng là tổ chức ngoại vi Việt Tân lập ra dưới dang NGO). Việc đám Việt tân này lấy lại được tài khoản cho Thắng sau khi đã bị cộng đồng mạng Việt Nam báo cáo sai phạm (report) vì vụ xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhóm trẻ trâu đã lấy được tài khoản của Thắng, cho thấy chắc chắn facebook chịu sự tác động nhất định và tìm trả lại tài khoản cho Nguyễn Lân Thắng, dù trước đó đã bị đóng và mất quyền kiểm soát?
Từng nhớ, trong chiến dịch report giữa phe Việt tân, cờ vàng và cộng đồng yêu nước năm 2014, đám Việt Tân và Đoan Trang (khi đó còn đang ở Mỹ) đã tích cực  liên lạc với công ty facebook để vận động một chính sách riêng cho “những nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam” như không đứng tên thật, ưu tiên trả lại tài khoản khi bị khóa…nên sau đó đám Hồng Thuận đã công khai khiêu khích, thách thức cộng đồng mạng đánh sập các tài khoản của Việt tân, xem đó như “đặc quyền” mà chỉ có Việt tân mới làm nổi. Có lẽ chỉ những anh chị zân chủ nào không theo Việt Tân mới bị mất tài khoản không có khả năng lấy lại hoặc phải làm thủ tục xin lại facebook bằng tên thật, người thật.
Xem clip BẢN FULL TIẾNG VIỆT: VIỆT TÂN ĐÃ GIẾT HẠI HÀNG LOẠT NHÀ BÁO GỐC VIỆT ĐỂ BỊT MIỆNG


Để có được áp lực này lên facebook chứng tỏ đứng sau Việt tân phải có sự hậu thuẫn của chính giới Mỹ, bởi không dễ facebook tạo “hành lang” riêng cho đám phản động lưu vong được thể huênh hoang mà gây mất thiện cảm với chính quyền và người dân Việt Nam. Vụ án Việt tân khủng bố cộng đồng người Việt, ngang nhiên giết hại 5 nhà báo, phóng hỏa, thiệt hại tài sản nhiều gia đình người Việt nếu không chịu móc túi ủng hộ “Mặt trận” được nhà báo Mỹ A.C Thomson phản ánh mới đây cho thấy, rõ ràng nhân viên cấp cao của CIA, FBI đã bảo kê cho Hoàng Cơ Minh (thay tên đổi họ, hỗ trợ lưu trú, bảo kê), không xử lý, hỗ trợ huấn luyện, vũ khí cho Mặt trận của Hoàng Cơ Minh (tiền thân Việt Tân) ở Thái Lan hòng lật đổ bằng vũ trang chính quyền Việt Nam sau 1975. Việc lâu nay, Tổng thống, chính giới, dân biểu Mỹ vẫn gặp, hỗ trợ cho Việt tân “đấu tranh dân chủ” cho Việt Nam, rót tiền qua NED và các cơ chế tài chính cho thấy, Việt tân và một số tổ chức chống cộng ở Mỹ vẫn “đắc dụng” với Mỹ.
Việc Nguyễn Lân Thắng  lấy lại được tài khoản đã mất sau thời gian ngắn còn chứng tỏ, y và Việt tân có mối quan hệ “hợp tác” gắn bó không hề đơn giản. Đó cũng có thể là lý do khiến Thắng dù bị Đoan Trang bêu rếu, xem thường nhưng vẫn gắn bó chặt trên mọi hoạt động với cô ả Đoan Trang vì “nhiệm vụ” mà các ông chủ Việt tân giao cho, dù không bằng lòng cũng phải nhẫn nhịn.

No comments:

Post a Comment