2015/11/14

LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI: KIỆN LÀ NGHỀ CỦA TÔI

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/11/luat-su-tran-vu-hai-kien-la-nghe-cua-toi.html

Khoai@

Sợ quá với những phát ngôn sốc, và sự ngạo mạn của LS Trần Vũ Hải.

Trên trang Facebook của mình, LS Vu Hai Tran đã cay cú và lớn tiếng tuyên bố: ÔNG PHONG PHẢI BIẾT, KIỆN LÀ NGHỀ CỦA TÔI.

Ông Trần Vũ Hải cho rằng, báo Petrotimes đã đăng tin sai sự thật về ông, và yêu cầu ông Nguyễn Như Phong, TBT báo Petrotimes phải gỡ bài và đính chính. Ông Hải viết: Tôi yêu cầu ông Nguyễn Như Phong gỡ các bài xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự tôi ngay. Từ tối 12/11/2015 đến nay, tôi đã 6 lần nhắc, đề nghị báo chí phải thông tin khách quan, đa chiều và cần tham khảo ý kiến tôi khi định đăng bài về những sự việc liên quan đến tôi, đã đăng sai cần gỡ bài. 

LS Trần Vũ Hải ra tối hậu thư cho ông Nguyễn Như Phong: Sau 10h sáng nay, 14/11/2015 nếu báo của ông Phong xuyên tạc, xúc phạm tôi không gỡ, văn phòng tôi sẽ sử dụng các biện pháp theo luật báo chí, tôi sẽ kiện cá nhân ông và báo ông, kể cả đề nghị xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự vì đã vu khống, xâm phạm đến nhân phẩm và danh dự của tôi. Ông không ngượng khi chính rất nhiều, tuyệt đại đa số bạn đọc dislike hả?

Ông cũng cảnh báo các báo khác đăng lại bài từu Petrotimes rằng; Tôi cũng yêu cầu tương tự đối với các báo khác đã đăng lại bài từ báo này hoặc bài có nôi dung tương tự. 
Tôi xin nhắc lại, KIỆN LÀ NGHỀ CỦA TÔI.


Trong một diễn biến khác, LS Trần Vũ Hải nói với BBC rằng có một âm mưu chống lại ông. Tuy  nhiên, trong quá trình trả lời phỏng vấn, ông Trần Vũ Hải lại sơ xuất nói rằng: "Tôi đang kiểm tra vì sao các cơ quan nhà nước lại triệu tập tôi, tại sao lại áp giải tôi như vậy. Tôi đã đề nghị Liên đoàn Luật sư và Đoàn Luật sư Hà Nội hỗ trợ làm rõ vấn đề ấy".

Bằng cách "sơ xuất" này, vô tình ông Trần Vũ Hải đã thừa nhận ông chỉ bị cơ quan công an TRIỆU TẬP chứ không phải là bắt như ông vẫn cáo buộc. Điều này đã chỉ ra rằng ông Hải đã tự mâu thuẫn với chính mình, đã lươn lẹo trong ứng xử với báo chí, giới luật sư, và nó cũng chứng tỏ ông Hải đã tự thú ông là người vu cáo cơ quan công an khi tuyên bố mình bị bắt giữ trái pháp luật. 

Rõ ràng, cùng một sự kiện, ông Trần Vũ Hải (và có thể cả giới luật sư) có thể nói kiểu gì cũng đúng. Vậy công lý ở chỗ nào? 

Mời xem link dưới của BBC:
http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/11/151113_tran_vu_hai_interview

Cũng trong bài của BBC, ông Hải cũng ngạo mạn tuyên bố: Bây giờ hoàn toàn phụ thuộc ông Chung. Việc bắt giữ tôi rõ ràng trái phép nhưng tôi biết những người lính này có thể nhận thức chưa đúng, thậm chí có thể là nạn nhân. Những người lãnh đạo công an có thể xin lỗi chúng tôi. Chúng tôi chỉ đề xuất xin lỗi thôi, cũng có thể bỏ qua. Rất đơn giản.

Quả thật, với những gì ông LS Trần Vũ Hải tuyên bố, đe dọa báo chí, niềm tin của dư luận vào ông cũng như giới luật sư đang bị đánh cắp nghiêm trọng.

Vâng, kiện là nghề của ông, cãi cũng là nghề của ông, chúc ông kiếm cơm mà không phải làm với những vụ kiện này.

No comments:

Post a Comment