2015/11/09

LUẬN ĐIỆU ĐẦY NGỚ NGẨN CỦA HUỲNH NGỌC CHÊNH

http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/11/luan-ieu-ay-ngo-ngan-cua-huynh-ngoc.html


Núp bóng biểu tình bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa để gây rối trật tự công cộng, biến hóa khi dày công tạo kịch bản "biểu tình mini", tạo hình ảnh xấu của Việt Nam trên trường quốc tế, vu khống, bịa đặt cơ quan chức năng o bế, không cung cấp rộng rãi thông tin cho báo chí trong chuyến thăm Chủ tịch TQ Tập Cận Bình ngày 5/11 vừa qua... Tất cả những mưu mô, hoạt động chống phá trên đều không đạt được như bọn chúng mong đợi nên khi Chủ tịch TQ Tập Cận Bình kết thúc chuyến thăm Việt Nam mà "thành tích" chúng vẫn đạt được vẫn đang nhỏ giọt. Bởi vậy, chúng như lũ chó cắn càn, quay sang tìm những chi tiết nhỏ nhất để đào bới hòng mong tìm được lỗi gì để cào cấu, cắn...

Điển hình là lão già Huỳnh Ngọc Chênh. Từ trước tới nay, y cứ sống trong ảo tưởng rằng, chỉ với cái mác "nguyên Thư ký Tòa soạn báo Thanh niên" (thực chất là bị đuổi việc) là mỗi lời y nói sẽ là vàng ngọc, ngàn cân! Có lẽ thế nên vừa qua, Huỳnh Ngọc Chênh đăng tải bức ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch TQ Tập Cận Bình đang cụng ly với nhau với lời bình:
"Chiêu đãi quốc khách là theo nghi lễ quốc gia. Điều tối thiểu phải biết khi uống rượu vang là dùng ly gì cho loại rượu gì và cách cầm ly như thế nào. Tấm hình dưới đây cho thấy ban lễ tân bộ ngoại giao đã dùng sai ly và ông tổng bí thư lẫn ông phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đều không được dạy cho cách cầm ly rượu vang. Tập Cận Bình được dạy dỗ đàng hoàng hơn".
Huỳnh Ngọc Chênh cứ ngỡ rằng, chắc chắn với "phát hiện" "độc" này của y sẽ được đồng bọn vào tung hê như những lần trước vì nhờ vào độ nặng của mác đã từng là "Thư ký Tòa soạn báo Thanh niên" nhưng không ngờ, các bình luận đều ngược lại với mong muốn của Chênh. Đại đa số các bình luận đều lên án Huỳnh Ngọc Chênh là "đồ trẻ ranh", "soi dăm ba chuyện vớ vẩn", "con rối học làm sang"... Facebooker Nguyễn Văn Dân thẳng thắn đưa ra bình luận: "Đừng dạy người khác cách cầm ly. Tự cho mình biết cách cầm ly chỉ là thông thái rởm. Và cố làm ra vẻ sành điệu biết cách cầm ly thì chỉ trở thành những con rối học làm sang".

Nhiều fber cũng vào bình luận rằng, cách cầm ly, cốc rượu, bia vấn đề là ở thói quen từng người mà thôi. Không hề có luật nào quy định về việc cầm ly ở đâu, thế nào, dùng tay trái hay tay phải là "sang trọng", "quý phái"... "Ba thằng học theo Tây, kiêu cơ, bày vẽ ra, tại sao mình phải theo?", fber Nhan Nguyen giận dữ nói. 

Những bức ảnh sau đây về "thiên đường" của Huỳnh Ngọc Chênh, xem họ cầm ly/cốc rượu/bia như thế nào:
Huỳnh Ngọc Chênh đăng bức ảnh này kèm với giọng điệu đầy ngớ ngẩn khi cố gắng hạ bệ hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua cách cầm ly rượu (Nguồn: FBNV)
Huỳnh Ngọc Chênh thần tượng Mỹ. Và đây là hình ảnh Tổng thống Mỹ Obama cầm ly rượu (Nguồn: Internet)
Tổng thống Mỹ Obama và phu nhân trong một buổi tiệc (Nguồn: Internet)

Hai cách cầm ly khác nhau giữa Tổng thống Mỹ Obama và Chủ tịch TQ Tập Cận Bình (Nguồn: Internet)
Và một số bức ảnh khác về cách cầm ly của Tổng thống Mỹ Obama và TT Pháp (Nguồn: Internet)

Qua nhiều vụ việc, đặc biệt là qua vụ việc trên, chắc có lẽ Huỳnh Ngọc Chênh nên rút lui về ở ẩn, vui thú tuổi già, chứ đừng vì những giây phút ham vui mà có những phát ngôn ngu xuẩn, ngớ ngẩn để đàn em, con cháu nó cười vào mặt. Già rồi còn đú, hãy tự biết lượng sức mình trước khi ra gió, lão già lẩm cẩm Huỳnh Ngọc Chênh ạ! Đúng là "trưởng giả học làm sang", đồ soi mói vớ vẩn. 

An Chiến

No comments:

Post a Comment