2015/11/15

Định là anh hùng rơm

http://danchuonline.com/le-cong-dinh-la-anh-hung-rom/

Lê Công Định là anh hùng rơm

====
Thực tình trong các nhà “tranh đấu” em lại thích nhất nhân vật này. Mỗi khi có chuyện buồn là lại mang mấy tấm hình thời trang thân Mỹ mà “chí sỹ” họ Lê mặc ra ngắm. Dù có buồn đến đâu thì cũng có thể cười được. Về độ hài, em xếp bạn này cùng loại với bạn Lệ Rơi ở Hải Dương cạnh tỉnh em. Nếu đi theo con đường sâu bít chắc chắn có ít nhiều thành công. hehe…
Người ta nói Lê Thăng Long (sau đây em xin viết tắt là LTL) là người hoang tưởng, khùng khùng, dở hơi, điên điên, tâm thần phân liệt,… nhưng em lại xét ở một góc nhìn “lác”, một góc nhìn tích cực hơn thì ít ra anh ta cũng là người dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm và không ngại va chạm. Sự ảo tưởng chính trị của anh ta thực ra chỉ là thứ bệnh lý, một dạng của tâm thần phân liệt không phải là thứ tính toán tiểu xảo có chủ đích hoặc mưu mô rẻ tiền đê tiện, mấy thứ dân chủ “gạo” của mấy bố giả cầy. LTL so với Bùi Thanh Hiếu thì đúng như thỏ non dưới tay dìu dắt của sói già.
Những bài viết của LTL xét ở cách hành văn thể hiện là người có chút chữ nghĩa, không chợ búa mà có vẻ lịch sự. Luôn kiên trì theo mục tiêu đề ra là “Tam quyền phân lập và bầu cử tổng thống” và luôn đi theo con đường đó. Ít bè phái và a dua, thường chia sẻ bài viết của người khác chứ ít thêm mắm muối kiểu bồi bút. Thực tế anh ta là người ăn học đoàng hoàng, vợ con đuề huề và gia đình có chút khá giả.
Những câu “chém gió” kiểu “bốc đồng” gây shock của LTL đã không ít góp phần vào sự “lẻ loi” gần như bên lề của cuộc chiến. Bởi người ta cần hơn những con người có thể “cào mặt ăn vạ”, gào thét, giẫy dụa, “gái đĩ già mồm” hơn là những con người mà ngày đêm chỉ ra rả nói “chữ”. Về cái vụ này thì LTL thua xa Trương Dũng, Nga Phủ Lý, Chí Tuyến râu xồm,… vài bậc. Người ta mỉa mai anh, khinh bỉ anh, tâng bốc anh, ủng hộ anh, thậm chí tránh xa anh. Người ta rất sợ được LTL mời mọc và nhóm nọ, hội kia. Người ta giẫy “đành đạch” nếu có tên trong bản danh sách này nọ mà anh đưa ra. Bởi vì người ta ngại “dây” với anh lắm. Có thể sợ bị bóc mẽ, hoặc có thể sợ bị coi là điên, hoặc có thể không tin tưởng anh. Kiểu gì thì cũng ít nhiều người tránh anh như tránh hủi. Phải thế mà “con đường Việt Nam” với mớ hỗn độn, tạp nham, hoang tưởng đã chết yểu ngay từ khi vừa mới chào đời. Nguyễn Quang Lập (bọ Lập) đã từng nói: “Tui bỗng thở phào nhẹ nhõm, từ lâu mình đã có quyết định tránh xa cái ông Lê Thăng Long này, té ra đó là một quyết định cực kỳ chính xác, hehe!”.
LTL vẫn đơn độc và rất đáng thương trong cuộc chiến của mình. Khổ thân ông anh tôi cứ vẫn tưởng mình “vĩ nhân” lắm dưới những mỹ từ của bọn “hoạn thần” xu nịnh. Vẫn cứ tưởng mình có thể là một Lincoln, một Lý Quang Diệu của Việt Nam. Vẫn “hô hào” với những tiếng kêu lạc lõng. Em rất “tâm tư” cảm thấy ái ngại cho một nhà “đấu tranh”.
Em xin trích một đoạn (dưới đây), các bác thấy LTL là người như thế nào chứ thực ra thì em thấy đáng thương hại cho ông anh em lắm!
“Lê Thăng Long (Lincoln Lê) yêu vợ lắm. Vì vợ Long qúa xinh, qúa đẹp, lại quá quá giỏi nữa. Vợ Long là tiến sỹ toán học ngang tầm đẳng cấp với tiến sĩ toán học Ngô Bảo Châu đấy chứ không phải tầm thường đâu nha. Long muốn trở thành tổng thống để cho vợ Long trở thành đệ nhất phu nhân.
Văn hóa người Việt Nam có câu: “Dạy con từ thuở con thơ. Dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về!”. Long muốn “dạy vợ đến nơi đến trốn”. Nhưng Long rất sợ vợ giận bỏ đi mất như là hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Khánh vợ của luật sư dân chủ Lê Công Định hay người vợ xinh đẹp, giỏi giang của doanh nhân, nhà hoạt động dân chủ Vũ Quang Thuận..
“Dao sắc” không tự “gọt được chuôi”! Ai ơi! Người ơi! Qúy vị và các bạn ơi! Nhân dân Việt Nam ơi! Dân chủ ơi! Việt Kiều ơi! Ơi! Ơi! Ơi! Hãy giúp “gọt chuôi” giúp tôi với! Hãy giúp vợ tôi trở thành người phụ nữ, người vợ lý tưởng như tôi mong muốn! Tôi sẽ đội ơn suốt cuộc đời.
Vì ở nhà Long chẳng được vợ tôn sùng, tin lắm đâu. Long chẳng điều khiển được vợ đâu. Thậm chí Long còn bị vợ chỉ huy, sỉ vả nữa kia. Thông tin này mà lộ ra ngoài “thì hỏng hết cả bánh kẹo”. Long ra ngoài là vua “chém gió, chém nước” nên ối người phải sợ khiếp vía. Bây giờ lộ ra ngoài cái chuyện Long tề gia quá kém thì có lẽ ra đường “chém gió” chẳng ma nào muốn tin, muốn sợ nữa. Long đang lo chuyện vợ con mà bị hỏng chuyện ra tranh cử tổng thống Việt Nam trong tương lai.
Đã lâu lâu lắm lắm rồi Long có ước mơ thầm kín là sẽ trở thành một vị tổng thống của Việt Nam. Bởi vậy mà Long mới tham gia hoạt động nhằm mưu cầu dân chủ cho Việt Nam. Long nỗ lực vận động Việt Nam có ứng dụng Hiến Pháp Tam Quyền Phân lập. Bởi khi có Hiến Pháp Tam Quyền Phân lập thì Việt Nam sẽ có bầu cử tự do chức vụ Tổng thống.
Long không có nhiều tài. Nhưng Long là người rất chí khí, chí phèo, rất cùn, rất lỳ lợm, rất láu cá. Long đã quyết làm tổng thống thì sẽ chơi tới cùng. Khi Việt Nam có ứng cử, bầu cử tổng thống Long sẽ gắng lọt vào vòng cuối. Cho dù không được làm tổng thống, không thành công thì cũng thành nhân, được nổi tiếng thì cũng bõ công “chém gió, chém nước” và chịu đựng cảnh xa vợ những ngày này”.
———————————————
P.s: Đang buồn, thấy cảnh đôi bạn này đã quay ra cắn nhau rồi. Hôm trước vẫn còn thăm nhau nồng thắm lắm cơ mà.

No comments:

Post a Comment