2015/11/18

CHIÊU BÀI "MƯỢN GIÓ BẺ MĂNG" CỦA LS VÕ AN ĐÔN

http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/11/chieu-bai-muon-gio-be-mang-cua-ls-vo-on.html


Chân dung Ls Võ An Đôn (ngoài cùng bên trái) (Nguồn: FBNV)

Sau phi vụ kêu gọi các luật sư xuống đường "tuần hành" thất bại thảm hại của Ls Trần Thu Nam và Trần Vũ Hải, dường như trong nội bộ giới luật sư có sự phân hóa mạnh mẽ. Một bên là đồng tình với việc không tham gia "tuần hành" và một bên là cay cú vì không thực hiện được chiêu trò "tuần hành" thành công. Tuy nhiên, chỉ số ít đứng về phía "tiếc nuối" song song với chỉ trích, chửi bới đám đông luật sư đã chủ động không tham gia vào buổi "tuần hành" như Ls Trần Thu Nam và Ls Trần Vũ Hải kêu gọi công khai trước đó. Cũng xin được nói thêm, trên mạng xã hội facebook của mình, chỉ sau 02 ngày đăng tải lời kêu gọi giới luật sư "mặc áo vest đen" xuống đường 'tuần hành", Ls Trần Thu Nam đã xóa đi bài viết ấy vì cho rằng "do lý do tế nhị, theo ý kiến anh Hải, tôi đã xóa...".

Trong số ít đồng tình "tuần hành" đó, dĩ nhiên là có sự tham gia nhiệt tình của Ls Võ An Đôn. Bởi lẽ, sau khi cuộc "tuần hành" thất bại, Ls Võ An Đôn biên ngày bài viết "Luật sư chết nhát" để mỉa mai, xỉa xói phía những luật sư không tham gia "tuần hành" khiến nó thất bại. Trong bài viết này, Ls Võ An Đôn đã dùng từ "vãi đái ra quần" để xóc xỉa những luật sư không tham gia "tuần hành" vì "run sợ". 

Ls Ngô Ngọc Trai - người đứng ra ghi tên và giữ bản danh sách 200 luật sư cùng ký tên (thực ra đây là danh sách kiến nghị bỏ cấp giấy chứng nhận luật sư), sau đó bị Ls Trần Thu Nam và Trần Vũ Hải biến tướng thành danh sách 200 luật sư đăng ký "tuần hành" đã ngay lập tức phản pháo lại giọng điệu của Ls Võ An Đôn bằng bài viết "Luật sư Võ An Đôn sai rồi". Trong bài viết của mình, Ls Ngô Ngọc Trai cũng thẳng thắn chỉ ra những lỗi của Ls Võ An Đôn và cho rằng, "đó chính xác là lối hành động mỵ dân nguy hại của những kẻ bất tài mà chúng ta cần nên tránh".Bài viết của Ls Ngô Ngọc Trai trong đó có đoạn:
"Cậu thử vận động xem có bao nhiêu luật sư sẽ tham gia cùng với cậu? Hãy thử đi. Cậu đã sai khi trách mọi người Đôn ạ, đó không phải là cách của những người cầu thị thành công thực sự. Đó là lối hành xử của những người vô trách nhiệm Đôn ạ (...) Thay vì đưa ra được kế sách có khả năng thành công đưa quần chúng đến với thành tựu đích thực, luật sư Đôn và một vài người lại chỉ buông ra lời chê trách, kích động vào tình cảm thiên kiến của mọi người, đó chính xác là lối hành động mỵ dân nguy hại của những kẻ bất tài mà chúng ta cần nên tránh".
Cùng là "đồng nghiệp" với nhau, đều có học thức, lẽ ra Ls Võ An Đôn sau khi nhận được bài viết công khai trên mạng xã hội facebook của Ngô Ngọc Trai thì cũng nên quân tử đàng hoàng mà biên bài viết khác để phản biện lại. Như vậy, mới thể hiện "đẳng cấp" của những vị luật sư - nghề "cao quý" trong những nghề "cao quý". Tuy nhiên, Ls Võ An Đôn đã làm ngược lại, khiến cho những người trong giới luật sư lẫn những người trước đây đã từng yêu mến vị luật sư "nông dân" này cũng phải phẫn nộ. Đó là việc Ls Võ An Đôn chia sẻ bài viết phản biện "Luật sư Võ An Đôn sai rồi" của Ls Ngô Ngọc Trai với tiêu đề "nhờ bà con góp ý tranh luận giúp". Theo Ls Võ An Đôn thì vì là "đồng nghiệp với nhau" nên nếu Ls Đôn "tranh luận trực tiếp" với Ls Ngô Ngọc Trai thì sợ "mất đoàn kết"!?

Không cần võ đoán cũng thấy được dụng ý của Ls Võ An Đôn sau khi chia sẻ bài viết này với tiêu đề trên mà không viết bài lại phản biện Ls Ngô Ngọc Trai mà lại viết "nhờ bà con góp ý tranh luận giúp". Người ta gọi là chiêu "mượn gió bẻ măng" hay "ném đá giấu tay"... Rõ ràng, nếu Ls Võ An Đôn viết bài chửi lại Ls Ngô Ngọc Trai thì ắt hẳn sẽ lộ rõ bộ mặt hèn của mình, nên Ls Đôn đã dùng những "fan" (người hâm mộ) của mình xúm vào, "góp ý tranh luận" đâu không thấy, chỉ thấy đa số bình luận là rủa xả, chửi bới thậm tệ Ls Ngô Ngọc Trai - đồng nghiệp của Ls Võ An Đôn. 

Theo dõi trang cá nhân của các luật sư, đặc biệt là các luật sư mạnh mồm, mạnh miệng nhất thì sau vụ "tuần hành" thất bại, chỉ có Ls Trần Vũ Hải là còn tỏ ra "cứng". Còn Ls Trần Thu Nam thì nói với các "fan" rằng: Đừng ra sức chửi bới, rỉa rói những luật sư không tham gia "tuần hành" nữa. Vì càng như vậy thì lại càng đẩy họ ra xa chúng ta mà thôi. Trên trang cá nhân facebook của mình, Ls Trần Thu Nam cũng không có những lời lẽ nào "cứng" như trước nữa. Tuy nhiên, "cây" Trần Thu Nam muốn "lặng" nhưng dường như "gió" Ls Võ An Đôn" lại chẳng "dừng", khi mà Ls Võ An Đôn liên tiếp biên mấy bài viết với nội dung xúc phạm tới các luật sư không xuống đường "tuần hành" như mong muốn của Ls Đôn!

Hình như từ sau mấy bài viết tâng bốc của lũ "dân chủ", "nhân quyền" nên phải chăng Ls Võ An Đôn đang ngộ nhận vai trò và địa vị của mình trong giới luật sư và ngoài giới? Hy vọng rằng, Ls Võ An Đôn vẫn là Ls Đôn trước đây mà nhiều người quý mến chứ không phải một Ls Đôn hiện tại đang bị cuốn theo những tiếng gọi của vật chất và sự ảo tưởng của các thế lực không thiện cảm với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam!

An Chiến

No comments:

Post a Comment