2016/09/23

CÓ VẺ CÁC NHÀ DÂN CHỦ MUỐN ĐƯA VIỆT NAM VÀO DANH SÁCH CPC CỦA HOA KỲ?

CPC là cụm từ viết tắt của danh sách các quốc gia cần quan tâm theo dõi về tôn giáo do Hoa Kỳ lập ra để thống kê, theo dõi cũng như áp dụng những biện pháp trừng phạt nhằm vào một số quốc gia vi phạm tự do tôn giáo. Kể từ khi Ðạo luật Tự do Tôn giáo trên toàn Thế giới (International Religious Freedom Act, IRFA) được Quốc hội Hoa Kỳ thông qua năm 1998, Chính phủ Hoa Kỳ có thể sử dụng các biện pháp chế tài để phản đối những vi phạm tự do tôn giáo đối với các nước bị liệt kê vào danh sách các quốc gia cần đặc biệt quan tâm (CPC). Những biện pháp này đi từ lên tiếng tố cáo công khai đến hạn chế sự đi lại của du khách (Hoa Kỳ), hoặc áp dụng những trừng phạt trên phạm vi kinh tế. Danh sách này do Ủy hội Hoa Kỳ Bảo vệ Tự do Tôn giáo trên Thế giới thường niên đệ trình lên Tổng thống, Bộ Ngoại giao và Quốc hội để phê chuẩn.
CÓ VẺ CÁC NHÀ DÂN CHỦ MUỐN ĐƯA VIỆT NAM VÀO DANH SÁCH CPC CỦA HOA KỲ?
Chùa Liên Trì được di dời để phục vụ cho việc quy hoạch phát triển bán đảo Thủ Thiêm
Những quốc gia bị liệt kê vào danh sách CPC sẽ bị chính phủ Hoa Kỳ áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt bẩn thỉu trong đó chủ yếu là các biện pháp về kinh tế nhằm làm suy yếu và chuyển biến về chế độ chính trị ở các quốc gia đó. Trong nhiều năm qua, các thế lực thù địch cũng như các đối tượng cơ hội chính trị trong nước luôn xuyên tạc tình hình tôn giáo ở Việt Nam, vu cáo nước ta đàn áp tôn giáo để đề xuất Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào danh sách CPC.
Mới đây, sau vụ việc giải tỏa đất tại chùa Liên Trì, các nhà dân chủ vẫn tiếp tục thủ đoạn đi tuyên truyền những luận điệu sai sự thật nhằm lừa gạt, lôi kéo những người thiếu thông tin để phục vụ âm mưu thâm độc của bọn chúng. Thông qua việc chùa Liên Trì bị dỡ bỏ, các đối tượng này đã lôi kéo được một số vị dân biểu của Hoa Kỳ đứng lên phản đối việc di dời ngôi chùa này Việt Nam như ông Alan Lowenthal thuộc đảng Dân Chủ và ông Ed Royce thuộc đảng Cộng Hòa Hoa Kỳ.
Trên trang Facebook chính thức của mình, Dân biểu Lowenthal cho rằng với việc phá chùa Liên Trì, tiếp tục giam giữ Mục sư Nguyễn Công Chính, và đàn áp các cơ sở tôn giáo độc lập và các lãnh tụ tôn giáo, Việt Nam nên được đưa trở lại danh sách CPC. Còn đối với Dân biểu Royce cũng đưa ra một tuyên bố cho rằng vụ phá hủy Chùa Liên Trì chứng tỏ nhà cầm quyền Việt Nam đã không còn kiêng dè gì nữa để phủ nhận các quyền công dân. Dân biểu Royce cho rằng Quốc Hội Hoa Kỳ phải lên tiếng để nói với nhà cầm quyền CSVN rằng, "Chùa Liên Trì phải được tái xây dựng lại ngay tại chỗ cũ, từng viên gạch".
Thật nực cười khi hai vị dân biểu ở tận Hoa Kỳ mà khẳng định tình hình ở Việt Nam chắc như đinh đóng cột vậy. Những lời nói như này chẳng qua cũng chỉ dựa vào lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt của các nhà dân chủ Việt Nam mà thôi. Nếu hai vị này tìm hiểu ngọn ngành của sự việc thì sẽ không dám mở miệng nói ra những từ ngữ như vậy.
Vụ việc của chùa Liên Trì được chính quyền nước ta giải quyết rất thỏa đáng, phù hợp với quy định của pháp luật, số tiền đền bù còn vượt xa so với định mức mà những hộ dân xung quanh được hưởng. Tuy nhiên, chỉ có vị sư trụ trì Thích Không Tánh là không hài lòng với số tiền đền bù rơi vào túi mình thôi, nó chẳng thầm gì so với số tiền mà ông này nhận được thông qua các hoạt động phá hoại Việt Nam. Với bản tính ích kỷ cá nhân, tư tưởng phá hoại thì Phật cũng không chấp nhận được chứ đừng nói gì đến việc cố đòi xây lại chùa ở chỗ cũ để làm bình phong, sẽ chẳng có ai ở ngôi chùa đó ngoài mấy vị dân chủ phá hoại đất nước.
Mặc dù các đối tượng xấu luôn tìm mọi cách để đưa Việt Nam vào danh sách CPC nhưng sự thật vẫn luôn được tôn trọng và Việt Nam không nằm trong danh sách CPC của Hoa Kỳ. Đảng và Nhà nước ta luôn chú trọng duy trì, bảo vệ và phát triển tôn giáo ở đất nước ta, tôn giáo luôn đồng hành với quá trình xây dựng, bảo vệ, phát triển Tổ quốc, số lượng tín đồ tôn giáo ở Việt Nam ngày càng tăng, các cơ sở tôn giáo được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển. Vì lẽ đó, dù có xuyên tạc trắng trợn như nào thì vẫn không thể đổi trắng thay đen để đưa Việt Nam vào danh sách CPC được.
Công Lý

No comments:

Post a Comment