2017/08/25

Đoàn công tác liên ngành Việt Nam thăm và làm việc tại Tòa Thánh Vatican

Từ ngày 23 đến ngày 24 tháng 8 năm 2017, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã dẫn đầu đoàn công tác liên ngành thăm làm việc tại Tòa Thánh Vatican.

Tại các cuộc gặp, hai bên đã trao đổi thẳng thắn, xây dựng về quan hệ giữa Việt Nam và Tòa Thánh, trong đó có các vấn đề liên quan đến Giáo hội Công giáo Việt Nam. 

Đoàn công tác liên ngành Việt Nam tại Vatican


Thứ trưởng Hà Kim Ngọc khẳng định Việt Nam luôn thực hiện chính sách nhất quán tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của mọi người và không ngừng hoàn thiện khung pháp lý về tín ngưỡng tôn giáo; khuyến khích và tiếp tục tạo điều kiện cho Giáo hội Công giáo Việt Nam tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước; đồng thời luôn quan tâm đến các nhu cầu của Giáo hội Công giáo.

Tòa Thánh nhất trí Giáo hội Công giáo Việt Nam cần tiếp tục thực hiện tốt Giáo huấn của Giáo hoàng về “giáo dân tốt là công dân tốt” và đường hướng “Sống Phúc âm trong lòng dân tộc” của Giáo hội. 

Tòa Thánh khẳng định quan tâm thúc đẩy quan hệ hai bên, mong muốn cộng đồng Công giáo Việt Nam tiếp tục đóng góp tích cực cho xã hội, chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật.

Hai bên ghi nhận tiến triển đáng khích lệ trong quan hệ Việt Nam – Tòa Thánh thời gian qua với các cuộc tiếp xúc và đối thoại thường xuyên giúp tăng cường hiểu biết lẫn nhau; nhất trí tiếp tục đối thoại mang tính xây dựng, thiện chí nhằm thúc đẩy giải quyết một số vấn đề còn tồn tại.
Tiên An (báo Công an)

No comments: