2017/05/25

NGÔI VĂN KHA KHÔNG HỔ DANH LINH MỤC GIÁO XỨ THÁI HÀ


"ổ nhóm phản động", "nơi nuôi dưỡng mầm mống phản động" "hang ổ linh mục phản động"...là những cụm từ được nhiều người dân ( trong đó có cả giáo dân) nhắc đến khi nói đến về giáo xứ Thái Hà. Không phải bỗng nhiên giáo xứ Thái Hà lại mang trong mình "tiếng thơm" đó. Mọi thứ đều có nguyên do của nó và "tiếng thơm" đó được hình thành trên cơ sở những gì diễn ra trên thực tế, lặp đi lặp lại trong thời gian qua mà người dân xung quanh được chứng kiến. Họ đã quá quen với những buổi rao giảng “Công lý và Hòa Bình”, hay cầu nguyện “Công lý và Hòa Bình”, song lại gắn với những lời tuyên truyền kích động chống chính quyền. Trái xoáy hơn trong những buổi "rao giảng" này đám rận chủ, zân oan luôn tụ họp đông đủ, chiếm trọn các hàng ghế đầu với bức ảnh truyền thông nổi bật dẫu chúng chẳng phải con chiên. Nổi bật trong số đó có những nhà "dân chủ" kì cựu như Nguyễn Tường Thuỵ, Vũ Quốc Ngữ, Ngô Duy Quyền, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Lê Anh Hùng, Lê Hùng, Đoan Trang, Phạm Bá Hải, dân oan Trần Thị Hài, Cấn Thị Thêu...Đây còn là nơi diễn ra các cuộc họp của những tổ chức đội lốt "xã hội dân sự" do đám dân chủ giả cầy cầm đầu. 

Và kế tục "truyền thống" đó, mới đây trong một buổi rao giảng trước hàng trăm giáo dân giáo xứ Thái Hà, Linh mục Ngô Văn Kha thông qua bải rao giảng của mình đã "đổi trắng thay đen", xuyên tạc về tình hình người dân 4 tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng bởi sự cố Formosa, lấp liếm bản chất cẩu nô của con quỷ đội lốt linh mục Đặng Hữu Nam, để nhằm mục đích cuối cùng mà đám cẩu linh mục nào cũng hướng tới (Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Thái Hợp...) đó là kích động người chống chính quyền. Cụ thể trong bài rao giảng Lê Văn Khá đã "rao" như sau: 

"Chính quyền Cộng Sản đã huy động Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh..để đấu tố Cha Nam, hãm hại một mục tử, dung những mưu hèn kẽ bẩn, dùng những lời lẽ vu khống, ngậm máu phun người để quyết triệt hạ cho bằng được anton Đặng Hữu Nam, nhưng xin thưa Đặng Hữu Nam đã làm gì, ngài không làm gì, ngài đã làm cho dân tộc...". Trên thực tế Đặng Hữu Nam là người tốt hay xấu, giúp dân tộc hay bán rẻ dân tộc thì nhiều người trong chúng ta cũng đã biết (nổi bật với sự việc ngày 10 tháng 10 năm 2015, hơn 1,000 giáo dân trong giáo hạt Nhân Hòa đã đến tham dự Thánh Lễ tại nhà thờ giáo họ Yên Lạc, giáo xứ Xuân Kiều thuộc huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An để cầu nguyện cho “công lý – hòa bình – sự thật” với câu nói làm "tăng xông" những người Việt Nam yêu nước, nhất là những người đã sát cánh cùng Đảng Cộng Sản Việt Nam để dành được độc lập tự do như ngày hôm nay "Đi theo Đảng là đang theo đĩ, đừng bao giờ tin lời cộng sản". Là một linh mục, một người được cho là có học, được đào tạo nhưng lại dùng những ngôn từ thô tục, chợ búa trước hàng ngàn giáo dân đã là điều không thể chấp nhận được, chưa kể Hữu Nam còn những hành mang tính chất côn đồ, bầy đàn khi ngang nhiên kéo người đánh một thanh niên, đánh một học sinh cấp hai nhập viên, và gần đây là ngang nhiên kích động giáo dân gấy rối gây bức xúc trong dư luận. Trước những hành động ngang ngược như vậy mà Ngô Văn Kha "rao" là chính quyền huy động các Hội để đấu tố Cha Nam, thử hỏi nếu người dân không thấy được bản chất thối tha của kẻ mượn danh linh mục hay nói cách khác nếu họ thấy Đặng Hữu Nam là người tốt, là giúp dân, giúp nước như Ngô Văn Kha "rao" thì người dân liệu có nghe chính quyền, rồi tố cáo Đặng Hữu Nam như họ đã làm hay không?
Linh mục Đặng Hữu Nam (cầm micro) hô hào, kích động gây mất an ninh trật tự trên địa bàn

Vụ việc Linh mục Đặng Hữu Nam đánh học sinh cấp 2 cấp cứu

Tiếp đến, Ngô Văn Kha xuyên tạc rằng "đồng bào 4 tỉnh miền Trung của chúng ta trong một năm qua không còn của để ra biển vì cá chết... bao nhiêu dịch vụ ngành nghề du lịch phải treo niêu, họ đã phải tha phương cầu thực....Thực tế như thế nào thì chính người dân chúng ta, trực tiếp là ngư dân các tỉnh chịu ảnh hưởng là người rõ nhất. Ngư dân liên tục trúng những mẻ cá lớn... hoạt động du lịch biển đã phục hồi nhanh chống dẫn đến ngày 304/4 vừa qua nhiều bãi biễn ở 4 tỉnh miền Trung đã "vỡ trận" trước lượng khách quá đông...ngay cả những bãi biển gần khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh thì người dân đến tắm cũng rất đông.
Ảnh được chụp ở bãi biển Lộc Hà, Hà Tĩnh
Ngư dân Nghệ An vui mừng khi trúng mẻ cá tiền tỉ

Thực sự không quá bất ngờ về nội dung trong những buổi rao giảng của ổ nhóm linh mục giáo xứ Thái Hà, bởi đây là hoạt động có tính "truyền thống", là một "hủ tục" được duy trì khá lâu của giáo xứ này. Điều đáng nói trước những điều chướng tai gai mắt, những kẻ bán nước công khai như vậy mà chúng ta, những con người Việt Nam yêu nước, căm thù lũ bán nước Việt Nam cộng hòa, Ngô Định Diệm, Bảo Đại... vẫn để cho nó tồn tại, thì đó là điều đáng suy nghĩ.


NHÂN TÂM

No comments: