2017/02/23

THẤT VỌNG VỀ HÀNH ĐỘNG NGUYỄN ĐÌNH THỤC

Thời gian vừa qua, vấn đề liên quan đến Giáo phận Vinh lại tiếp tục nóng lên với hành động xúi giục, kích động, dụ dỗ người dân ở Quỳnh Lưu (Nghệ An) tụ tập đông người, kéo vào Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gây mất an ninh trật tự, chống lại người thi hành công vụ, đập phá tài sản của Linh mục Nguyễn Đình Thục (Quản xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An) ngày 14/02 vừa qua.
Trước khi sự việc trên diễn ra, Nguyễn Đình Thục loan tin trên một số trang mạng;  soạn thảo “thư ngỏ” kêu gọi các linh mục và cộng đoàn các Giáo xứ Hiệp Thông, cầu nguyện cho giáo dân Giáo xứ Song Ngọc đi gửi đơn khởi kiện Công ty Formosa.  Mặc dù gặp phải sự phản đối từ chính những người dân tại các khu vực nơi giáo dân đi qua nhưng Nguyễn Đình Thục vẫn không chịu từ bỏ hành động, kích động người dân tiếp tục tiến vào Formosa.


Nguyễn Đình Thục là người cầm đầu đoàn người, miệnh thì kêu "đi bộ ôn hòa" nhưng lại đi hàng 3, 4 gây rối an ninh trật tự, cản trở giao thông đi lại trên quốc lộ 1A và kịch bản luôn là cà khịa với công an, tấn công công an làm sao để công an tẩn lại, rồi đóng vai trò kẻ yếu bị ức hiệp, rồi bù lu bù loa.
Nhìn biểu hiện của Nguyễn Đình Thục khi người dân "quyên góp" tiền cho ông ta xem thì có thể hiểu được con người, người Linh mục đang cầm loa đi đầu đoàn người như thế nào? Cái mục đích và động cơ phía sau lời "kêu gọi" của Nguyễn Đình Thục thì chắc hẳn cần ngẫm lại là có thể thấy ngay, và cái động cơ này cũng chẳng cần ai phải vạch, tự bản thân nó nổi lên khi vượt ngưỡng mà thôi.
Trước đây, Nguyễn Đình Thục khi còn là Phó Chánh Giáo xứ Quan Lãng là người đứng sau vụ việc tổ chức bắt giữ, đánh đập người trái pháp luật xảy ra tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông ngày 01/7/2012 nên đã bị điều đi Giáo xứ Song Ngọc. Mới đây linh mục này sang Đài Loan câu kết với linh mục Nguyễn Văn Hùng (Uỷ viên TƯ Việt Tân, chỉ đạo Trần Thị Nga và nhiều nhóm chống đối trong nước) vận động quốc tế can thiệp vụ Formosa. Thậm chí Nguyễn Đình Thục không cảm thấy ngượng miệng, có lỗi với tổ quốc khi cầu nguyện: "Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho anh em và cho nhau. Cầu nguyện cho chế độ cộng sản mau mất đi".
Nếu thực sự Nguyễn Đình Thục có một chút nào đó cho người dân nói chung, giáo dân nói riêng thì đã không có những hành động, việc  làm như vậy. Là một người linh mục, được giáo dân gọi là "Cha" đáng lẽ phải hướng dẫn giáo dân chăm chỉ làm việc, xây dựng quê hương, kính Chúa yêu nước thì Nguyễn Đình Thục lại không làm trò trách nhiệm, kích động giáo dân tụ tập tham gia kiện tụng, gây rối an ninh trật tự, bỏ bê việc làm ăn.
Mong rằng những người dân hãy cảnh giác và tỉnh táo để nhận thấy được "bộ mặt" của những người như Nguyễn Đình Thục, đừng để bị lợi dụng, lôi kéo vào các hoạt động vi phạm pháp luật, gây rối an ninh trật tự, chống chính quyền, phá hoại quê hương. Hãy yêu nước bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh./.

                                                                Cowboy

No comments: