2017/02/20

Chiến tích chống phá của Nguyễn Đình Thục

rùa cạn


Mấy ngày nay dư luận của phe dân chủ đang rầm rộ đưa tin về vụ việc biểu tình “ôn hòa” đòi khởi kiện Formosa do linh mục Nguyễn Đình Thục cầm đầu. Nếu chưa đền bù cho người dân thì việc khởi kiện là hoàn toàn thỏa đáng, thế nhưng việc đền bù và khắc phục hậu quả đã được Formosa thực hiện xong, mới đây Bộ Tài chính vừa cấp thêm 1.680 tỷ đồng tiền bồi thường cho 4 tỉnh miền Trung để chi trả cho người dân bị thiệt hại. Hầu hết người dân miền Trung đều chấp nhận chính sách đền bù của Nhà nước. Mặt khác, sau 10 tháng, có thể nói, tác động của sự cố cá chết đã phần nào được khắc phục gần hết: cá đã về, bán được giá; người dân lại tích cực ra khơi, du lịch biển đã trở lại nhộn nhịp… Có sự thay đổi tích cực như vậy, tuy nhiên, tổ chức Việt Tân vẫn chỉ đạo các đối tượng phản động ở trong nước, trong đó có một số linh mục biến chất: Nguyễn Thái Hợp, Anton Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục,… cố gắng bám vào sự cố môi trường biển miền Trung để kích động giáo dân chống đối chính quyền, gây rối trật tự công cộng.

Về Nguyễn Đình Thục thì có lẽ này không thể quen thuộc bằng những cái tên như Nguyễn Thái Hợp hay Đặng Hữu Nam nhưng có thể thấy Thục là một cái tên đang dần đi lên và dần chiếm được vị trí đáng được quan tâm trong đội ngũ của Việt Tân. Nguyễn Đình Thục, tên thánh là Gioan Baotixita Thục, sinh ngày 10/4/1978 tại xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, thụ phong linh mục ngày19/6/2010. Từ đây, tư tưởng chống đối của Nguyễn Văn Thục bắt đầu biểu hiện bằng những hành động cụ thể. Tháng 7/2012, bất chấp quy định pháp luật của nhà nước quy định về pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo, linh mục Thục đã tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật ở Con Cuông, khi lực lượng chức năng vào tuyên truyền, thuyết phục linh mục Nguyễn Đình Thục đã tổ chức cho giáo dân chống lại, bắt giữ cán bộ chính quyền trong trụ sở sau đó ra bản tường trình sự việc có nội dung gian dối. Sau sự việc Tổng Giám mục Xã Đoài đã buộc phải chuyển linh mục Thục về giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu. 
Nguyễn Đình Thục đang lãnh đạo con chiên của mình “biểu tình ôn hòa”
Vào tháng 1/2013, mặc dù không liên quan số 14 thanh niên công giáo có hoạt động lật đổ chính quyền, tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa nhưng linh mục Nguyễn Đình Thục tiếp tục đến quấy rối trước cổng tòa án với lý do chính quyền ngăn cản tham dự phiên tòa. Năm 2016, lợi dụng sự việc liên quan sự cố ô nhiễm môi trường biển miền trung, trong khi chính quyền, nhà nước đang tập trung giải quyết những thiệt hại thì linh mục Nguyễn Đình Thục cùng linh mục Đặng Hữu Nam, linh mục Trần Đình Lai (Hà Tĩnh), linh mục Hoàng Duy Ngợi (Quảng Bình), tập trung đông đảo giáo dân tuần hành, biểu tình, trương băng rôn, trả lời đài báo phản động ở nước ngoài RFA, tuyên truyền, xuyên tạc sai sự thật. mặc dù vậy, miệng linh mục Thục vẫn luôn rêu rao khiếu kiện hợp pháp. Thậm chí vào tháng 12 năm 2016, Thục cho biết hắn sang Đài Loan để kiện Formosa nhưng thực chất là sang gặp linh mục Nguyễn Văn Hùng, một tên Việt Tân đầu sỏ đã nhiều lần tuyển, chấm chọn các đầu mối trong nước nhằm chống Nhà nước Việt Nam.

Và mới đây nhất là hắn cầm đầu hơn 500 giáo dân thuộc 3 xã Quỳnh Ngọc, Sơn Hải và Quỳnh Thọ (Nghệ An) đi biểu tình dưới danh nghĩa đi khởi kiện Formosa. Trong vụ việc lần này, chúng ta thấy rõ âm mưu kích động, chia rẽ giữa người dân và chính quyền của linh mục Nguyễn Đình Thục và một số linh mục khác rất rõ ràng. Mọi người hãy cảnh giác với những lời xúi dục, dụ dỗ của hắn, đừng biến mình thành công cụ để Nguyễn Văn Thục lợi dụng cho mục đích chống đối, phục vụ nhu cầu cá nhân của hắn.

No comments: