2017/02/20

CẦN MỘT BẢN ÁN CHO CON QUỶ NGUYỄN ĐÌNH THỤC

SV VN


Câu chuyện về sự cố Formosa đã lùi xa hàng tháng nay, những hộ dân bị ảnh hưởng đã được Nhà nước đền bù thiệt hại một cách tương xứng. Tất cả những chuyện đã là quá khứ, tuy nhiên vẫn có những kẻ lợi dụng quá khứ ấy để tiến hành hoạt động chống phá nhằm mục đích cá nhân đê hèn của mình. Đê tiện hơn, chúng lợi dụng lòng tin của giáo dân, đứng dưới danh nghĩa của Chúa trời để thực hiện hành vi bẩn thỉu của mình.

Ngày 14/2/2017, linh mục Nguyễn Đình Thục, linh mục quản xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã tổ chức cho khoảng 600 giáo dân xứ Song Ngọc xuống đường tuần hành tới Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh để nộp đơn khởi kiện công ty gang thép Hưng Nghiệp Formosa. Rất nhiều giáo dân đã xuống đường tuần hành theo lời kêu gọi của kẻ chủ chăn và đã gây ra những thiệt hại nhất định đối với giao thông và thậm chí là cả tài sản, làm bị thương một số cán bộ làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự. Báo chí rận chủ được dịp tung hô ông Thục lên mây, sự kiện này chắc chắn sẽ làm ông Thục ghi điểm trong mắt các quan thầy hải ngoại và các tổ chức chống phá phản cách mạng trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, sự kiện này cũng cho thấy bản chất quỷ dữ của một tên vô lại và cơ hội nhân danh kẻ đại diện cho Chúa trời. Cuộc tuần hành ngày 14/2/2017 đã tố cáo con người và mục đích hoạt động của linh mục Nguyễn Đình Thục không phải vì quyền lợi của bà con giáo dân, mà không ai khác chính là vì quyền lợi của chính hắn ta. Chẳng có một quyền lợi nào cho bà con giáo dân Song Ngọc trong vụ khiếu kiện này cả.
CẦN MỘT BẢN ÁN CHO CON QUỶ NGUYỄN ĐÌNH THỤC
Con quỷ đội lốt Linh mục Nguyễn Đình Thục
Thứ nhất, bà con giáo dân Song Ngọc không phải là đối tượng được đền bù sau sự cố cá chết ở Formosa. Sau khi có những khảo sát chi tiết về những vùng bị ảnh hưởng và mức độ thiệt hại mà hành vi xả thải của công ty Formosa gây ra, Chính phủ đã quyết định thống nhất đền bù từ Hà Tĩnh đổ vào. Giáo xứ Song Ngọc thuộc địa phận huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An do đó không nằm trong danh sách đền bù. Thêm vào đó, chính quyền đã thông báo việc này đến toàn bộ người dân. Là một người chủ chăn, là người có uy tín được bà con giáo dân tín nhiệm, đáng ra ông Thục phải là người nắm rõ chủ trương này nhất, đằng này, không những ông ta cố tình tỏ ra không biết, mà còn xúi giục giáo dân đi kiện tụng, đòi những thứ không thuộc về mình. Nguy hiểm hơn, ông ta còn kích động giáo dân thực hiện một số hành vi quá khích gây thương tích cho cả lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo vệ lẫn cả chính những giáo dân đó. Đây là một hành vi không thể chấp nhận được của một người mang trên mình chức danh Linh mục. Đó cũng là một sự phỉ báng vào giáo dân và chính tôn giáo của mình.

Thứ hai, ông Thục không cần thiết phải huy động đến 600 người đi khiếu kiện. Đó là chưa kể ông còn kêu gọi bà con những giáo xứ xung quanh để đến cùng nhưng may mắn họ đã không tham gia vào hoạt động này. Thử hỏi xem 600 người trên 300 chiếc xe máy đi hơn 100km trên quốc lộ 1A, vậy thì làm sao đảm bảo được an toàn giao thông cho chính con chiên của mình. Đó là chưa kể điều này sẽ làm tắc nghẽn tuyến giao thông huyết mạch. Chưa hết, những kẻ quá khích, có khả năng là dưới sự chỉ đạo của ông Thục, đã manh động ném đá, hành hung lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ phân luồng. Trong khi ông Thục hoàn toàn có thể chọn giải pháp cử một vài người đại diện đi kiện, ông ta lại chơi chiến thuật biển người, chắc chắn là muốn gây áp lực với chính quyền.

Thực ra, dù có thực hiện dưới hình thức nào thì trò bẩn của ông Thục cũng chỉ là để giải ngân cho hợp lý số tiền mà các tổ chức phản động đã bơm cho ông ta để thực hiện cho những âm mưu thâm độc của chúng. Linh mục Trần Đình Thục thật sự là một con quỷ dữ, ông ta có tội không chỉ với đất nước mà có tội với ngay chính bà con giáo dân, những người luôn đặt niềm tin vào ông ta. Đó là điều không thể chấp nhận với một vị Linh mục. Nguyễn Đình Thục xứng đáng nhận một bản án thích đáng, không chỉ từ pháp luật, mà từ giáo hội và chính lương tâm, niềm tin tôn giáo của ông ta.

No comments: