2016/09/25

Người Buôn Gió chửi Osin Huy Đức "đốn mạt"

Chiềng Chạ


Osin Huy Đức (trái) và Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió) (Nguồn: Internet)

Thời gian gần đây, Osin Huy Đức (nick fb Trương Huy San) bị ném đá có lẽ với tần suất hơi nhiều. Vừa bị Bà Đầm xòe Phạm Thành ném đá vì không thấy Đức hô "chửi Cộng sản", chửi Đảng, chửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng... chưa dứt thì nay, xa xôi tận Berlin nước Đức, Người Buôn Gió sau khi "hết vốn" chém gió về vụ Trịnh Xuân Thanh thì tỏ ra "quan tâm" tới Osin Huy Đức. 

Ngày 22/9 vừa qua, Tòa án nhân dân Cấp cao vừa xét xử vụ án Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm) và đồng bọn Nguyễn Thị Minh Thúy, vẫn giữ nguyên án sơ thẩm khi: TAND Cấp cao tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Vinh 5 năm tù và bị cáo Nguyễn Thị minh Thúy 3 năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân" theo Điều 258, Bộ Luật Hình sự (Xem thêm: Ở đây).  

Ngay sau khi phiên tòa khép lại, trên trang cá nhân của mình, Trương Huy San đã viết: "Nếu Trịnh Xuân Thanh đang ở Đức và Berlin chỉ chấp nhận dẫn độ trong trường hợp Hà Nội thả tự do cho Anh Ba Sàm thì công đầu nghĩ cũng nên ghi cho anh Gió". Tuy nhiên, sau đó, không biết vì lý do chủ quan hay vì do áp lực từ phía nào, Osin Huy Đức xóa status này và viết lại bằng stt khác. Nhanh như "gió", Người Buôn Gió chụp lại màn hình và đăng đàn chửi Osin Huy Đức là "đốn mạt". Nguyên văn như sau:
"Không ngờ bây giờ Osin Huy Đức lại đốn mạt đến mức giở giọng này. Thái độ này không phải bênh anh Ba Sàm, mà có ý mang anh Ba Sàm ra cợt nhả đúng hôm xử anh ấy".
Theo Bùi Thanh Hiếu thì stt của Trương Huy San là "không phải bênh anh Ba Sàm, mà có ý mang anh Ba Sàm ra cợt nhả đúng hôm xử anh ấy". Phần bình luận là đông đảo các facer vào tung hứng cùng gã Buôn Gió khi tập trung chửi Osin Huy Đức. Facer Duc Vinh: "Huy Đức là một con điếm bút, nhưng không đủ nhan sắc để được vào làm ăn trong nhà Thổ nên phải làm Đĩ ngoài đường, dân gian hay gọi là gái đứng đường".

Điều trái ngược lại với thái độ quyết ăn thua, chửi bới kiểu chợ búa của Người Buôn Gió hay kiểu mỉa mai, châm biếm, róc ráy của Phạm Thành thì đổi lại, một thái độ dửng dưng, không quan tâm hay đáp trả gì của Osin Huy Đức. Nói như cộng đồng mạng vẫn hay dùng: Trương Huy San đang dùng chiêu thức cao tay hơn, đó là"Im lặng là đỉnh cao của sự khinh bỉ"!

Chuyện Osin Huy Đức bị những kẻ từ trước tới nay vẫn luôn được gắn mác "đồng bọn", cùng hành nghề "dân chủ" ném đá, nay không còn hiếm nữa. Từ khi sự kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV trước, trong và sau khi diễn ra, trong khi lũ Nguyễn Lân Thắng, Bùi Thanh Hiếu, Phạm Thành, Hoàng Dũng...dấn sâu vào trò tung tin hỏa mù hòng gây chia rẽ, hằn thù trong nội bộ Đảng, hạ bệ uy tín của các vị lãnh đạo Đảng cấp cao...thì một Osin Huy Đức vẫn bình tĩnh, điềm đạm phân tích thế cuộc, năng lực và phẩm chất đạo đức của các vị lãnh đạo với những quan điểm khách quan, minh bạch. Trong đó, Trương Huy San có những bài viết ngợi ca những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự phát triển, trong sạch của Đảng trong thời gian ông làm Tổng Bí thư, được tuyệt đại đa số dư luận đồng tình, hoan nghênh cao. Và sau đó là các sự kiện như bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021... 

Trương Huy San vẫn giữ phong độ phân tích sự việc theo hướng đa chiều, không một màu như đồng bọn đang áp dụng. Có lẽ, vì không một màu theo hướng cực đoan, bảo thủ, không luôn mồm chửi Đảng, chửi chính quyền, chửi Cộng sản...nên Trương Huy San đã bị đồng bọn"ném đá"

Điều đó cũng cho thấy sự thể hiện "đẳng cấp" khác nhau hoàn toàn giữa Osin Huy Đức và Người Buôn Gió hay bất kỳ một kẻ nào đó tương tự như gã Gió. Một Huy Đức là người có học vấn đàng hoàng, từng làm báo, có mối quan hệ tốt với những người làm báo chân chính khác còn ngược lại, một Bùi Thanh Hiếu đi lên bằng con số "0" tròn trình. Học vấn không, là một thằng từng nghiện heroin, làm nghề xe ôm kiêm "dân anh chị" giang hồ có số má "bảo kê", Người Buôn Gió tham gia vào "dân chủ" với hành trang như vậy và leo lên được hạng "hot" như hiện nay là nhờ độ liều trong máu và thói chém gió không ngừng của gã. 

Và sự "im lặng là đỉnh cao của sự khinh bỉ"của Osin Huy Đức dành cho Người Buôn Gió có lẽ xuất phát từ điều đó! 

No comments:

Post a Comment